- Không bức xúc, diễn viên Kim Oanh - Giám khảo chương trình “Gương mặt thân quen” bình tĩnh chia sẻ với VietNamNet xung quanh những phản ứng gay gắt của khán giả về chị.

Thừa nhận không giỏi về âm nhạc

- Ở vai trò giám khảo “Gương mặt thân quen”, những lời nhận xét của chị với người chơi bị cho là thiếu hụt kiến thức chuyên môn về âm nhạc. Chị nói sao?

Oanh nghĩ việc khán giả phản ứng dù tốt hay chưa tốt đều rất bình thường. Mỗi người đều có quan điểm, cá tính riêng. Chính khán giả xem truyền hình cũng đang là giám khảo bởi họ có quyền thích người này, không thích người kia khi xem.

Tuy nhiên, cũng có thể khán giả đã nói đúng bởi Oanh là một diễn viên kịch và chuyên môn không phải âm nhạc. Oanh là người thích nghe nhạc ở nhà nhưng nhiều khi hỏi bài hát đó của ai, ai hát còn chẳng biết. Vậy nên Oanh chỉ có thể nói trên cơ sở là người thích nhạc chứ không thể như những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc.

Khi được mời vào vị trí giám khảo này, Oanh đã hỏi thẳng BTC tại sao mời mình. BTC nói: Vì Oanh là một diễn viên giỏi, họ mời Oanh ngồi vào vị trí giám khảo để bằng bằng kinh nghiệm diễn xuất có thể có những nhận xét góp ý cho người chơi.

Chịu trách nhiệm chính về phần âm nhạc đã có ca sĩ Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng. Nhiệm vụ của Oanh ở vị trí này là đưa ra các nhận xét xem người chơi hoá thân vào các người nổi tiếng ngoại hình có đạt không, cách biểu diễn có giống không. Nếu mời đúng chuyên môn của Oanh như thế, Oanh vui vẻ nhận lời thôi.

Còn những nhận xét khen chê của khán giả, Oanh luôn đón nhận để từ đó chọn lọc và điều chỉnh cho phù hợp. 

{keywords}
 Kim Oanh ngồi vào vị trí giám khảo để bằng kinh nghiệm nghề nghiệp để nhận xét góp ý cho các thí sinh.


- Những nhận xét của chị gặp phản ứng từ dư luận, còn người chơi họ có phản ứng trực tiếp với chị?

Khi nhận xét về diễn xuất, Oanh đứng ở góc độ là diễn viên, là giáo viên thỉnh giảng nhiều năm về diễn xuất tại trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Còn khi chia sẻ về phần âm nhạc, Oanh đứng dưới góc độ của một khán giả nghe các bạn hát, xem các bạn biểu diễn. Oanh khá khắt khe khi nhận xét về phần hoá thân của người chơi.

BTC chương trình cũng đánh giá cao phần nhận xét của tôi. Nếu thời lượng chương trình cho phép dài hơn, chắc những phần nhận xét về chuyên môn của tôi không bị cắt nhiều. Và có lẽ sẽ không bị phản ứng như thế.

Những bạn Oanh góp ý khắt khe đã tiến bộ rất nhiều. Không chỉ khi ngồi ghế giám khảo mà khi xuống sân khấu tôi cũng góp ý thêm cho các bạn ấy, những điều không thể phát lên sóng được. Các bạn ấy khá vui vẻ không có phản ứng gì.

- Có ý kiến cho rằng thấy rõ sự thiên vị thí sinh từ phía giám khảo Kim Oanh, chị nói sao?

Oanh cho điểm cao, bởi vì người chơi đã chạm vào trái tim của mình. Chỉ đơn giản vậy. Tất cả người chơi đều đáng yêu, Oanh nhìn thấy sự đam mê và cố gắng với nghề của họ.

Nhưng trong 6 người chơi, phải có người tài năng nhất chứ. Giống như những người lọt vào chung kết hoa hậu vậy, ai cũng rất đẹp nhưng phải chọn một cô xinh nhất để đội vương miện.

Oanh yêu mến cách Hùng Thuận hay Kim Thành diễn trên sân khấu chứ ngoài đời không nói chuyện nhiều để nói rằng thiên vị. Thực sự Oanh cũng có cảm tình với Duy Khánh mong bạn ấy có màn biểu diễn đi thẳng vào trái tim của mình. 

