- Cựu quán quân The Remix Đông Nhi đã có màn xuất hiện giúp đàn em Lip B ở The Remix 2017 nhưng cả 3 giám khảo dồn hết điểm cho Yến Lê.

Tối ngày 24/2, tập cuối cùng vòng Mini show combat Remix New Generation lên sóng VTV3. Đêm thi diễn ra với màn tranh tài giữa nhóm nhạc trẻ Lip B và cặp đôi Yanbi - Yến Lê. Cả hai đội thi với tư duy âm nhạc mới mẻ, hiện đại đã mang đến một đêm nhạc đầy màu sắc.

{keywords}
Tiết mục kết hợp của Lip B và Yanbi - Yến Lê.

Mở màn chương trình, Lip B và Yanbi - Yến Lê kết hợp ăn ý qua 2 ca khúc Lý cây bông - Ngẫu hứng sông hồng. Lựa chọn hai ca khúc mang đậm màu sắc dân gian vùng miền, cả hai đội đều gây ấn tượng bởi bản phối mới lạ, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo phản ánh đúng tinh thần của tác phẩm.

Bước vào phần thi solo, team Lip B, nhóm nhạc nữ mới của ca sỹ Đông Nhi thể hiện 4 ca khúc Số nhọ - Son - On top - Love you want you. Được đào tạo bài bản về vũ đạo, ngoại hình, cả bốn cô gái khéo léo vận dụng lợi thế này vào màn trình diễn của mình.

Tiết mục kết hợp cùng ca sỹ Đông Nhi:

Lip B tạo điểm nhấn đặc biệt khi kết hợp cùng nữ ca sỹ Đông Nhi trong tiết mục On top. Sự xuất hiện bất ngờ của nữ ca sỹ trong vai trò khách mời hỗ trợ tạo nên một không khí sôi động máu lửa với âm nhạc, ánh sáng và vũ đạo.

Tuy nhiên, sự lựa chọn khách mời này của đội Lip B bị Hội đồng chuyên môn đánh giá là không sáng suốt bởi trong các tiết mục biểu diễn trước đây, cả nhóm hầu hết đều bị lu mờ trước tên tuổi và sức hút lớn từ Đông Nhi.

{keywords}
Lip B.

Giám khảo Lưu Thiên Hương dành lời khen trước sự nỗ lực của các cô gái: "Rất mừng vì trong một năm trở lại đây đã có những nhóm từ hình thức đến âm nhạc rất mới, hiện đại. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho âm nhạc Việt Nam". Kết quả, nhóm Lip B nhận được 23/31 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

{keywords}
Nhóm Yanbi - Yến Lê.

Không tập trung quá nhiều vào phần dàn dựng tiết mục, Yanbi - Yến Lê chinh phục khán giả ở phần âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng. Nhóm thể hiện 4 ca khúc Hello - Quay lưng - Thu cuối - Cò lả kết hợp cùng sự sáng tạo độc đáo và kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu.

Màn trình diễn của Yanbi - Yến Lê

Nếu như hầu hết các nhóm khác đều chọn phần kết sôi động, bùng nổ thì Yanbi - Yến Lê lại lựa chọn khúc mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ cùng bản phối lắng đọng. Chính sự khác biệt này đã tạo được hiệu ứng rất tốt từ khán giả cũng như sự đánh giá cao từ hội đồng giám khảo chuyên môn. Nhóm Yanbi - Yến Lê nhận được 18/31 điểm.

{keywords}

Trái ngược với điểm số từ Hội đồng chuyên môn, cả ba giám khảo Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương, Dương Khắc Linh đều thống nhất dành 2 điểm của mình cho đội Yanbi - Yến Lê. Kết quả, đội Yanbi - Yến Lê xuất sắc vượt mặt Lip B vào phút chót và giành quyền đi tiếp vào vòng trong chỉ với tỷ số chênh lệch 1 điểm.

Đêm thi tối qua cũng chính thức công bố hai đội đã rớt trước đó được ban giám khảo dành quyền cứu để tiếp tục thi đấu ở vòng liveshow là S.T và Lip B.

Liveshow 1 Remix New Generation sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 3/3 trên VTV3.

Tuấn Chiêu