- Thu Minh đã xuất hiện tươi tắn trên sóng trực tiếp Vietnam Idol vào tối ngày 29/7 dù trước đó, gia đình cô vướng tin đồn đang trốn nợ.

Trên ghế nóng, Thu Minh vẫn giữ nguyên sứchút chuyên môn cùng sự ngọt ngào, duyên dáng của mình. Ông xã Otto tháp tùng nữ ca sỹ đến tận trường quay xa xôi. Sau đó, anh đã ngồi quan sát vợ mình suốt đêm thi. Cả hai không ngại tình tứ trước ống kính phóng viên như thể đáp trả lời tố trên mạng xã hội.

{keywords}

Thu Minh quấn quýt bên ông xã ngoại quốc.

Trong đêm Gala vừa qua, Tùng Dương đã có màn bứt phá ngoạn mục khi hát ca khúc sở trường All of me. Hát xong, thí sinh này đã khiến Thu Minh rất phấn khích kêu lên: “Hay rồi Dương ơi. Hôm nay hay đó”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã dành không ngớt lời có cánh cho Tùng Dương. Khi MC Phan Anh chần chừ đôi phút thay vì mời Thu Minh cho ý kiến ngay lập tức, giám khảo này chủ động nói luôn: “Cho nói được không? Đang hứng nói”.

Tuy nhiên khi được quyền phát biểu, Thu Minh bất ngờ quay sang hỏi tên Nguyễn Quang Dũng vì cô bất chợt quên. Đạo diễn này lập tức trả lời tên là Bằng Kiều khiến Thu Minh cười nghiêng ngả. Cô thừa nhận đang rất hứng thú, bị lôi cuốn bởi thí sinh nên quên mất cả tên anh. Tuy nhiên sau đó Thu Minh đánh yêu Nguyễn Quang Dũng và cho hay cô chỉ đang nói đùa.

Nguyễn Quang Dũng khen Tùng Dươngcó đôi mắt biết nhưngThu Minh lại thấy ánh mắt của Tùng Dương vẫn chưa đủ tán tỉnh đối với cô. Bằng Kiều tỏ ra ngán ngẩm, bất lực. Anh quay ghế về phía khán giả nói trổng: “Em nó mới có 20 tuổi làm sao tán tỉnh nổi một bà như này?”.

{keywords}

Chàng trai này đã khiến Thu Minh quên tên giám khảo đồng nghiệp.

Janice Phương tiếp tục giữ vững phong độ và khiến cả khán phòng phát sốt. Cô dâu người Philippines lần đầu hát tiếng Việt đã chọn ca khúc rất khó hát của Thu Minh - Đừng yêu để thể hiện. Thu Minh thừa nhận cô đã chủ trương ‘hát để những người hát sau không hát lại được’ nhưng phản hồi tích cực dành cho Janice Phương ngoài sức tưởng tượng.

Janice Phương liên tục gây ấn tượng với những cú belt khào giọng đặc trưng hay phiêu bằng headvoice rất riêng và cá tính. Ba giám khảo đều không thể ngồi yên khi Janice Phương chinh phục tất cả đoạn cao trào nhất bài. Janice Phương vẫn giữ vị trí được kỳ vọng trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí quán quân Vietnam Idol 2016.

{keywords}

Janice Phương chưa từng khiến các giám khảo thôi phát sốt vì mình

Thông thường, quan điểm của giám khảo tác động đến lượng tin nhắn bình chọn cho thí sinh nhưng điều này không đúng hoàn toàn với thí sinh Minh Trị. ‘Bác sĩ tăng động’ đã hát bản hit 'Ừ thì' của nhạc sĩ Lê Đức Hùng (Mew Amazing) theo kiểu nhập vai. Ở những phân đoạn nữ, Minh Trị đã hát rất nhập tâm khiến Thu Minh cười ngặt nghẽo bên dưới ghế nóng.

Ba giám khảo đều đồng tình Minh Trị đã xây dựng thành công màu sắc riêng, thông minh và sắc sảo nhưng nhiều khán giả không thích phần thi của thí sinh này. Việc sửa lời bài hát từ “Tiếc thay tình anh trao về một cô gái khác” thành “Tiếc thay tình anh trao về chàng trai khác”, đồng nghĩa với việc anh đã ‘đồng tính hóa’ nội dung ca khúc của Mew Amazing. Một số đoạn vai nữ, Minh Trị đã hát và diễn rất nữ tính còn khiến khán giả ngờ vực về giới tính thực của mình.

{keywords}

Bằng Kiều nói ẩn ý về Minh Trị: “Một hai chỗ tí nữa là ‘lộ’ văng ra xa luôn ấy”.

Việt Thắng cũng không nhận được nhiều sự đồng tình từ người xem. Bằng Kiều còn khẳng định rất thích tiết mục Sau tất cảcủa Việt Thắng dù nhiều ngôi sao lớn đã hát lại ca khúc này rất thành công. Nhưng phần thi của Việt THắng bị chê tơi tả trên mạng xã hội. Về căn bản, Việt Thắng giọng yếu, mỏng, hay hát phô nên khi hát, thí sinh này đã lộ hết nhược điểm trong giọng như: trễ nhịp, quên lời, hụt hơi, nasal (âm mũi), thiếu tự tin, vỡ nốt cao. Có khán giả hài hước nhận xét Việt Thắng hát mũi giống Lam Trường nhưng phát âm như Hari Won”.

Gia Bảo