Trao đổi với Zing, nhạc sĩ Anh Tú (sinh năm 1984) kể sau một lần lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại phường 13, quận 6 (TP.HCM), anh dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, anh được xét nghiệm lần hai và kết quả tương tự. Nam nhạc sĩ được tiến hành đưa đi cách ly và điều trị tại bệnh viện dã chiến thu dung (quận 12) vào ngày 12/7. Tuy nhiên, bệnh tình anh ngày càng trở nặng. Anh được chuyển qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Nhạc sĩ Anh Tú phải thở bình oxy

Giọng nói ngắt quãng, mệt mỏi, nhạc sĩ Anh Tú kể với Zing trong phòng điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, anh ở chung với 9 bệnh nhân có các triệu chứng giống nhau như khó thở, ho, sốt, đau họng, mệt mỏi.

Riêng nam nhạc sĩ, sau 4 ngày điều trị, bệnh tình của anh không có dấu hiệu thuyên giảm.

"Tôi mệt quá, thở không nổi, nói chuyện vài ba câu lại ho. Bác sĩ phải cho tôi thở bình oxy. Tôi cũng không ngủ được vì ho nhiều và đau nhức phần lưng. Tôi toàn phải nằm ngửa, khó chịu lắm", anh nói.

nhac si anh tu mac covid anh 1

Nhạc sĩ Anh Tú, hiện công tác tại Hội Âm nhạc TP.HCM.

Theo Anh Tú, hàng ngày bác sĩ của bệnh viện vào thăm khám. Hiện, anh được điều trị bằng kháng sinh, thuốc hạ men gan, hạ sốt... Một mình anh phải tự xoay xở trong bệnh viện. Vợ và hai con của anh đều là F1, phải cách ly tại nhà.

"Gia đình, người thân, ai cũng lo cho tôi nhưng không giúp gì được, hết cách rồi. Một mình tôi phải tự chiến đấu thôi. Bác sĩ nói tôi sẽ vừa điều trị, vừa xét nghiệm. Nếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và khỏe hẳn thì được xuất viện", nhạc sĩ Anh Tú cho biết.

Về phần ăn uống, nam nhạc sĩ chia sẻ anh đặt đồ ăn theo thực đơn của nhà ăn bệnh viện. Sau đó, nhân viên của bệnh viện sẽ đưa đến tận phòng cho bệnh nhân.

"Các bệnh nhân không ai được ra khỏi phòng. Người thân ở ngoài cũng không được gửi đồ tiếp tế vào cho tôi. Tôi vẫn cố gắng điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Tôi mong bệnh tình của mình chuyển biến tích cực hơn trong những ngày tới", nhạc sĩ Anh Tú bày tỏ.

Kim Đào: 'Tôi ho ra máu, mệt mỏi"

Diễn viên Kim Đào và con trai 10 tuổi đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 8 (TP Thủ Đức). Hiện, sức khỏe của con trai nữ diễn viên ổn định. Về phía Kim Đào, cô cho biết thường xuyên mệt mỏi, sốt cao, đau họng, ho nhiều, có lúc ra máu.

"Vào buổi sáng, bác sĩ đến thăm khám. Nếu có những triệu chứng thông thường, bac sĩ sẽ dặn dò, phát thuốc. Nếu bệnh nhân nặng hơn, khó thở sẽ có biện pháp kịp thời. Tôi cũng súc miệng bằng nước muối, bổ sung thêm Vitamin C để tăng cường sức đề kháng. Con trai tôi có thể chạy nhảy, vui vẻ cười đùa. Nhờ vậy, tôi động viên mình vượt qua thời gian khó khăn này", nữ diễn viên tâm sự.

nhac si anh tu mac covid anh 2

Kim Đào và con trai mắc Covid-19. Ảnh: NVCC.


Cô nói nơi điều trị là một căn chung cư rộng rãi, có đầy đủ tiện nghi. Kim Đào và 5 bệnh nhân trong phòng được lập một nhóm chung trên Zalo. Sau đó, ai thiếu thốn gì hoặc bệnh tình chuyển biến sẽ thông báo trên nhóm để bác sĩ nắm được.

Ngoài ra, mẹ con diễn viên Kim Đào được đồng nghiệp thường xuyên gửi đồ ăn, thuốc men, khẩu trang vào bệnh viện.

"Võ Tấn Phát gửi gối, mền, cháo cho tôi. Còn nghệ sĩ Bình Tinh gửi nước chanh, Vitamin C. Tôi được an ủi vì nhận lời động viên, quà của mọi người. Ở đây, bác sĩ và nhân viên y tế đều quá tải nên mọi người phải chủ động", cô nói.

Theo Kim Đào, điều cô lo lắng nhất ở hiện tại là mẹ ruột, hiện cách ly tại nhà trọ ở quận Bình Thạnh. Bà sống chung với mẹ con Kim Đào thời gian qua.

"Bác sĩ nói sau 10 ngày tính từ ngày tôi xét nghiệm RT- PCR đầu tiên, nếu tôi khỏe lại và test lần nữa, không còn virus, sẽ được về nhà. Bây giờ, tôi cũng đang cố gắng từng ngày. Tôi cảm ơn bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện", cô tâm sự.

Ngày 12/7, Kim Đào cho biết cô theo con trai vào khu cách ly.

"Con hẻm nơi tôi ở quận Bình Thạnh bị phong tỏa vì có ca mắc Covid-19. Bé Thọ - con trai tôi - không ra khỏi nhà nhưng cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Thương con nên tôi phải đi cùng vào khu cách ly. 5 ngày sau, tôi cũng mắc Covid-19", nữ diễn viên cho biết.

Theo Zing News 

Diễn viên Kim Đào và con trai 10 tuổi mắc Covid-19

Diễn viên Kim Đào và con trai 10 tuổi mắc Covid-19

Nữ diễn viên đưa con trai vào khu cách ly khi bé bị nhiễm Covid-19. Vài ngày sau, cô cũng được thông báo đã mắc bệnh.