- Nhạc sĩ Phú Quang vừa có đêm nhạc “Trong miền ký ức” diễn ra tối 26/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Bước từng bước chậm rãi có phần run rẩy, tác giả của “Im lặng đêm Hà Nội” không giấu khi nói cách đây ít ngày ông phải nhập viện và tưởng mình sẽ… chết.

Hương Tràm táo bạo nude, dùng tay che ngực trần

Hồng Nhung: 'Bố mẹ tôi ly dị không kịch tính bằng chuyện tôi và chồng cũ'

3 lần phải nhận án “ung thư” và nhiều lần phải nhập viện vì những đợt tai biến, sức khoẻ của nhạc sĩ Phú Quang ở tuổi 70 lên xuống theo hình sin, lúc khỏe, lúc yếu nhưng tình yêu ông dành cho âm nhạc chưa bao giờ nguôi ngoai. Đã thành thông lệ, nhiều năm nay khi thu chớm đông sang, Phú Quang luôn làm các đêm nhạc và chương trình của ông bao giờ cũng bán hết vé.

“Trong miền ký ức” diễn ra ngày 26, 27/12, tưởng rằng chủ nhân của đêm nhạc khó xuất hiện vào phút chót vì ông đột ngột phải nhập viện trước đó ít ngày. “Tôi bị cảm lạnh sau khi xem trận bóng đá về tưởng mình đã ra đi thật rồi nhưng may mắn có các bác sĩ đã tận tình cứu chữa để ngày hôm nay vẫn có mặt ở đây và âm nhạc thay lời tôi muốn nói với mọi người’’ - nhạc sĩ Phú Quang trải lòng.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang: Tôi đi xem bóng đá về bị cảm lạnh, tưởng mình sẽ… chết

Ca sĩ Lê Anh Dũng được lựa chọn mở màn trong đêm nhạc Phú Quang và làm khá tròn vai hai tác phẩm “Kỷ niệm của tôi” và “Mùa hạ còn đâu”. Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ “Kỷ niệm của tôi’ ông viết tặng người em trai cùng cha khác mẹ của mình. “Người em của tôi đã ra đi trong một cuộc chiến tranh và mãi mãi không bao giờ trở về… Có những ký ức buồn mãi ở trong tim như không có điều gì có thể xoá nhoà đi được” - nhạc sĩ Phú Quang rưng rưng chia sẻ. 

Nhạc sĩ Phú Quang từng dành những lời có cánh cho Thanh Lam và diva từng khiến một số người thể hiện sự e ngại rằng chị có thể ‘’phá” nhạc Phú Quang với cá tính biểu diễn quá bản năng, phá cách đã phần nào chứng tỏ được sức hấp dẫn, đầy bí ẩn của mình trên sân khấu tối qua. Tuy nhiên, một số ý kiến nói rằng nếu Thanh Lam tiết chế hát mềm mại và da diết ca khúc “Khúc mùa thu” thì màn trình diễn còn ấn tượng hơn nhiều. 


Clip: Thanh Lam hát "Khúc mùa thu" của Phú Quang.

Lần đầu hát nhạc Phú Quang trong chính đêm nhạc của ông, ca sĩ Thu Phương có nhiều sự hồi hộp. Sự đồng cảm về những câu chuyện được viết trong “Một dại khờ, một tôi”, “Im lặng đêm Hà Nội”, “Nỗi buồn” của nhạc Phú Quang, Thu Phương với chất giọng khàn thấm đẫm sự từng trải, vừa hoang hoải vừa rung động gây nên sự bất ngờ cho khán giả.

Thu Phương bảo, “Một dại khờ, một tôi” hát quay ngược trở lại 20 năm về trước. Có thể lời tự thú trong tác phẩm này của nhạc sĩ Phú Quang cho tình yêu, cho quãng thời gian nào đó ông đã đi qua bỏ lại với nhiều nuối tiếc nhưng cá nhân Thu Phương hát với tác phẩm vừa rồi như lời tự thú của chính mình và với cả khán giả có mặt ở đây đó chính là Thu Phương chờ khoảnh khắc 20 năm để hát tác phẩm này. 

