{keywords}
 Quán quân Sao Mai 2019 Quách Mai Thy vừa thực hiện bộ ảnh thời trang mới, lấy cảm hứng từ những sắc màu đậm chất Việt. Trong những trang phục áo dài đa sắc, Quách Mai Thy dịu dàng với vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết như những cô gái Việt cổ xưa.
{keywords}
Với bộ ảnh này, Quách Mai Thy muốn mang tới một hình ảnh khác. Ngoài sự cá tính, gai góc, mạnh mẽ thường thấy trên sân khấu, nữ ca sĩ cũng có những khoảnh khắc dịu dàng, đằm thắm.
{keywords}
Quách Mai Thy đăng quang ngôi vị Quán quân giải Sao Mai 2019 phong cách dân gian. Nữ ca sĩ sinh năm 1994 được đánh giá cao trong hành trình chinh phục Sao Mai 2019 với nhiều sự sáng tạo và mới lạ. 
{keywords}
Những tác phẩm mà Quách Mai Thy thể hiện qua các vòng thi được đánh giá là những tác phẩm rất khó, mang đậm bản sắc dân gian, dân tộc Việt Nam nhưng vẫn có pha chút hiện đại, phá cách. Cô gái đến từ mảnh đất Ninh Bình giữ phong cách “độc, lạ, cá tính” và luôn có những sự "lột xác" gây bất ngờ cho giám khảo và khán giả. 
{keywords}
Những tưởng sau Sao Mai, Quách Mai Thy sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật bùng nổ, ghi dấu ấn sâu đậm với công chúng, song khá bất ngờ khi cô lại yên ắng và gần như “mất tích” trên thị trường âm nhạc.  
{keywords}
Nói về điều này, Quách Mai Thy tâm sự: “Sau Sao Mai, tôi đã ấp ủ thực hiện những dự án âm nhạc để ra mắt công chúng, đáp lại tình cảm của những người đã luôn đồng hành. Tuy nhiên, tôi không dư dả về tài chính, không có đại gia hay nhà tài trợ nào chống lưng để ra sản phẩm nên buộc phải đi diễn, tích góp tiền từng chút một. Đến lúc trong tay có chút vốn liếng, chuẩn bị ra MV đúng dịp kỷ niệm 1 năm đăng quang Sao Mai vào tháng 4/2020 thì lại gặp phải đại dịch Covid-19, dẫn đến rất nhiều việc bị trì trệ và khó khăn, buộc tôi phải hoãn kế hoạch”.
{keywords}
Nữ ca sĩ cho biết, trong khoảng thời gian dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt xã hội, cô cũng bị giảm thu nhập do các lễ hội, sự kiện, show đều không thể tổ chức... 
{keywords}
 Một loạt show trước Tết và sau Tết Nguyên đán của Thy bị huỷ. Vậy là số tiền dự định cần phải chi đã không có. Mai Thy đã khóc mất 1 ngày 1 đêm vì tủi thân và bất lực.
{keywords}
 Cô tự động viên mình, nghĩ rằng đây là thử thách của cuộc sống và cô sẽ vượt qua được. 
{keywords}
Quách Mai Thy khẳng định: “Không đi làm được, không có tiền đầu tư dự án thì kể cả đi vay, Thy cũng làm để ra mắt sản phẩm dịp 2 năm. Thy không thể để những khán giả yêu mến mình đợi lâu hơn nữa”. 
{keywords}
Sắp tới, nữ ca sĩ sẽ cho ra mắt single và MV với những tác phẩm mang đậm màu sắc Quách Mai Thy. 

Quách Mai Thi hát trong Chung Kết trao giải Sao Mai 2019:

Ngân An

Quách Mai Thy xứng đáng khi ẵm 2 giải nhất ở Sao Mai 2019

Quách Mai Thy xứng đáng khi ẵm 2 giải nhất ở Sao Mai 2019

- Quách Mai Thy, cô gái đến từ Ninh Bình có nhiều sự sáng tạo và mới lạ nhất Sao Mai 2019 đã đoạt “Quán quân dòng dân gian” và “Thí sinh được yêu thích nhất”.