- Cả hai HLV tranh cãi nhau trên ghế nóng và một mực bảo vệ quan điểm của mình khi nhận xét về phần thi của thí sinh đội Thu Minh.

Tối 23/04, tập cuối cùng của vòng đo ván The Voice - Giọng hát Việt lên sóng VTV3. Tùng Anh, chàng trai với giọng hát phi giới tính trở thành đề tài tranh cãi giữa các HLV.

Màn tranh cãi căng thẳng giữa Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh:

Lựa chọn bản hit của ca sĩ Bích Phương Gửi anh xa nhớ, Tùng Anh tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả khi thể hiện ca khúc bằng chất giọng nữ thuần, mềm mại, nhẹ nhàng. Trong khi đó, đối thủ Mỹ Linh lại chứng tỏ khả năng cảm nhạc tinh tế cùng giọng hát giàu cảm xúc qua ca khúc Tâm sự với người lạ.

Tuy nhiên, tiết mục của Tùng Anh đã trở thành màn tranh cãi quyết liệt giữa Noo Phước ThịnhTóc Tiên.  Cụ thể, Noo Phước Thịnh cảm thấy hụt hẫng trước màn trình diễn của Tùng Anh và cho rằng Thu Minh đã khoác cho học trò mình chiếc áo quá rộng. Dù biết có thể nhiều người sẽ không đồng tình với mình, Noo Phước Thịnh vẫn thẳng thắn nhận xét phần trình diễn của Tùng Anh không hay. Đáp lại lời nhận xét từ Noo Phước Thịnh, Thu Minh hỏi lại: "Em hụt hẫng bởi bạn ấy là nam mà không hát giọng nam đúng không?".

 Tiết mục trình diễn của Tùng Anh và Mỹ Linh:

Trong khi đó, nữ ca sỹ Tóc Tiên tỏ ra bênh vực ý tưởng của đàn chị Thu Minh. Cô chia sẻ chuyện giọng nam hay giọng nữ không quan trọng chỉ cần người nghe cảm nhận hay hay dở là được. Cả hai cũng gay gắt thể hiện quan điểm của mình và liên tiếp phản bác ý kiến đối phương ngay sau đó. Trước tình huống căng thẳng, Đông Nhi lập tức bày tỏ ý kiến bảo vệ phần thể hiện của Tùng Anh dù cô cho biết giọng ca phi giới tính vẫn chưa tìm được cách xử lý riêng.

{keywords}
Là người đồng hành xuyên suốt với cả Tùng Anh lẫn Mỹ Linh, HLV Thu Minh đã bật khóc khi nói lời chia tay với Mỹ Linh và quyết định chọn Tùng Anh đi tiếp.

{keywords}
Hiền Hồ ngọt ngào bên cạnh Mỹ Linh đầy cá tính.

Bên cạnh màn tranh đấu quyết liệt trước tiết mục của Tùng Anh và Mỹ Linh, những thí sinh còn lại cũng mang đến rất nhiều màu sắc cho tập cuối vòng Đo ván. Mở màn đêm thi là cặp đôi Hiền Hồ - Hải Anh đến từ team Tóc Tiên. Cả hai cô gái đều chọn những nhạc phẩm mang hơi hướng Pop Rock. Hiền Hồ với lối hát truyền cảm, làm chủ được cao độ xuất sắc giành chiến thắng trước sự gai góc của đối thủ Hải Anh.

Dù thất bại trước Hiền Hồ, nhưng ngay sau đó may mắn đã mỉm cười với Hải Anh. Nữ HLV Thu Minh dành quyền cứu thí sinh duy nhất để bấm chọn cô trong sự xúc động của Tóc Tiên.

{keywords}
Noo Phước Thịnh quyết định mạo hiểm khi ghép cặp hai đối thủ nặng kí Thanh Nga và Minh Trí.

Với tiết mục cuối cùng trong đội, Noo Phước Thịnh quyết định ghép cặp hai giọng ca nội lực Thanh Nga và Minh Trí là đối thủ so tài. Minh Trí không kém phần da diết đã mang đến phiên bản Lá diêu bông hoàn toàn phá cách. Thanh Nga cũng không kém cạnh với bản hit Nỗi đau ngự trị sôi động và máu lửa.

Nhận xét về hai học trò, Noo Phước Thịnh cho biết Minh Trí đã thoát được hình ảnh trước đây trong khi Thanh Nga đáp ứng được cả phần nghe lẫn phần nhìn. Cuối cùng, nam HLV quyết định đi tiếp cùng Thanh Nga.

{keywords}
Huyền Dung và Thu Hà ngang tài ngang sức trong màn đối đầu.

Team Đông Nhi khép lại chặng đường ở vòng đo ván với hai thí sinh Huyền Dung và Thu Hà. Tóc Tiên đánh giá cao sự ổn định của Huyền Dung và cảm thấy tiếc cho Thu Hà bởi sự lúng túng của nữ thí sinh. HLV Đông Nhi cho rằng thử thách này khá công bằng và chọn Huyền Dung đi tiếp. Ngay trong khoảnh khắc loại thí sinh của đội Đông Nhi, Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng sử dụng quyền cứu thí sinh để giữ lại Thu Hà tiếp tục với cuộc thi.

Khép lại vòng đo ván, 4 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi đội đã chính thức lộ diện. Tập 12 The Voice - Giọng hát Việt vòng Loại trực tiếp sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 30/4 trên kênh VTV3.

Tuấn Chiêu