{keywords}
Kim Oanh thừa nhận dùng nhiều ngôn ngữ của sân khấu để nhận xét thí sinh, chị sẽ điều chỉnh để phổ thông hơn.

Phải dùng động từ mạnh mới đi vào đại não của người chơi

- Có quá khắt khe không khi chị dùng con mắt của một người diễn viên giỏi để đánh giá người chơi mà chỉ chú trọng về hát, diễn xuất là thứ yếu?

Như đã nói ở trên, nhà sản xuất muốn Oanh dùng chuyên môn của mình để góp ý với người chơi. Các bạn đó đều là nghệ sĩ, hầu như đã tham gia đóng phim, đóng kịch. Oanh cho rằng những ý kiến của Oanh dù có khắt khe cũng có thể góp phần nào đó cho việc làm diễn viên của các bạn chứ không riêng gì trong Gương mặt thân quen.

Có người chơi tập đầu đã tung hết sức lực, đến tập sau có khi lại đuối. Có những từ, ngôn ngữ âm nhạc gọi là “tuột hơi”, còn ngôn ngữ sân khấu Oanh gọi đó là “ộc hơi”. Là diễn viên kịch nên khi nói Oanh hay dùng những từ mạnh thuộc chuyên môn của kịch, có thể khán giả chưa quen nên có suy nghĩ Oanh thiên vị người nọ người kia. Nhưng nếu không dùng như vậy các bạn người chơi sẽ không nhớ.

- Phần nhận xét “hát nhàn tâm” của chị khi Đỗ Phú Quý hoá thân thành nghệ sĩ Tạ Minh Tâm khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh phải “chỉnh” chị. Ngoài phần “chỉnh” được lên sóng đó, bộ 3 giám khảo có khi nào "lệch pha" nhau?

Từ “nhàn tâm” là từ rất hay. Ngôn ngữ sân khấu Oanh hay dùng từ “diễn nhàn tâm, hát nhàn tâm”. Có nghĩa là thuận theo tự nhiên, diễn như không diễn, hát như hơi thở. Hơi thở bình thường, chứ không phải hơi thở kiểu lấy hơi như tập yoga. Oanh nói người chơi dùng lực để hát, bị thừa lửa là bởi thế. Cơm sôi thì nhỏ lửa nhưng vẫn cứ để lửa nhiều sẽ thành cơm khê.

Oanh thừa nhận dùng nhiều ngôn ngữ của sân khấu vào phần nhận xét . Chắc Oanh cũng phải điều chỉnh để phổ thông hơn. Oanh và các giám khảo khác đã đưa quan điểm cá nhân vào phần nhận xét khi ngồi ghế nóng. Mà đã là quan điểm cá nhân thì sẽ có sự lệch pha. Ngoài đời, Oanh và 2 giám khảo còn lại không có mâu thuẫn gì.  

{keywords}
Dù bị phản ứng, Kim Oanh vẫn cảm thấy mọi sự khen chê đều tốt cho chị

- Đã có nhiều người rất giỏi nghề như ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Trần Tiến,...nhưng khi ngồi vào vị trí giám khảo của chương trình truyền hình thực tế, họ cũng bị phản ứng gay gắt. Chị có dự liệu trước được mình sẽ cũng bị như thế?

Khi nhận được lời mời vào chương trình này, Oanh đồng ý và có lường trước được sẽ có những ý kiến trái chiều. Oanh là diễn viên cá tính, trên phim cũng thường vào vai cá tính, đáng ghét nên cũng hiểu rõ mình có lượng antifan đông đảo như thế nào. Nhưng không sao cả, công việc là công việc. Nhà sản xuất họ mời bởi họ trân trọng giá trị thật của Oanh.

Khán giả có yêu chương trình thì mới phản hồi, góp ý cho chương trình. Oanh có chính kiến riêng nhưng sẽ tiếp thu chọn lọc từ khán giả.

- Nghe nói các chương trình truyền hình thực tế, các giám khảo thường hay được phân vai, kiểu có người đấm thì có người xoa dịu. Phải chăng, chị đã bị phân vai ác ở “Gương mặt thân quen”?

Bạn nghe ở chương trình nào Oanh không rõ lắm. Nhưng với “Gương mặt thân quen” BTC tôn trọng ý kiến giám khảo. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh đều là người có kỹ thuật lẫn chuyên môn cao về thanh nhạc. Oanh được đánh giá chuyên môn cao về diễn xuất. Họ dựa vào đó phân vai, chứ không phải phân ác – xấu gì.

