Lưu Hồng Quang sẽ trở về từ Úc để tham gia trình diễn trong chương trình hoà nhạc Toyota lần thứ 20 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 4/11 tới.

Là một trong những nghệ sĩ piano cổ điển tài năng nhất hiện nay, Lưu Hồng Quang đã giành nhiều giải thưởng lớn, biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc danh tiếng và hiện đang giảng dạy tại Học viện âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật Úc. 

{keywords}

Trong chương trình Toyota Concert lần thứ 20, Lưu Hồng Quang sẽ trở lại Hà Nội để trình diễn bên cạnh nghệ sĩ vĩ cầm David Juritz cùng Dàn nhạc Royal Philhamornic Concert Orchestra đến từ Anh. Đây có thể nói là chương trình quy tụ những nghệ sĩ danh tiếng nhất trong lịch sử hoà nhạc Toyota tại Việt Nam. 

Với chủ đề 'Truly Classics' (Những giai điệu cổ điển truyền thống), chương trình năm nay sẽ là sự tổng hoà của màu sắc kịch tính và sự lãng mạn đậm chất cổ điển cùng nhiều tuyệt phẩm của những năm tháng thuộc thế kỷ 18-19-20 được viết dành riêng cho nhà hát với nhiều vở kịch kinh điển.

{keywords}

Các tác phẩm được trình diễn năm nay gồm: Khúc mở màn - Dải lụa (Rossini); Giấc mơ đêm hè (Mendelssohn); Khúc mở màn Armida (Haydn); Dạ khúc cho bộ dây - Đoạn thứ nhất (Tchaikovsky); Xin chào tình yêu (Elgar); Pavane (Fauré); Bản tình ca cho violin & Dàn nhạc số 2 cung FA (Beethoven); Bản concerto Piano số 9 - cung Mi giáng, tác phẩm số K271 (Mozart)... 

Hà Nội điểm cuối cùng trong tour diễn của đêm nhạc cổ điển Toyota diễn ra tại 6 thành phố thuộc Đông Nam Á từ 10/10-4/11. Toàn bộ số tiền bán vé tại Việt Nam như thường lệ sẽ dành hỗ trợ cho các tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam. 

Quỳnh An