Tập 2 Bài hát đầu tiên lên sóng tối 14/9 với nhân vật chính ca sĩ Phương Thanh. Trong chương trình, nữ ca sĩ được dịp trải lòng về cuộc sống, những vinh quang và cả đắng cay với quãng đường làm nghề trong suốt 30 năm sự nghiệp. 

{keywords}
Nữ ca sĩ trở lại trên sóng truyền hình sau thời gian tuyên bố "ở ẩn". 

Theo Phương Thanh, trong mắt nhiều người cô luôn là hình mẫu phụ nữ mạnh mẽ, không dễ bị khuất phục bởi điều gì. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài gai góc ấy là một con người thật khác: yếu đuối, nhạy cảm và luôn thua thiệt trong chuyện tình cảm. 

Nữ ca sĩ nói thêm, vì hiểu rõ tính cách bản thân nên nhiều lúc cô bất lực và chỉ biết gửi gắm hết nỗi buồn vào sân khấu. Thế nhưng mỗi lần cất giọng hát, nước mắt cô không ngừng chảy vì cảm xúc kìm nén đã lâu. "Các ca khúc của Phương Thanh nổi tiếng tới đâu cũng là lúc tôi thấy trong mình sự trống trải. Khi tôi nổi tiếng nhất cũng là những lúc thấy mình cô đơn nhất. Ngược lại những lúc mọi người không thấy đâu lại là lúc tôi thực sự hạnh phúc”, cô trải lòng. 

{keywords}
Phương Thanh rơi nước mắt khi nhớ về quá khứ thăng trầm trong sự nghiệp. 

Phương Thanh từng là tên tuổi hàng đầu của V-Pop, tên tuổi thống trị các bảng xếp hạng với các ca khúc đình đám. Tuy nhiên có thời điểm cô cảm nhận sự lạc lối, mất cân bằng trong nghề nghiệp. “Phương Thanh đã từng rất huy hoàng nhưng cũng đã từng rất im lìm, thậm chí ngủ luôn mà như người ta thường gọi là thất bại. Nhưng đối với tôi đó đó là sự nghỉ ngơi để nghỉ ngơi, nạp năng lượng cho nghề nghiệp...”, giọng ca Trống vắng nói. Theo năm tháng, Phương Thanh dần tìm hướng đi cho mình. Nhìn lại chặng đường đã qua, cô tự hào vì bản thân đã sống trọn vẹn với từng phút giây cùng đam mê âm nhạc.  

Nữ nghệ sĩ cũng nêu quan điểm nghệ sĩ đôi khi không nên bị phụ thuộc quá nhiều vào lời khen chê. Là người nổi tiếng, mỗi người cần phải có sự tỉnh táo và đặt mình ở tâm thế cân bằng để tự tìm ra hướng đi mới. 

{keywords}
Nữ ca sĩ thể hiện các bản hit của mình và hát song ca với Lynk Lee bản hit 'Ta chẳng còn ai'. 

Bên cạnh những trải lòng về bản thân, Phương Thanh cũng đem đến sân khấu những bản hit gắn liền với tên tuổi của mình như Khi giấc mơ về, Trống vắng, Một thời đã xa, Mặc kệ đời... Hương Giang cùng nghệ sĩ khách mời của chương trình – Lynk Lee chia sẻ đã rất mê Phương Thanh và hát những ca khúc của đàn chị trên sân khấu từ khi cô mới chỉ 12 tuổi. Cả ba nghệ sĩ sau đó đã cùng trình diễn một đoạn trong ca khúc Trống Vắng.

Phương Thanh ở tuổi U50 phong độ trong giọng hát bị suy giảm ít nhiều, đôi chỗ cô hát bị mờ, đục, quãng cao bị chông chênh nhưng nữ ca sĩ vẫn khiến người xem cuốn hút bởi tinh thần nhiệt huyết mang dấu ấn riêng trên sân khấu. 

Giọng ca "Giã từ dĩ vãng" cũng nhìn nhận điểm khác biệt giữa mình và các ca sĩ thế hệ trẻ hiện nay khi cô sống im ắng, hạn chế đám đông. Nữ ca sĩ chủ động ngưng sử dụng mạng xã hội từ hơn một năm qua đến gần đây mới mở tài khoản facebook mới. Phương Thanh khẳng định cô không chạy đua với thời cuộc mà luôn chủ động để đầu tư cho cái mạnh nhất ở bản thân.

Phương Thanh chính thức hoạt động ca hát từ năm 1990. Cô là một trong những ngôi sao ca nhạc được yêu thích từ thời kỳ hoàng kim của chương trình Làn Sóng Xanh. Nữ ca sĩ có nhiều bản hit như Khi giấc mơ về, Giã từ dĩ vãng, Trống vắng, Hãy yêu như chưa từng yêu... Chất giọng khàn cùng phong cách máu lửa từ dòng nhạc pop-rock giúp nữ ca sĩ tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Nữ ca sĩ đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá như: Mai Vàng, Làn Sóng Xanh, đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến. Không chỉ thành công ở con đường ca hát, Phương Thanh còn ghi dấu ấn khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh.

Clip Phương Thanh chia sẻ trong chương trình

Thúy Ngọc

Vì sao ca sĩ Phương Thanh ngừng sử dụng facebook?

Vì sao ca sĩ Phương Thanh ngừng sử dụng facebook?

Phương Thanh thẳng thắn nhìn nhận việc người nổi tiếng tạo “chiêu trò” trong showbiz để thu hút sự chú ý khán giả. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho rằng tất cả phải phục vụ đúng mục đích và giá trị thật.