- "Vũ điệu bình minh", MV mới nhất của Phạm Thu Hà với cảnh quay tuyệt đẹp nhưng lồng ghép vào đó là tiếng kêu thất thanh của cô ca sĩ để nói về tình trạng tàn phá môi trường ở Việt Nam.

Ninh Dương Lan Ngọc tiếc nuối cảnh nóng với trai đẹp kém 6 tuổi, nude 100%

Trà Ngọc Hằng bất ngờ thừa nhận đã sinh con gái, đang làm mẹ đơn thân

Thiên thần nội y khoe đường cong miễn chê sau nửa năm sinh con  

Chiều 10/12, ca sĩ Phạm Thu Hà tổ chức họp báo ra mắt MV "Vũ điệu bình minh". Đây là sản phẩm của Phạm Thu Hà và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp sản xuất cho series VTV Bài hát tôi yêu sẽ được phát trên truyền hình ngày 15/12 tới.

"Vũ điệu bình minh" là đĩa đơn trong album Classic Meets Dance dự kiến ra mắt năm 2019, đánh dấu hợp tác trở lại giữa Phạm Thu Hà và nhạc sĩ - nhà sản xuất Võ Thiện Thanh.

Âm nhạc của Võ Thiện Thanh trong “Vũ điệu bình minh” là sự đặc thù của phong cách Classical crossover. Đó là sự pha trộn giữa nhạc điện tử với dàn nhạc giao hưởng.

Ở "Vũ điệu bình minh" Phạm Thu Hà đã hát opera trên nền nhạc dance với dàn nhạc giao hưởng đầy đặn làm nền bên dưới, đòi hỏi nội lực, kỹ thuật và xử lý biến báo của ca sĩ.

{keywords}
Phạm Thu Hà trong buổi ra mắt MV.

Phạm Thu Hà đã sử dụng kỹ thuật hát pha giọng (mix voice), kết hợp với phong cách hát belting, lối hát trong các vở nhạc kịch đương đại (musical theatre). Những nốt cao sử dụng chuyển giọng nhưng không theo phong cách cổ điển, mà âm thanh được đẩy ra khoảng vang trước mặt (mask resonal) theo phong cách hát đương đại.

Nhờ vận dụng kỹ thuật hát opera và cách hát cổ điển, giọng hát của Phạm Thu Hà lúc này giống như một nhạc cụ hơi hoà quyện trong cả dàn nhạc, trên nền giai điệu sống động và hiệu quả của Võ Thiện Thanh để truyền tới thông điệp tích cực về tình yêu thiên nhiên và cuộc sống mà MV này hướng tới. 

{keywords}
 "Vũ điệu bình minh"  đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa Võ Thiện Thanh và Phạm Thu Hà.

Với những cảnh quay ấn tượng trên đỉnh mây Tà Xùa hay Vịnh Hạ Long, đến những kỹ xảo tái hiện lũ cuốn cháy rừng, "Vũ điệu bình minh" cũng ghi tên Phạm Thu Hà trở thành nghệ sĩ đầu tiên thực hiện MV về cộng đồng để truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường.

Với tư cách là một nhà nghiên cứu văn hóa, PGS-TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng, đây là MV đẹp, một tiếng kêu thất thanh của Phạm Thu Hà về môi trường nhưng đó là tiếng kêu thất thanh đầy duy mỹ. 

Ngân An

Phạm Thu Hà chân trần cháy hết mình trong liveshow đầu tiên

Phạm Thu Hà chân trần cháy hết mình trong liveshow đầu tiên

giọng hát bay bổng, trữ tình cùng sự chỉnh chu từ bản phối, sân khấu, nữ ca sĩ đã khiến hàng ngàn khán giả có mặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội chìm đắm với không gian âm nhạc trong liveshow đầu tiên của mình sau nhiều năm đi hát.

Phạm Thu Hà kết hợp cùng ban nhạc rock trong liveshow đầu tiên

Phạm Thu Hà kết hợp cùng ban nhạc rock trong liveshow đầu tiên

Phạm Thu Hà sẽ thực hiện chương trình mang tên “Chân dung âm nhạc” cùng nghệ sĩ khách mời là Quang Dũng và ban nhạc rock Ngũ Cung.