Sự ra đi đột ngột và đớn đau của NSƯT Vũ Mạnh Dũng để lại bao tiếc nuối, xót thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và nhiều người yêu nhạc Việt Nam.

Chị Hoàng Yến - vợ NSƯT Vũ Mạnh Dũng cùng ba con gái túc trực bên linh cữu. Sự đớn đau của người vợ mất chồng khi các nghệ sĩ chia buồn hay nước mắt chứa chan trong lễ khâm liệm khiến nhiều người thương xót.

{keywords}
Chị Hoàng Yến khóc nấc khi ca sĩ Thanh Lam động viên. Mọi nỗi đau có lẽ đều không thể diễn tả thành lời. 

NSƯT Vũ Mạnh Dũng lâu nay được coi là trụ cột trong gia đình. Con gái cả Bảo Hân của anh 16 tuổi, con gái thứ hai Vũ Hoàng Bảo Châu (12 tuổi), con gái Vũ Hoàng Bảo Anh (6 tuổi) và con trai út Vũ Bảo Lâm mới sinh được bốn tháng tuổi. Và vì cậu bé còn nhỏ chưa hiểu được sự mất mát thiếu hụt người cha nên gia đình không đưa đến đám tang.

{keywords}
Con gái Vũ Hoàng Bảo Anh (6 tuổi) trên vai người thân trong đám tang bố - NSƯT Vũ Mạnh Dũng
{keywords}
Hai con gái Bảo Hân 16 tuổi và Bảo Châu 12 tuổi nhìn mặt bố lần cuối.

Trước đó, khi biết tin, Đăng Dương chia sẻ, anh quá đau xót và bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của người đồng nghiệp. Vốn là người mạnh mẽ và ít nói nhưng NSƯT Đăng Dương cũng không thể kìm được những giọt nước mắt khi đến tiễn đưa  NSƯT Vũ Mạnh Dũng. Anh bảo, chưa bao giờ thấy thương tiếc một người đồng nghiệp phải ra đi bởi sự oan uổng đến nhường này.

"Những hình ảnh trong vở nhạc kịch "Cây sáo thần" diễn tại Nhà hát Lớn năm 2006 của tôi và Dũng sẽ in đậm mãi trong tôi bởi nụ cười hiền hậu của cậu ấy vào vai Papageno - vai diễn đã để lại ấn tượng đẹp và vô cùng thành công! Dũng là một người tài năng chuyên tâm với nghề. Thương xót em vô cùng!" - NSƯT Đăng Dương nói trong nước mắt.

{keywords}
NSƯT Vũ Mạnh Dũng ra đi, buồn thương người ở lại.

Ca sĩ Trọng Tấn cũng dành sự thiện cảm khi nhận xét về NSƯT Vũ Mạnh Dũng - người đồng nghiệp có chất giọng Baritone trời cho kết hợp học hành bài bản, linh hoạt trên sân khấu. Trọng Tấn nói: "Mọi người cứ nghĩ người tính cách hiền lành khó nhập vai nhưng Dũng chứng minh anh có thể làm tốt đơn cử những vai diễn đơn ca hay nhạc kịch thậm chí tham gia nhiều buổi hòa nhạc anh luôn làm tròn vai của mình".

{keywords}
Trọng Tấn buồn đau chắp tay tiễn người đồng nghiệp lần cuối.

NSƯT Xuân Bắc dù không thân thiết nhưng hay tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời cũng vô cùng tiếc thương và phẫn uất hơn khi biết người ra tay sát hại người nghệ sĩ tài năng lại là một gã bị "ngáo đá".

Anh viết trên trang cá nhân: "Thương tiếc cậu em tài năng ra đi đầy bất ngờ và tức tưởi. Sao lại có chuyện chiến sĩ và dân phòng bị phơi nhiễm HIV vì khống chế đối tượng cai nghiện? Sao lại các chiến sĩ đã mất 9 tiếng để vận động và thuyết phục kẻ ngáo đá leo lên nóc nhà. Sao lại mất nhiều người và nhiều công vì những kẻ như vậy thế nhỉ!. Có ai trả lời giúp tôi".

{keywords}
Xuân Bắc viết dòng từ biệt NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

Hàng trăm nghệ sĩ đã đến tiễn đưa NSƯT Vũ Mạnh Dũng trong đám tang hôm nay và nhiều đồng nghiệp thương hoàn cảnh của vợ con cố nghệ sĩ. Nghệ sĩ Trần Ly Ly - Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam  kêu gọi đồng nghiệp quyên góp: "Chúng tôi muốn san sẻ yêu thương để gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn này". Sau lễ tang, Nhà hát lên kế hoạch hỗ trợ các con nghệ sĩ lâu dài. Ca sĩ Thanh Lam và nhiều ca sĩ khác dự định tổ chức đêm nhạc gây quỹ ủng hộ. 

NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã ra đi... Nhưng sự tử tế và đức độ của anh vẫn còn đó, nó toát ra từ một người nghệ sĩ chân chính đã trải qua bao thăng trầm của đời sống nhưng vẫn kiên định với con đường mình theo đuổi. Tiếng hát của anh sẽ con mãi với thời gian.

Chùm ảnh nghệ sĩ đến viếng:

{keywords}
Lễ viếng NSƯT Vũ Mạnh Dũng diễn ra từ 13h30 chiều 20/2 tại Nhà tang lễ Số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Từ sớm, rất nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của cố nghệ sĩ đã có mặt để kịp tiễn đưa anh lần cuối.
{keywords}
Ca sĩ Đăng Dương có mặt từ khá sớm để vào viếng người bạn đồng nghiệp lần cuối.
{keywords}
Nghệ sĩ Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực cùng nhiều đồng nghiệp rơm rớm nước mắt tới nhìn mặt, tiễn đưa người bạn đồng nghiệp lần cuối cùng.
{keywords}

Trung Hiếu không giấu nổi niềm xúc động, rơi nước mắt trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng.
 

{keywords}
Đạo diễn Trần Lực nắm tay động viên người vợ trẻ của cố nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng. Sự ra đi của anh là niềm mất mát, đau thương lớn vô cùng với gia đình.
{keywords}
Cặp vợ chồng ca sĩ Phương Thanh - Tiến Mạnh khóc khi tạm biệt người anh đồng nghiệp lần cuối.

 

{keywords}
Nghệ sĩ Bùi Công Duy đau lòng tới lễ viếng.
{keywords}
Tấn Minh cũng có mặt tại lễ viếng từ sớm.
{keywords}

Nhạc sĩ Giáng Son ở lại tới tận giây phút cuối khi gia đình đưa linh cữu cố nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng về đài hỏa táng.
{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc tới viếng người bạn đồng nghiệp. Sau khi viếng xong, anh lặng lẽ đứng tại một góc trong nhà tang lễ.
{keywords}
Ca sĩ Lê Anh Dũng lặng lẽ đi quanh linh cữu người anh đồng nghiệp.
{keywords}
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cũng lặng lẽ tới chia sẻ nỗi mất mát cùng gia đình tang quyến.
{keywords}
Trong mắt bạn bè đồng nghiệp, cố nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là người hiền lành, đức độ, đầy tài năng âm nhạc.

Hà Lan

nh: Phạm Hải

Con gái NSƯT Vũ Mạnh Dũng: 'Bố em ra đi đau lòng quá!'

Con gái NSƯT Vũ Mạnh Dũng: 'Bố em ra đi đau lòng quá!'

Con gái nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi đột ngột của bố.