Chương trình diễn ra ngày 17/8 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một sự kiện văn hóa thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là khu vực châu Âu, cùng về quê hương trong những ngày kỷ niệm chiến thắng lịch sử của dân tộc.

{keywords}
Họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật "Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ"

Ông Phạm Gia Hậu, Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc – một trong những người khởi xướng và là Trưởng ban Tổ chức của chương trình cho biết, với những kiều bào và văn nghệ sĩ sống xa Tổ quốc, được trở về và cất tiếng hát giữa lòng Thủ đô không chỉ là niềm hạnh phúc mà còn là dịp thể hiện tình yêu của những người con xa xứ luôn hướng về Hà Nội.

Chương trình do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Sở Văn hóa Thể thao HN, Liên hiệp hội người Việt tại châu Âu và Hội người VN tại CH Séc bảo trợ.

Ông Phạm Gia Hậu cho biết, có những giọng hát hay trong cộng đồng thông qua chương trình “Tôi yêu tiếng nước tôi” – và những người này sẽ về tham gia trong chương trình nghệ thuật “Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ”. Trong nước, ban tổ chức chương trình đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều về mặt tổ chức, đặc biệt là ABBA – Hiệp hội bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn, NSND Thanh Hoa, NSND Đặng Hùng, NSƯT Hà Thủy…

{keywords}
Trình diễn một số mẫu áo dài của nhà thiết kế Lan Hương trong cuộc họp báo

Chương trình quy tụ 30 nghệ sĩ kiều bào và các Phu nhân Áo dài từ 7 quốc gia, gồm CH Séc, CHLB Đức, Slovakia, CH Áo, Hà Lan, Ba Lan và Hungary cùng với 40 nghệ sĩ trong nước với 3 phần gồm: Phần 1 “Hà Nội-Niềm tin yêu và nỗi nhớ”, phần 2 “Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ” và phần 3 “Thủ đô Hà Nội đẹp mãi muôn đời”.

Với các tiết mục ca nhạc và trình diễn áo dài do các nghệ sĩ kiều bào, phu nhân áo dài và nghệ sĩ trong nước biểu diễn, chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc và lắng đọng với tình yêu Hà Nội và quê hương Việt Nam.

{keywords}
Ở tuổi 69, NSND Thanh Hoa vẫn miệt mài làm nghệ thuật. 

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Thái An

Thông tin chính thức về thời gian phát sóng 'Về nhà đi con' ngoại truyện

Thông tin chính thức về thời gian phát sóng 'Về nhà đi con' ngoại truyện

4 tập phim ngoại truyện, mỗi tập có thời lượng gần 30 phút sẽ được phát liên tục trên VTV Giải trí từ 13/8.