Nhiều người mặc định nhóm Mây Trắng “đã chết”

- Các nhóm nhạc thế hệ 8X, 9X như Mây Trắng, Mắt Ngọc,... được khán giả quan tâm thời gian gần đây. Điều này có ý nghĩa gì với chị và các thành viên trong nhóm?

Đầu tiên, tôi cảm thấy rất may mắn vì được là thành viên của Mây Trắng. Mắt Ngọc, Mây Trắng là 2 nhóm nhạc cùng thời, dù đã hoạt động rất lâu, hiện tại không còn nổi tiếng như trước nữa nhưng khán giả vẫn dành sự quan tâm đến mình.

Thỉnh thoảng, một vài khán giả vẫn nhắn tin hỏi thăm, các trang báo cũng đưa tin về nhóm. Đó là sự ưu ái mà mọi người dành cho thương hiệu Mây Trắng, tôi cảm thấy rất vui và biết ơn vì tình cảm này.

{keywords}
Ngọc Châu là thành viên kỳ cựu nhất của Mây Trắng. Cô gắn bó với nhóm từ những ngày đầu được thành lập đến hiện tại.

- Với tình hình chuộng mô hình hoạt động cá nhân của thị trường nhạc Việt, vì sao chị vẫn trụ lại nhóm trong khi các thành viên khác lần lượt tách ra hoạt động solo?

Thực sự bản thân mình chỉ phù hợp với mô hình hát nhóm, nếu có khả năng thì có thể tôi cũng đã tách nhóm từ lâu rồi. Ai cũng có niềm đam mê và nhu cầu phát triển bản thân cả, nhưng nên nhận rõ vị trí, khả năng của mình nằm ở đâu. 

Với Ngọc Châu, có lẽ khi đương đầu với thử thách thì mới nhận ra giới hạn của bản thân, khi gặp phải khó khăn thì bắt buộc phải tự cố gắng, vượt qua nỗi sợ của chính mình. Bây giờ khi gặp lại, các bạn thường trêu tôi vì sao ngày xưa luôn im lặng, rụt rè nhưng giờ lại nói nhiều như vậy.

- Duy trì được một nhóm nhạc lâu năm không phải là điều dễ dàng, trong khi một mình chị phải quán xuyến tất cả. Là người dẫn dắt nhóm, chị gặp những khó khăn gì?

Thú thật một điều, dù hoạt động lại 4 năm nay nhưng có nhiều người vẫn cho rằng nhóm Mây Trắng “đã chết”. Ngày xưa, nhóm nổi tiếng nhờ các chương trình truyền hình như Giai điệu tình yêu, Quà tặng trái tim,… Còn bây giờ, các chương trình đa số đều là gameshow giải trí, mà nhóm tự cảm nhận không đủ hài hước, không đủ độ duyên để đến với các gameshow.

Mây Trắng thời xưa cũng nổi tiếng, được khán giả quan tâm, ủng hộ nhiều và có nhiều bản hit, còn với phiên bản này, khán giả chưa biết nhiều về hai thành viên mới nên hai em phải cố gắng nỗ lực, luyện tập thật nhiều để đưa hình ảnh mình đến gần hơn với khán giả. Đây là điều khó khăn của nhóm trong thời gian đầu trở lại.

Tuy nhiên, lượng show đi hát ở các sự kiện thì vẫn đảm bảo. Các chương trình, sân khấu ca nhạc đa phần đều có ê-kíp thực hiện, quen biết nhiều, được các anh chị thương nên tần suất đi diễn của nhóm khá ổn định.

Sắp tới, tôi nghĩ mình nên cân nhắc để nhóm tham gia một vài gameshow thích hợp, để khán giả biết đến sự tồn tại của nhóm và hai em mới nhiều hơn.

{keywords}
Nữ ca sĩ hiện đảm nhận vai trò trưởng nhóm.

- Chị cảm thấy mình được và mất những gì sau nhiều năm gắn bó với nghề ở vị trí ca sĩ trong nhóm nhạc?