“Và nếu như hỏi các tác phẩm của nhạc sĩ Phú Quang mà Thu Phương từng hát thì đây là bài hát ám ảnh tôi nhất bởi đó là ca khúc đầu tiên tôi được hát tác phẩm của nhạc sĩ Phú Quang. Và trên sân khấu tối nay có những khoảnh khắc trái tim tôi như ngừng đập bởi thấy mình quá xúc động với âm nhạc của người nhạc sĩ mà tác phẩm của ông đã đi rất lâu và ở lại rất sâu trong lòng trái tim khán giả” - Thu Phương trải lòng. 


Clip Thu Phương hát "Nỗi buồn" của Phú Quang.

Với phần đệm đàn của Phú Quang, màn trình diễn “Nỗi buồn” của Thu Phương trở nên cảm xúc và ấn tượng hơn bao giờ hết. Thu Phương cảm ơn những sóng gió đã đến để cô hiểu tận cùng của nỗi buồn. “Có những lúc tự hỏi không hiểu làm sao mình buồn đến thế để rồi những miền ký ức trở về vỗ về, an ủi nỗi buồn nào rồi cũng qua đi’’ - Thu Phương bộc bạch.

Đức Tuấn - giọng hát vừa nam tính vừa kiêu hãnh cũng gây ấn tượng ít nhiều với khán giả thủ đô khi thể hiện “Tình khúc 24”, “Chiều không em” và “Hà Nội và em khi thu chớm đông sang”. Tuy nhiên, nam ca sĩ hát nhạc Phú Quang “thấm” nhất, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả lại là Tấn Minh. Anh hát “Mẹ”, “Gửi bạn nơi xa” và “Nỗi nhớ mùa đông” đầy cảm xúc, chạm đến trái tim người nghe.

Sự xuất hiện của nghệ sĩ violon Bùi Công Duy và Trinh Hương, con rể và con gái nhạc sĩ Phú Quang trình diễn “Chuyện kể về tình yêu” cũng đem đến những cảm xúc khác lạ. Phần trình diễn của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn với tiếng kèn dẫn dụ và ca sĩ Minh Chuyên - Minh Thu trải lòng bằng tiếng hát thông qua những tác phẩm của Phú Quang cũng đem đến cho khán giả những khoảnh khắc ngọt ngào, sâu lắng.

{keywords}
Con gái Trinh Hương và con rể Bùi Công Duy trình diễn tác phẩm "Chuyện kể về tình yêu".

Sơn Hà
Ảnh, clip: Hải Bá

Phú Quang: Thầy phán tôi sống 99 tuổi và chết do thất tình

Phú Quang: Thầy phán tôi sống 99 tuổi và chết do thất tình

Phú Quang thẳng thắn, thông minh, sắc sảo bao năm qua ai cũng biết ngoài những ca khúc hay để lại cho đời sống. Nhưng ở tuổi 70, những tâm sự của ông khi "ngó nghiêng" lại đời mình cũng có đôi chút khác xưa...

'Vết sẹo tình si" của Phú Quang và lá thư từ chồng người yêu cũ

'Vết sẹo tình si" của Phú Quang và lá thư từ chồng người yêu cũ

Phú Quang là người nhạc sĩ hào hoa, quyến rũ bởi những bản nhạc tình nhiều người yêu thích. Cũng chính âm nhạc đã đưa ông tới bến đỗ bình yên và hạnh phúc với cuộc hôn nhân với người vợ đang sống cùng kém 23 tuổi.

Phú Quang: 'Tiền bản quyền 36 triệu, tôi được trả chưa đến 1%'

Phú Quang: 'Tiền bản quyền 36 triệu, tôi được trả chưa đến 1%'

Nhạc sĩ Phú Quang, người nổi tiếng thẳng thắn chia sẻ với VietNamNet rằng, với các tác phẩm của ông hoặc cho không hoặc phải trả tiền bản quyền đúng giá trị của nó.