Tháng Tư - mùa của hoa loa kèn tinh khôi xuống phố. Mùa da diết gợi nỗi nhớ Trịnh Công Sơn. Và một êm nhạc đặc biệt với tên gọi "Hãy yêu nhau đi!" sẽ được diễn ra ngày 2/4/2017) tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô - Hà Nội.

Khánh Ly, Trịnh Công Sơn từng trải báo ngủ chung

Khánh Ly khen Sơn Tùng và muốn chung sân khấu với Hà Hồ

Khánh Ly là người đã đồng hành với âm nhạc của Trịnh từ thủa tóc hãy còn xanh, tuổi vẫn còn xuân, cho tới khi tóc ngả màu, tuổi đã ngoại thất thập. Nữ danh ca coi những tác phẩm của Trịnh Công Sơn như máu thịt, trân trọng nâng niu từng câu, từng chữ, từng dấu luyến láy, từng nốt nhạc mà Trịnh đã viết ra cho đời, đã hát nhạc Trịnh bằng cả con tim và sự sống của cuộc đời bà. 

Có lẽ cũng chính bởi mối liên hệ cao đẹp và được gần Trịnh Công Sơn, hiểu con người và âm nhạc của ông, được sẻ chia, cắt nghĩa từng câu chữ, từng lý do xuất xứ của bài hát nên Khánh Ly là người truyền tải thông điệp của Trịnh tới khán giả chuẩn xác, mộc mạc, giản dị nhất và đương nhiên những điều này khiến các tín đồ của nhạc Trịnh luôn cảm thấy hài lòng nhất.

Sau Khánh Ly, nàng thơ có ảnh hưởng nhiều tới Trịnh là Hồng Nhung. Nữ ca sĩ cũng có những kỷ niệm đẹp với Trịnh Công Sơn, chính sự tươi mới, trẻ trung, tinh khôi trong phong cách, chất giọng của diva đã làm cho mảng âm nhạc của Trịnh Công Sơn được mang một màu sắc tươi sáng.


{keywords}
Khánh Ly - Tuấn Ngọc.

Do đó, sự kết hợp của Khánh Ly và Hồng Nhung cùng Tuấn Ngọc trong live concert "Hãy yêu nhau đi!" đúng vào dịp kỷ niệm 16 năm ngày Trịnh rời cõi tạm vô cùng có ý nghĩa. Với các tác phẩm bất hủ của Trịnh Công Sơn do Khánh Ly và Hồng Nhung biểu diễn trong đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây được coi là một sự kiện âm nhạc được khán giả Hà thành đón đợi, chờ mong nhất.

Chương trình đặc biệt hơn khi gây quỹ xây cầu và tủ sách vàng cho trẻ em vùng cao. 

Minh Anh