- "Tôi đã trải qua 3 mối tình trong đó có một mối tình sâu đậm vì mình bị phản bội còn 2 mối tình kia yêu nhẹ nhàng và chia tay trong sự đồng ý của cả hai" - Quán quân The Voice Trần Ngọc Ánh chia sẻ.

Tôi từng có 3 mối tình

- Bạn không sợ bị ném đá hay sao mà ra MV đầu tay lại chọn chủ đề liên quan đến "người thứ ba" đúng vào thời điểm showbiz đang dậy sóng bởi một câu chuyện tình tay ba?

MV "Sai một li" kể về mối tình của 2 người, một cô gái giáo viên độc thân, còn chàng trai là một nhân viên văn phòng đã có gia đình, cổ điển và rất đàn ông. Những cảm xúc của hai trái tim đang lạc lõng và cô đơn giữa cuộc đời những tưởng sẽ đem đến một cái kết viên mãn cũng là lúc cô gái phát hiện ra chàng trai đã có gia đình. Đau khổ, dằn vặt, cô đã chạy trốn, vứt bỏ và cuối cùng cũng đến với một vòng tay khác.

Tôi quan niệm âm nhạc là thứ lâu dài đi với mình và nghĩ âm nhạc văn minh và tử tế sẽ chạm đến trái tim mọi người và có sự lan tỏa nhất định. Những lùm xùm đang nổi mấy ngày qua về chuyện người thứ ba can thiệp vào một cuộc tình tôi cho rằng nó chỉ mang tính thời vụ và khi thực hiện MV lần này chúng tôi đã lên kế hoạch từ nửa tháng trước vì thế không thấy có lý gì phải lùi lại dự án.


MV "Sai một li" của ca sĩ Trần Ánh Ngọc.

- Nhưng "người thứ ba" luôn là câu chuyện nhạy cảm và một người trẻ như bạn hơi mạo hiểm khi lựa chọn ca khúc cần nhiều sự trải nghiệm để thể hiện?

Tôi khá thích chủ đề viết về câu chuyện người thứ ba. Thực sự tôi và ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc (tác giả ca khúc) có nói với nhau rất nhiều vì từng băn khoăn nhiều câu chuyện bên ngoài xã hội liên quan đến câu chuyện người thứ ba.

Tôi từng đặt vấn đề không biết khi mình hát về ca khúc viết câu chuyện về người thứ ba không biết có được mọi người đón nhận hay không hay bị chỉ trích. Nhưng bản thân tôi thích về nội dung như vậy.

- Bạn đã vướng phải lưới tình trở thành người thứ ba trong đời sống bao giờ chưa mà hào hứng với chủ đề này đến vậy? 

Tôi từng có 3 mối tình trong đó một mối tình tôi nhớ nhất đó là mình bị phản bội còn 2 mối tình kia cũng nhẹ nhàng và chia tay trong sự đồng ý của cả hai.

Tôi chưa bị rơi vào tình cảnh trở thành người thứ ba trong một cuộc tình. Nhưng tôi nghĩ người thứ ba dù có thế nào họ không đáng để mọi người dè bỉu nhiều đến vậy.

Phụ nữ cũng đáng được hạnh phúc và điều đó đôi khi do sự lựa chọn hoặc may mắn có đến với họ hay không.

{keywords}
Quán quân The Voice Ngọc Ánh tiết lộ 3 mối tình cùng những cám dỗ.

- Áp lực trở thành người nổi tiếng cùng những cám dỗ bạn đã đối diện?

Sau vòng Giấu mặt ở cuộc thi The Voice 2018, cuộc sống của tôi đã có chút xáo trộn. Tôi bắt đầu đối diện với các tin nhắn cám dỗ. Làm thế nào để tránh xa những cám dỗ?, tôi từng đặt ra câu hỏi này và thấy có lẽ khi mình bản lĩnh và tỉnh táo thì đỡ bị cám dỗ hơn, chứ không ai có thể tự hào vỗ ngực nói rằng tôi không bao giờ mắc sai lầm, không bị cám dỗ.

Tôi cho rằng hoặc là tránh nó ra hoặc đi đường khác, chứ không phải cứ xông vào đó mới là bản lĩnh. Và tất nhiên ngoài bản lĩnh và sự hiểu biết ra, tôi nghĩ còn do sự may mắn. Bởi cũng tùy môi trường, hoàn cảnh, với những người làm nghệ thuật chắc hẳn phải ý thức rõ hơn việc mình là mình hay mình muốn đánh mất mình.

{keywords}
Trần Ngọc Ánh: Anh Noo Phước Thịnh chê tôi bánh bèo xa đà...

