- Gần một năm sau ngày mất của Trần Lập, tối 26/2, tại Cung Thể thao Quần Ngựa, hàng nghìn khán giả đã được chìm đắm vào không gian âm nhạc nhiều cảm xúc và rất tình người.

Nhắc tới Rock Việt, có 2 khái niệm người ta không bao giờ bỏ qua đó chính là: Trần Lập và Bức Tường. Dù không phải là ban nhạc rock đầu tiên ở Việt Nam nhưng Bức Tường đã làm được nhiều điều hơn cả thiên chức của một ban nhạc.

Âm nhạc của Trần Lập cùng Bức Tường như làn sóng cảm hứng bất tận với thời gian, không chỉ vì giai điệu vừa sâu lắng đam mê, vừa mạnh mẽ máu lửa mà còn bởi ca từ nhiều ý nghĩa, giàu tính nhân văn hướng con người đến ước mơ, khát khao vào mục tiêu tốt đẹp trong cuộc sống.

{keywords}
Khán giả có mặt trong đêm "Trần Lập - Hẹn gặp lại".

Nhiều người đã lớn lên và vẫn nuôi dưỡng tinh thần mình bằng những ca từ ý nghĩa trong âm nhạc của Trần Lập và Bức Tường mang lại. Và hơn ai hết, người thủ lĩnh ấy bằng chính giọng hát, đôi bàn tay, thái độ sống của mình để thắp lửa cho hàng nghìn khán giả trẻ Việt Nam.

Gần một năm sau ngày mất của Trần Lập, tại Cung Thể thao Quần Ngựa, tối 26/2, một lần nữa âm nhạc của Trần Lập được vang lên. Những nhóm nhạc: Ngũ Cung, Microwave, Hà My... mang đến ngọn lửa nhỏ trong tim mình để cùng nhau thắp lên một ngọn lửa ấm nóng lớn cùng hướng về Trần Lập.

Clip: Tùng Dương hát "Người đàn bà hóa đá".

Không có Trần Lập ở bên nên các thành viên còn lại của Bức Tường như ngầm hiểu cần phải chơi nhạc thêm phần cho "người thủ lĩnh". Sự kết hợp của Bức Tường với Phạm Anh Khoa, Tùng Dương trong các ca khúc: Cha và con, Tâm hồn của đá, Người đàn bà hóa đá.. vẫn mang lại không khí đậm chất Trần Lập. Đó là việc xem hát là đam mê, niềm hạnh phúc và cũng là cách truyền cảm hứng nhanh và lan tỏa nhất.

Màn trình diễn ấn tượng chính là màn kết hợp giữa tiếng đàn cello của MC Anh Tuấn cùng tiếng đàn guitar của nghệ sĩ Tuấn Hùng và giọng hát Trần Lập vang lên với ca khúc "Mắt đen" khiến khán giả nhiều người xúc động không cầm được nước mắt.

Clip: MC Anh Tuấn chơi cello cùng tiếng đàn guitar Tuấn Hùng và tiếng hát Trần Lập.

Chị Mai Hoa - vợ nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập ở hàng ghế khán giả cũng không kìm được những giọt nước mắt khi giọng hát của Trần Lập cất lên. Dường như ẩn sâu trong trái tim người đàn bà tưởng rằng mạnh mẽ, bền gan ấy vẫn rất dễ yếu đuối khi những cảm xúc chạm mạnh vào trái tim...

Dưới bàn tay của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, "Trần Lập - Hẹn gặp lại" thắp lửa đầy tinh thần rock, tràn đầy năng lượng. Sân khấu không dành quá nhiều khoảng trống để kể lể thay vào đó là sự lấp đầy của âm nhạc. Các phóng sự, thước phim ngắn về Trần Lập để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Clip: Khoảnh khắc xúc động của vợ Trần Lập trong đêm nhạc.

Có thể thấy "Trần Lập - Hẹn gặp lại" là đêm của âm nhạc và tình người. Từ những người trung niên cho tới sinh viên, từ những đôi vợ chồng cho tới những cô cậu với ánh mắt lạ lẫm, tất cả đã cùng hòa mình trong bầu cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời.

Và có lẽ, ở đâu đó trong cõi niết bàn, Trần Lập vẫn đang mỉm cười như thể anh vẫn luôn mỉm cười trên sân khấu, với bè bạn và người hâm mộ. Và với hàng nghìn khán giả có mặt trong đêm "Trần Lập - Hẹn gặp lại" đủ thấy sức sống của Trần Lập trong trái tim của mỗi người là rất lớn. Trần Lập vẫn ở đây, không thể chết bao giờ!

Clip toàn bộ ê kíp hát "Đường tới đỉnh vinh quang".

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Clip: Xuân Quý - Bạt Tuấn
Ảnh: Hòa Nguyễn - Minh Tâm HD