Mới đây, trên Facebook của quản lý ca sĩ Ngô Kiến Huy, có dòng chia sẻ vụ việc Miu Lê được cho là đá xéo Hương Ly. Anh này viết: "Dù không biết đúng sai phát ngôn của ai nhưng cá nhân mình nghĩ Hương Ly cover bài của ai tức là bài đó hot thật. Khổ thân".

Bên dưới bình luận, Hương Ly phản hồi: "Đấy mệt lắm anh ạ, không quen không biết, không có gì liên quan tự dưng bị gọi hồn". Có thể thấy, mẹ một con khá khó chịu khi bị nhắc tên trong phát ngôn của Miu Lê.

{keywords}
Hiện tượng cover Hương Ly vừa nổi lên trong năm 2019 đã dính loạt ồn ào.

Những ngày qua, khán giả xôn xao chuyện Miu Lê phát ngôn nhắm tới Hương Ly gồm "không biết phải gọi là nghệ sĩ hay ca sĩ" và "không muốn cô ấy cover nhạc của mình". Nổi tiếng với cách nói chuyện thẳng thắn, Miu Lê vẫn gây bất ngờ khi phát ngôn "vỗ mặt" Hương Ly khi hiện tượng mạng này đang nổi tiếng và có lượng người hâm mộ nhất định.

{keywords}
Phát ngôn đầy đủ của Miu Lê trong talkshow do Elly Trần làm host không quá gay gắt hay đánh giá thấp Hương Ly như khán giả nghĩ.

Nguồn cơn, trong talkshow Nói đi ngại gì, Miu Lê khoe sắp ra một ca khúc mới về người thứ 3 nên host Elly Trần hỏi cô có muốn được Hương Ly cover hay không. 

Cô nói nguyên văn: "Tôi có nghe qua vài bài của bạn đó và thấy cũng có style hát riêng. Nhưng về phía mình, tôi không muốn ai cover nhạc của mình. Tôi không muốn khán giả bị phân tâm mà phải nghe tôi hát sản phẩm của tôi trước đã.

Những người khác cover trên mạng thì tôi không cản được, nhưng Hương Ly là người có sức ảnh hưởng lớn, lượt view cao nên tôi không muốn bạn ấy cover nhạc của mình, dẫn đến khán giả bị phân tâm.

Tôi không biết phải gọi Hương Ly là nghệ sĩ hay ca sĩ, cái này tùy theo định hướng của bạn ấy. Nhưng bạn này cũng được tính là nghệ sĩ rồi, nên tôi không muốn bạn ấy cover nhạc của tôi.

Tóm lại là khán giả cover nhạc của tôi thì ok, còn những ca sĩ, hoặc người nổi tiếng khác thì tôi chưa muốn vì phải để công chúng nghe tôi hát trước đã".

Có thể thấy, phát ngôn đầy đủ của Miu Lê khá chừng mực, thừa nhận Hương Ly là nghệ sĩ và có sức ảnh hưởng lớn. Cô không muốn Hương Ly cover nhạc mình vì không muốn khán giả bị phân tâm giữa bản gốc và bản cover chứ không phải đánh giá thấp Hương Ly.

Cẩm Lan

Miu Lê đập, đốt xe hơi trong MV mới

Miu Lê đập, đốt xe hơi trong MV mới

Trong MV Còn thương thì không để em khóc, Miu Lê "xuống tay" đập tan tành rồi đốt trụi chiếc xe hơi.