"Noo Phước Thịnh chê tôi diễn đơ, bánh bèo xa đà..."

- Trước khi trở thành Quán quân The Voice 2018, bạn có quãng thời gian làm phục vụ ở quán cafe và làm PG quảng cáo sản phẩm... Giai đoạn ấy chị vượt qua những khó khăn nào?

Trước đây bố mẹ không ủng hộ tôi theo con đường nghệ thuật vì vậy giai đoạn đầu tôi gặp nhiều khó khăn. Đúng là tôi từng đi làm phục vụ ở quán cafe và làm PG nhưng quãng thời gian đó không dài và tôi cũng may mắn khi mình đối diện với mọi tình huống cả những lời nhắn rủ rê.

Có lẽ quãng thời gian tôi mắc phải căn bệnh hạt xơ thanh quản khiến tôi lo sợ nhất. Bởi tôi đam mê ca hát nên thanh quản sống như bảo bối nếu vì một điều gì đó mà ảnh hưởng tới giọng hát không biết tương lai sẽ như thế nào nhưng may mắn mọi chuyện đã ổn thỏa sớm để tôi tiếp tục với khát vọng cho nghệ thuật của mình.

- Có khá nhiều tranh cãi về giọng hát của bạn ngay cả khi đã đăng quang The Voice 2018. Có ý kiến cho rằng việc bạn trở thành quán quân là nhờ fan của HLV Noo Phước Thịnh bầu cho cậu ấy là chính còn thực lực của bạn chưa xứng đáng. Bạn nói sao về điều này?

Sau khi tôi thi xong cuộc thi The Voice và giành giải quán quân cũng khá bận với lịch trình của mình và không có thời gian đọc hết các comment dành cho mình. Nếu nói rằng việc tôi đoạt giải là nhờ khán giả bầu cho huấn luyện viên thì không chính xác bởi trong team của anh Noo Phước Thịnh không chỉ có mình tôi mà còn các thí sinh khác. Họ phải nhìn ra tôi có đặc điểm riêng của tôi và quý mến tôi mới bầu chọn.

Không phải từ vòng đầu mà các vòng ở cuộc thi The Voice các tiết mục của tôi đều có lượt xem khá cao. Tôi nghĩ rằng đây là sự cố gắng của tôi và một phần ủng hộ của fan anh Noo Phước Thịnh bên cạnh đó là những người yêu thương, gia đình và bạn bè đã ủng hộ tôi.

{keywords}
Quán quân The Voice Trần Ánh Ngọc.

- Noo Phước Thịnh đã nói gì với bạn về sản phẩm âm nhạc đầu tay?

Tôi có gửi sản phẩm của mình cho anh Noo xem trước khi nó ra mắt và anh bảo: "Sao trông em bánh bèo xa đà thế''... Anh Noo cũng nói giai điệu dễ nghe nhưng cảm xúc chưa được sâu cho lắm. Anh cũng nhận xét tôi diễn hơi đơ.

Thú thật ban đầu tôi chưa thấm ca khúc này nhưng càng nghe càng thấm. Tôi đặt cảm xúc của mình vào bài hát đó, nghĩ đến quãng thời gian mình đau khổ khi xưa yêu người ta nhưng bị phản bội để có thêm cảm xúc thể hiện trong MV lần này.

S.Hà

Quán quân The Voice: 'Tôi từng làm nhiều việc để kiếm sống, chữa bệnh'

Quán quân The Voice: 'Tôi từng làm nhiều việc để kiếm sống, chữa bệnh'

Khi bị gia đình ngăn cấm ca hát và từ chối chu cấp kinh tế, Ngọc Ánh phải làm thêm nhiều công việc để trang trải cuộc sống, dẫn đến bệnh viêm dây thanh quản.

Thầy trò Noo Phước Thịnh khóc rất nhiều vì mệt mỏi, chán nản ở The Voice

Thầy trò Noo Phước Thịnh khóc rất nhiều vì mệt mỏi, chán nản ở The Voice

Noo Phước Thịnh, Trần Ngọc Ánh đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi giành được chiến thắng tại The Voice Vietnam - Giọng hát Việt 2018.

Học trò Noo Phước Thịnh - Trần Ngọc Ánh đăng quang The Voice 2018

Học trò Noo Phước Thịnh - Trần Ngọc Ánh đăng quang The Voice 2018

Với hơn 34% tỷ lệ bầu chọn từ phía khán giả, Trần Ngọc Ánh của đội Noo Phước Thịnh chính thức trở thành quán quân mùa giải thứ 5 cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt 2018.