Điều được đầu tiên tôi phải kể đến chính là thương hiệu Mây Trắng. Có thể với ngày xưa thì hiện tại không thể bằng, nhiều người cũng hay nói đã qua cái thời hoàng kim rồi, tại sao vẫn cố đấm ăn xôi để níu kéo ánh hào quang đã tắt, nhưng bản thân tôi không nghĩ vậy.

Một thương hiệu không phải dễ dàng có được, nó phải trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm. Tôi phải cám ơn các cựu thành viên Mây Trắng đã cùng xây dựng thương hiệu này, để tôi có thể duy trì, sống với nó đến nay.

- Mây Trắng đến giờ đều gây tiếc nuối vì không thể tái hợp trọn vẹn do mâu thuẫn giữa 2 thành viên Yến Trang và Thu Thủy. Là người bạn chơi thân với cả hai, chị nghĩ gì?

Chúng tôi tiếc vì điều này chứ, nhưng đây là quyền riêng tư của cả hai bạn mà chúng tôi không xen vào được.

Có nhiều người hỏi tại sao không đứng ra giải hòa cho cả hai. Vấn đề này rất khó nói vì chủ yếu do 2 người. Tôi cũng không hiểu giữa hai người có mâu thuẫn gì lớn lao đến nỗi không nhìn mặt nhau.

Thời trẻ, tôi và Yến Trang vì bốc đồng cũng giận nhau. Nhưng vài năm sau khi đủ chín chắn và hiểu hơn thì tự liên hệ lai nhau mà làm hòa. Tôi cũng hy vọng một lúc nào đó chúng tôi – nhóm Mây Trắng sẽ xuất hiện trước khán giả như một bức tranh đông đủ mà mọi người vẫn hay kỳ vọng.

Không muốn kết hôn sau lần đổ vỡ hôn nhân

- Làm mẹ đơn thân vốn đã rất cực, đằng này chị còn là trưởng nhóm, quán xuyến mọi việc lớn nhỏ, chị gặp áp lực gì trong việc nuôi dạy con?

Mọi người đều biết việc chăm con nhỏ rất cực, lúc mới sinh là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với tôi. Lúc đó, tôi tạm ngừng tất cả công việc, chỉ tập trung chăm con thôi. Khi bé cứng cáp, được hơn 2 tuổi thì tôi mới bắt đầu lập lại nhóm.

Mọi người thân thiết với tôi đều biết, gánh nặng về kinh tế với tôi rất lớn, từ ba mẹ, gia đình đến con cái tôi đều lo, nhưng với mức thu nhập hiện tại, tôi thấy tạm ổn, không phải nặng đầu suy nghĩ quá nhiều. 

Bản thân tôi lúc nào cũng phải dung hòa mọi thứ. Ngoài lúc đi làm, thời gian còn lại tôi đều dành hết cho bé, luôn cố gắng ở gần con nhất có thể để bù đắp những lúc tôi bận rộn.

{keywords}
Ngọc Châu bên cạnh hai thành viên mới của nhóm: Ngọc Trâm và An Nhiên. Phiên bản Mây Trắng 2019 với sự góp mặt của ba thành viên cũng vừa cho ra mắt với các dự án nhạc dance.

- Ồn ào chuyện vợ chồng người bạn đồng nghiệp Thu Thủy về việc nuôi dạy con cũng khiến nhiều người chú ý. Với tư cách một người mẹ, chị nhìn nhận sự việc thế nào?

Câu chuyện đáng tiếc vừa qua rất khó để bất cứ ai lên tiếng hay chia sẻ. Chỉ có bản thân Thủy mới biết chuyện như thế nào. Còn bản thân tôi hay bất cứ người ngoài nào cũng không thể nắm rõ câu chuyện để nhận xét. Riêng tôi thì lúc nào cũng đặt con lên hàng đầu, nếu không sợ điều đó thì Châu cũng lấy chồng lâu rồi (cười).

- Sau vấp ngã, người chị muốn đồng hành để đi tiếp phần đường còn lại sẽ thế nào?

Điều tôi cần nhất ở người bạn đời tương lai chính là sự chững chạc, thấu hiểu người yêu. Đặc biệt, họ phải thương con của tôi, đây là vấn đề chính mà tôi đặt lên hàng đầu.

