Sau thời gian dài vắng bóng, Phương Thảo - Ngọc Lễ bất ngờ trở lại với MV "Tôi yêu tiếng Việt tôi". Xen giữa những lời ca khắc khoải về tình yêu dành cho tiếng Việt, "Tôi yêu tiếng Việt tôi" như lời hứa "Không bao giờ quên đi cội nguồn" đặc biệt gây xúc động.

Bên dưới MV, rất nhiều khán giả để lại bình luận khen ngợi ca khúc do Ngọc Lễ sáng tác cùng phần song ca đầy cảm xúc của cặp đôi tác giả "Xe đạp ơi". Phần hình ảnh không có gì đặc biệt khi lồng hình Phương Thảo - Ngọc Lễ xen giữa cảnh sắc Việt Nam nhưng lại để lại nhiều ấn tượng với người xem, truyền đi cảm hứng về tình yêu quê hương đất nước. 

{keywords}
Phương Thảo - Ngọc Lễ đã nhiều năm sinh sống tại Mỹ. MV “Tôi yêu tiếng Việt tôi” được Phương Thảo – Ngọc Lễ tự làm từ A đến Z.

Chia sẻ về ca khúc “Tôi yêu tiếng Việt tôi”, nhạc sĩ Ngọc Lễ cho biết: "Từ nhỏ tôi nghe các chị ở nhà hát "Tôi yêu tiếng nước tôi", thấy sao hay và thiêng liêng quá. Bài hát của bác Phạm Duy tuyệt vời làm rung động tâm hồn một đứa trẻ chỉ thích nhạc Pháp và nhạc Mỹ như tôi. Tôi tự nhủ mình sẽ phải viết một bài về cái tiếng nói của cha mẹ mình nói, tiếng nói đã theo mình từ lúc còn trong nôi nhưng mãi vẫn chưa viết xong. Khi sang Mỹ sống tôi mới càng cảm thấy thương tiếng Việt mình, lúc nào cũng lo con mình sẽ quên tiếng Việt thì làm sao trò chuyện với người thân ở Việt Nam được. Nhiều cha mẹ ở Mỹ rất khổ tâm khi không trò chuyện thân mật với con cái được vì bọn trẻ không biết tiếng mẹ đẻ. Điều này càng làm tôi muốn viết một bài về tiếng Việt. 

Đến khi thấy nhạc sĩ Đức Trí viết "Thương ca tiếng Việt" và Hoài An viết "Tiếng Việt" hay quá tôi mới cảm thấy đến lúc mình phải hoàn thành thôi nên ngồi lên đàn viết tiếp rồi cùng Phương Thảo hòa âm và thu âm tại nhà. Lúc thu cả hai chúng tôi cũng đều rất xúc động bởi chính bài hát mình viết. Cảm thấy thật tự hào vì cùng bạn bè mỗi người góp một tay làm đẹp cho tiếng Việt mến yêu của chúng ta".

Mai Linh

Sắp bỏ cấp phép ca khúc trước 1975

Sắp bỏ cấp phép ca khúc trước 1975

Chính phủ đã đồng ý chủ trương sửa đổi nghị định 15 và nghị định 79 về lĩnh vực biểu diễn, trong đó có việc sẽ bỏ cấp phép các ca khúc trước năm 1975.