Tối 7/6, như thứ Sáu mỗi tuần, Lam Trường phát hành một MV từ các bài hit cũ trong sự nghiệp thuộc dự án "Lam Trường 9pm live" mùa thứ 2.

Ca khúc được chọn ở tập 2 là "Xin đừng hỏi" - một bài nhạc Hoa lời Việt từ bản gốc của "Thiên vương" Lê Minh, từng được Lam Trường thu âm hồi mới vào nghề. Bài "Xin đừng hỏi" cũng gắn với một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời đi hát của Lam Trường.

Năm 1996, Lam Trường chỉ mới là gương mặt trẻ vừa nổi tiếng qua những bài nhạc ngoại lời Việt. Bất ngờ, anh được mời ký hợp đồng thu âm khoảng 200 ca khúc, trong đó có bài "Xin đừng hỏi", với một trung tâm ca nhạc.

{keywords}

Lam Trường và ban nhạc hát giữa đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt.


Đáng lưu ý, trị giá của hợp đồng này đến 20 triệu đồng. Đây là con số rất lớn ở thời điểm năm 1996, có thể quy đổi ngang giá với chiếc xe Dream II nhập từ Thái Lan (giá chưa tới 20 triệu đồng), hàng chục cây vàng hoặc một mảnh đất.

Với một ca sĩ trẻ mới nổi như Lam Trường, hợp đồng này vô cùng giá trị và khẳng định vị thế ngôi sao của anh sau đó. Đến bây giờ, Lam Trường vẫn còn nhớ cảm giác sung sướng khi vừa được hát những ca khúc hay nhất của "Tứ đại Thiên vương" Hong Kong, vừa nhận được số tiền lớn như vậy.

“Dù đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng đây chính là giai đoạn mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Chỉ một năm sau khi thực hiện dự án này, tôi lại may mắn lọt vào Làn sóng xanh với ca khúc "Tình thôi xót xa". Từ đó, sự nghiệp của tôi cũng đã sang một trang khác...”, Lam Trường nhớ lại.

Gia Bảo

Lam Trường: Quan hệ với vợ cũ bớt căng thẳng, con trai đã nhớ tôi là cha

Lam Trường: Quan hệ với vợ cũ bớt căng thẳng, con trai đã nhớ tôi là cha

"Quan hệ của tôi với An cũng bớt căng thẳng nhiều. An cho tôi gặp con dễ dàng hơn" - Lam Trường tâm sự.