Oanh sẽ cho điểm theo cá nhân không phụ thuộc vào ai cả. Quan trọng người chơi có thuyết phục được Oanh không. Oanh luôn nói với người chơi rằng: Các em chỉ cần biểu diễn làm sao chạm vào được trái tim của Oanh dứt khoát Oanh sẽ cho điểm cao. Bởi nghệ thuật xuất sắc nhất chính là chạm được tới trái tim của khán giả.

- Bị phản ứng như vậy, Kim Oanh có ‘cạch mặt’ các gameshow nếu có lời mời?

Không, Oanh vẫn tham gia nếu phù hợp. Tại sao lại phải lại phải từ chối chứ (cười lớn).

Tình Lê

Hùng Thuận ‘hạ gục’ Kim Oanh, Mr Đàm khi hóa thân Michael Jackson

Hùng Thuận ‘hạ gục’ Kim Oanh, Mr Đàm khi hóa thân Michael Jackson

Hóa thân thành “Ông hoàng nhạc Pop - Michael Jackson”, Hùng Thuận khiến Kim Oanh, Đàm Vĩnh Hưng liên tục hò hét, đứng dậy đập bàn vì quá phấn khích trước màn trình diễn ngoạn mục.

Diễn viên Kim Oanh làm giám khảo Gương mặt thân quen 2018

Diễn viên Kim Oanh làm giám khảo Gương mặt thân quen 2018

Sau khi công bố Đàm Vĩnh Hưng là giám khảo đầu tiên, hai vị trí còn lại chính thức được xác nhận là ca sĩ Quang Linh và NSƯT Kim Oanh.

Phim của NSND Anh Tú và Kim Oanh hay nhất

Phim của NSND Anh Tú và Kim Oanh hay nhất

'Chiều ngang qua phố cũ' với sự tham gia của NSND Anh Tú và diễn viên Kim Oanh đã thắng giải vàng ở hạng mục Phim truyện tại LH truyền hình toàn quốc 37.

Kim Oanh chia sẻ lý do khởi kiện vợ Xuân Bắc

Kim Oanh chia sẻ lý do khởi kiện vợ Xuân Bắc

Sáng 30/10, NSƯT Kim Oanh chia sẻ với VietNamNet rằng muốn khởi kiện cô Nguyễn Hồng Nhung (vợ NSƯT Xuân Bắc) vì những xúc phạm ‘trên diện rộng’ đối với Kim Oanh trong thời gian qua.

Những vai diễn đanh đá phát sợ của Kim Oanh

Những vai diễn đanh đá phát sợ của Kim Oanh

Nổi tiếng với những vai đanh đá chanh chua, diễn viên Kim Oanh còn tự tin đến độ 'thách' các đạo diễn mời chị vào vai nhu mì. 

Vẻ nóng bỏng của diễn viên 'đanh đá nhất màn ảnh' Kim Oanh

Vẻ nóng bỏng của diễn viên 'đanh đá nhất màn ảnh' Kim Oanh

Kim Oanh - diễn viên cá tính cả trong phim lẫn ngoài đời vô cùng nóng bỏng trong những bức hình với bikini

NSND Lan Hương, diễn viên Kim Oanh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh

NSND Lan Hương, diễn viên Kim Oanh bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh

Tin Sao Việt ngày 21/7: NSND Lan Hương đã nhận được lời xin lỗi và có cuộc gặp gỡ với bên liên quan để xóa clip. Diễn viên Kim Oanh tỏ ra khá gay gắt và có ý định “làm tới”.

Kim Oanh 'thách thức'' các đạo diễn mời đóng vai hiền

Kim Oanh 'thách thức'' các đạo diễn mời đóng vai hiền

Ừ, thì tôi ghê gớm theo cách nhìn của họ. Kệ thôi! Người ta đã có định kiến về mình như thế thì tôi có giải thích cũng chẳng để làm gì", NSƯT Kim Oanh nói. 

Kim Oanh tiết lộ về cái tát của diễn viên Anh Tú

Kim Oanh tiết lộ về cái tát của diễn viên Anh Tú

Vào vai cô vợ đanh đá của Anh Tú trong ‘Chiều ngang qua phố cũ’, Kim Oanh tiết lộ chắc có lẽ trông mặt cô ai cũng muốn tát nên diễn viên Anh Tú chỉ diễn 1 đúp là ăn ngay.