Thật sự thì người phụ nữ nào cũng phải suy nghĩ về vấn đề kinh tế cả, nhưng đối với tôi đó không phải là việc hàng đầu vì bản thân tôi tự lo được. Tôi không xem nặng việc người đàn ông giàu có cỡ nào, điều tôi quan tâm là anh ta có thật sự thương con tôi hay không thôi.

- Các thành viên Mây Trắng đều có đường tình khá lận đận khi lần lượt đổ vỡ hôn nhân. Chị có bao giờ tự lý giải những sự trùng hợp này?

Khi tụ họp các thành viên cũ đi ăn uống, chúng tôi vẫn thường trêu nhau rằng dường như nhóm mắc phải lời nguyền, hễ ai tham gia vào Mây Trắng thì tình duyên không suôn sẻ.

Cứ một thời gian, báo chí lại đưa tin về cuộc sống hiện tại của các thành viên Mây Trắng, nhưng đa số những tin đó đều là đổ vỡ, chia ly. Tôi nghĩ rằng đó chắc là cái duyên của nhóm mình rồi.

Nhưng thật sự trong xã hội bây giờ chuyện ly dị là rất bình thường. Không riêng gì chúng tôi, rất nhiều trường hợp ngoài kia cũng như thế, chỉ là họ không nổi tiếng, không được mọi người chú ý nhiều mà thôi. Bạn bè xung quanh tôi rất nhiều trường hợp như thế. Với tôi, ly dị không phải là vấn đề quá lớn lao giống như ngày xưa.

{keywords}
Sau nhiều trắc trở, hiện tại Ngọc Châu đang làm mẹ đơn thân. Cô vui vì con trai 6 tuổi hiểu chuyện, sống tình cảm.

- Sau những đổ vỡ, quan niệm về hôn nhân của chị hiện tại khác gì so với trước đây?

Quan niệm này thay đổi rất nhiều. Ở độ tuổi này, tôi chỉ mong bình yên. Trải qua nhiều sóng gió, tôi càng thu mình lại. Nói đến hai chữ hôn nhân, thật sự tôi không dám nghĩ đến nữa, bởi bản thân đã quá sợ rồi.

Không riêng gì bản thân hay những người xung quanh tôi, mà trong xã hội này có quá nhiều sự chia ly, đổ vỡ khiến tôi sợ đến mức không dám nghĩ đến chuyện lâu dài.

Mọi người hay hỏi vui tôi rằng có tính chuyện tương lai, cưới xin gì chưa, thật sự là tôi không dám tính. Ngày xưa đã tính quá nhiều nhưng không được như mình mong đợi thì nay cứ thuận theo tự nhiên thôi, điều gì đến ắt sẽ đến.

- Hiện tại chị mong muốn điều gì cho bản thân?

Tất cả với tôi bây giờ là quá đủ. Nếu trời thương, cho mình được hơn như vậy nữa thì đó là may mắn của tôi. Còn hiện tại, tôi chỉ cần được sống với gia đình, nhìn thấy con mình lớn lên mỗi ngày, công việc suôn sẻ như hôm nay là đã quá đủ.

Dù có niềm đam mê, muốn sống với nghề nhưng cũng phải nhìn nhận thực tế. Đến một thời điểm, tuổi mình lớn nhiều, không thể hát được nữa thì phải biết chấp nhận lùi về sau.

Các em trong nhóm cũng thường nói, nếu sau này chị không còn hát nữa, chị làm quản lý cho tụi em, nên nếu tôi không còn hát, tôi sẽ làm quản lý, tìm thêm một bạn nữa và cố gắng duy trì nhóm này.

Tuấn Chiêu

Ảnh: Minh Tuyền

Hôn nhân và tình yêu trắc trở của các thành viên nhóm Mây Trắng

Hôn nhân và tình yêu trắc trở của các thành viên nhóm Mây Trắng

Mới đây, Thu Ngọc xác nhận đã chia tay chồng 4 năm. Cô là thành viên tiếp theo của Mây Trắng ly hôn sau Ngọc Châu, Thu Thủy.