"Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt! Anh đi vui vẻ", ca sĩ Khánh Linh viết và đăng hình ảnh anh trai trên trang cá nhân. 

{keywords}
Nhạc sĩ Ngọc Châu 'Thì thầm mùa xuân' qua đời

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Minh Quân cho biết anh được ca sĩ Khánh Linh xác nhận nhạc sĩ Ngọc Châu đã qua đời lúc 7h30 sáng 17/3 tại bệnh viện. 

Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội. Anh là con của nghệ sĩ Vũ Dậu và là anh trai của ca sĩ Khánh Linh. Nhạc sĩ Ngọc Châu từng học Khoa Sáng tác của Học viện âm nhạc quốc gia VN. Anh nổi tiếng với các ca khúc: Thì thầm mùa xuân, Chiều Xuân, Cô Tấm ngày nay, Mùa thu vàng, Nếu điều đó xảy ra,...  Nhạc sĩ Ngọc Châu là người đã nâng dỡ, dìu dắt, dạy dỗ nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam. 

Nhiều năm qua anh gần như không xuất hiện và cũng ít sáng tác khiến thông tin về Ngọc Châu vô cùng ít ỏi. Tin anh đột ngột qua đời ở tuổi 55 khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ sốc và tiếc thương.  

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh ngày 16/9/1967. Anh mất lúc 7h20' ngày 17/03 tại Bệnh viện 108 (Hà Nội) do suy tim giai đoạn cuối.

Lễ viếng nhạc sĩ Ngọc Châu diễn ra lúc 12 - 13h ngày 19/03 (nhằm ngày 17/2 Âm lịch) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, sau đó đưa đi an táng tại quê nhà Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.

 

Mỹ Linh hát 'Thì thầm mùa xuân' trong chương trình 'Quán thanh xuân'

An Na 

'Nhạc sĩ Ngọc Châu bị bệnh tim, hơi có dấu hiệu trầm cảm thời gian dài'

'Nhạc sĩ Ngọc Châu bị bệnh tim, hơi có dấu hiệu trầm cảm thời gian dài'

"Anh Châu gần như cảm thấy mình dần xa lạ giữa cái thị trường âm nhạc lộn xộn, để không còn giữ được sự trong trẻo vui vẻ như trong chính những tác phẩm của anh hồi còn thanh xuân".

Giới nghệ sĩ bàng hoàng trước tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời tuổi 55

Giới nghệ sĩ bàng hoàng trước tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời tuổi 55

"Đối với em anh là một người đặc biệt lắm anh Châu ạ!", một trong những chia sẻ của giới văn nghệ bày tỏ trước sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Ngọc Châu.