{keywords}
 

Năm 2012, vượt qua 2 đối thủ nặng ký, Ya Suy đăng quang ngôi vị cao nhất của chương trình Vietnam Idol. Dù không được đào tạo bài bản về thanh nhạc nhưng chính sự mộc mạc, giản dị đã giúp anh chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả.

Sau thời gian dài vắng bóng trên truyền thông, mới đây Ya suy bất ngờ ra mắt bài hát mới "Làm tất cả để em quay về". Vẫn giọng hát trầm ấm mang màu sắc riêng, chàng trai dân tộc Chu Ru khiến bao trái tim yêu nhạc thổn thức. Liên hệ với Ya suy, nam ca sỹ tâm sự với chúng tôi, anh thấy rất vui và bất ngờ khi nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả.

{keywords}
 

- Thời gian gần đây, thông qua trang cá nhân, khán giả bắt đầu thấy các hoạt động biểu diễn của anh sôi nổi hơn trước. Bẵng một thời gian ít chia sẻ thông tin ca hát trên Facebook, lý do nào khiến anh có thay đổi này?

- Mến chào các độc giả và những người yêu quý ủng hộ Ya Suy thân mến! Lý do có sự thay đổi này là vì thời gian qua Suy đã có điều kiện thuận lợi nhiều hơn về mặt thời gian ở bên môi trường ngoài. Suy cũng mới chuyển đến nơi làm việc mới và có được nhiều sự giúp đỡ của anh chị, bạn bè thân quen gần xa.

Thời gian trước, Suy từng phục vụ và làm việc trong môi trường Quân Đội. Do yêu cầu về thời gian và chất lượng công việc nên Suy đã dành trọn thời gian làm tốt công việc ở đó và ít đi diễn ngoài. Chính vì thế, Suy ít chia sẻ thông tin lên trang Facebook cá nhân.

- Những công việc đang diễn ra nằm trong kế hoạch của anh từ trước hay là sự tình cờ khi nhận được một ca khúc hay, có thêm nhiều lời mời biểu diễn hơn từ đầu năm nay?

- Công việc của tôi một phần nằm trong kế hoạch như là tìm tòi và tạo nhiều mối quan hệ mới và một phần nhờ nhận được nhiều lời mời của những người thân quen.

- Năm 2019 có thể coi là mốc chuyển mình hay tái xuất làng nhạc của anh hay không?

  - Suy chưa coi đây là mốc chuyển mình vì bây giờ Suy chỉ mới bắt đầu có những kế hoạch mới. Suy cần thêm sự nỗ lực của bản thân và cần sự giúp đỡ nhiều hơn từ người thân bạn bè đồng nghiệp. Chỉ khi nào Suy có một bản hit thì Suy mới dám nói: Tôi đã chuyển mình và tái xuất rồi!

{keywords}
 

- Đi hát trở lại sau thời gian dài vắng bóng, cát-xê của anh có thay đổi ra sao?

- Tất nhiên là sẽ thấp hơn nhiều rồi vì vắng bóng - mất hút quá... (cười). Thời gian ít tham gia showbiz, Suy vẫn chăm chỉ theo dõi các chương trình lớn nhỏ trên truyền hình, báo đài về các anh em nghệ sỹ để bản thân không bị lạc hậu.

- Ngoài những ca khúc mới hoặc hình ảnh cá nhân, trang cá nhân của anh tuyệt đối không chia sẻ về chuyện tình cảm khiến nhiều fan khá tò mò. Anh có thể tiết lộ một chút về chuyện riêngg hiện tại?

- Hiện Suy đang ở Sài Gòn. Lịch làm việc thường ngày là sáng dậy tự luyện thanh, luyện tập bài hát để đi diễn. Lúc rảnh rỗi, Suy gặp gỡ bạn bè và về thăm gia đình ở quê. Cuộc sống của Suy khá đơn giản vậy thôi.

- Với cuộc sống hiện tại, anh dành thời gian ra sao cho chuyện tình cảm của mình?

- Nếu Suy có người yêu, chắc chắn Suy sẽ bật mí cho mọi người biết. Chuyện này rất bình thường và không giấu được vì trước sau mọi người cũng biết.

Nhưng mà Suy ế rồi. Chắc là Suy trót mang kiếp cầm ca mà lại đào hoa. Không mang lại hạnh phúc cho người ta thì ai dám đến với đời ta!

- Ở độ tuổi của anh, chắc hẳn ba mẹ đã thúc giục hỏi han chuyện vợ con. Những lúc đó, anh trả lời cha mẹ ra sao?

- Ba mẹ Suy chưa bao giờ thúc giục Suy lập gia đình vì ba mẹ rất tôn trọng đời sống riêng của cá nhân Suy. Sắp tới, nếu có duyên thì chắc chắn Suy sẽ cũng tính chuyện vợ con sớm thôi.

{keywords}
 

- Trên trang cá nhân, anh từng chia sẻ sở thích đặc biệt với xe phân khối lớn. Hiện tại thú vui này vẫn được duy trì chứ?

- Suy rất thích xe phân khối lớn nhưng vì bản thân ít có thời gian và điều kiện để dành cho niềm vui này. Hiện tại Suy chạy xe máy phân khối nhỏ thôi. Suy thấy người ta chạy rú rú ga là cũng "phê" lắm rồi.

- Mới đây, anh chia sẻ tấm ảnh ngồi ở quán nước ven đường mà có nhiều khách đi qua hỏi mua hàng. Trải qua nhiều thăng trầm, đã khi nào anh nghĩ sẽ từ bỏ ca hát để lấn sân kinh doanh hay thử sức trong một lĩnh vực mới?

- Đó chỉ là nói vui vậy thôi. Suy vẫn đam mê và theo đuổi con đườngg của tôi dù cho có khó khăn gian khổ.

Cũng có lúc, tôi từng nghĩ hay là dấn thân vào lĩnh vực khác nhưng có lẽ đam mê âm nhạc còn quá lớn nên Suy không thể chuyển được.

Hơn nũa, Suy không có duyên với buôn bán. Trước đây, Suy đã từng thích và trải nghiệm kinh doanh các loại xe máy. Thế nhưng, mua lại thì đắt mà bán đi thì rẻ bèo.

Suy nghĩ trong tương lai, chắc là Suy vẫn sẽ dành trọn tình cảm và tâm huyết cho nghệ thuật. Nếu không còn sức nữa thì Suy về phụ gia đình chăm sóc vườn rau thôi.

{keywords}
 

Hy vọng mọi người đọc những lời tâm sự của Suy sẽ thấy vui và thoải mái. Cũng hết Tết rồi nhưng Suy vẫn muốn được xin chúc mọi người một năm an lành bình an. Chúc mọi người dồi dào sức khỏe hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong công việc.

(Theo Dân Việt)

Mất giọng, Ya Suy tuyên bố từ bỏ sân khấu

Mất giọng, Ya Suy tuyên bố từ bỏ sân khấu

Sau một thời gian dài "ở ẩn", quán quân Vietnam Idol 2012 - Ya Suy bất ngờ tuyên bố từ bỏ sự nghiệp ca hát vì mất giọng khiến nhiều người tiếc nuối.