- “Gần đây gia đình tôi gặp nhiều chuyện khó khăn. Tôi muốn nhìn thấy mẹ vui vẻ, không cô đơn... Điều đó là động lực để mẹ tiếp tục sự nghiệp ca hát”, Siu Mạnh chia sẻ trong chương trình 'Hát cùng mẹ yêu'.

Khởi đầu đầy ấn tượng, ‘Hát cùng mẹ yêu’ đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả bởi tình cảm ấm áp và sự chân thành của 6 cặp mẹ con nghệ sỹ. Cảm xúc được truyền đi bằng những điều giản dị, từ ánh mắt hạnh phúc đến cảm giác căng thẳng nhưng đáng yêu của những người mẹ, người con lần đầu lên sân khấu.

Ca sĩ Siu Black đã cùng con trai Siu Mạnh tham gia chương trình với phần thể hiện ca khúc ‘Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời’. 

{keywords}
Tiết mục đầy cảm xúc của Siu Black và con trai Siu Mạnh.

Siu Mạnh chia sẻ, anh không tự tin thể hiện ca khúc bởi đây là lần đầu tiên cùng mẹ song ca trên sân khấu, cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng áp lực vì hát sai, quên lời. Dù đã ổn định công việc ở Kon Tum nhưng lý do tham gia chương trình được anh tiết lộ: “Gần đây gia đình tôi gặp nhiều chuyện khó khăn, nhìn mẹ vất vả đi hát, tôi thấy chạnh lòng. Để mẹ được vui, không cảm thấy cô đơn vì có người đồng hành trên con đường âm nhạc, tôi đã tham gia. Hơn nữa, tôi mong mẹ luôn khoẻ mạnh, có động lực để tiếp tục ca hát”.

Trước tâm sự của con trai, Siu Black không giấu nổi hạnh phúc. Cô nói muốn con tham gia chương trình để biết rằng mỗi lần đứng trên sân khấu mẹ áp lực rất nhiều. Suốt phần thể hiện ca khúc, Siu Black cố tình chọn những nốt cao, khó hát nhường sự toả sáng cho con trai. 

Tiết mục hoàn thành khá xuất sắc, nhận được đánh giá tích cực từ phía ba vị giám khảo. NSƯT Ngọc Giàu, danh ca Phương Dung đều dành lời khen Siu Mạnh, dù không phải ca sĩ nhưng rất can đảm khi đứng trên sân khấu. Nhạc sĩ Đức Huy đánh giá cao động lực ý nghĩa của con trai Siu Black. Riêng nữ ca sĩ chỉ chấm cho con trai điểm 5, trong đó 2 điểm dành cho sự dũng cảm, về giọng hát chỉ nhận điểm 3. Sự khắt khe này không khó hiểu khi Siu Black từng là giám khảo của Vietnam Idol.

Bên cạnh đó, 5 cặp mẹ con nghệ sĩ còn lại cũng khiến khán giả xúc động. 

Mở đầu là cặp mẹ con nghệ sĩ Kim Phương và ca sĩ Tống Hạo Nhiên trình bày ca khúc ‘Hát cùng mẹ yêu’ do chính nam ca sĩ sáng tác. Tiết mục đã nhận được 'cơn mưa' lời khen từ phía giám khảo. 

{keywords}
{keywords}
Nghệ sĩ Kim Phương cùng con trai (ca sĩ Tống Hạo Nhiên) thể hiện ca khúc 'Hát cùng mẹ yêu' do chính nam ca sĩ sáng tác.

NSƯT Kim Xuân và con trai là nam ca sĩ Huy Luân ra mắt khán giả với ca khúc ‘Mưa hồng’ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tiết mục được đánh giá khá thành công, chỉ tiếc vì phần chia đoạn bài hát chưa hợp lý khiến NSƯT Kim Xuân không dễ hát.

{keywords}
NSUT Kim Xuân hóm hỉnh bảo vệ con trai (ca sĩ Huy Luân) trước nhận xét phân chia đoạn bài hát chưa hợp lý.

Nghệ sĩ Dũng Nhí cùng mẹ là NS cải lương Phương Dung lựa chọn ca khúc 'Tình mẹ' của nhạc sĩ Ngọc Sơn. Bài hát đã khiến danh ca Phương Dung bật khóc trước hình ảnh người cựu nghệ sĩ cao tuổi bước lên sân khấu hát vì con.

{keywords}
Tiết mục song ca của nghệ sĩ Dùng nhí cùng mẹ (NS cải lương Phương Dung) được đánh giá là tiết mục gây xúc động nhất.

Thay đổi không khí, Á quân Cười xuyên Việt cùng mẹ Hồng Ngọc trình bày liên khúc: Giọt nắng bên thềm - Sầu tím thiệp hồng - Miền tây quê tôi. Đây là những ca khúc quen thuộc Tuấn Dũng lựa chọn để mẹ bớt áp lực.

{keywords}
Tuấn Dũng - A quân Cười xuyên Việt dành cho mẹ sư quan tâm tinh tế khi lựa chọn những ca khúc quen thuộc.

NSND Hồng Vân đã có một ngày hạnh phúc khi tiết mục song ca với con trai Trê Phi phát sóng vào 14 năm kỉ niệm ngày cưới. Đây là tiết mục được đánh giá xuất sắc nhất chương trình từ cảm xúc cho đến ý nghĩa bài hát.

{keywords}
{keywords}
NSND Hồng Vân xúc động khi song ca cùng con trai Trê Phi, đây là tiết mục được đánh giá là xuất sắc nhất chương trình.

Quỳnh Anh