- Thu Minh tiếp tục đến trường quay Vietnam Idol với sự tháp tùng của chồng.

Đêm thi Top 6 diễn với sự có mặt đầy đủ của các giám khảo. Thu Minh tiếp tục đến trường quay với sự tháp tùng của chồng mình - Ông Otto De Jager và thể hiện sự chủ động, tự tin trên ghế nóng dù vợ chồng cô vướng vào vụ kiện tụng khá căng thẳng vừa qua khi công ty của chồng Thu Minh bị một số doanh nghiệp tố cáo trốn nợ hàng trăm tỷ.

{keywords}

Thu Minh và chồng âu yếm nhau trong hậu trường. Ảnh: Ngôi Sao

Trở lại đêm thi tối qua, Top 6 bắt đầu với màn tốp ca của 6 thí sinh qua ca khúc Tôi yêu của nhạc sĩ Phương Uyên. Sau nhiều tuần gắn bó tập luyện cùng nhau, các thí sinh cho thấy được tinh thần hòa quyện gắn kết dù tiết mục chỉ được luyện tập trong vỏn vẹn 1 ngày.

Việt Thắng, thí sinh nhận được sự ủng hộ lớn nhất từ phía khán giả mở màn các phần thi với tiết mục không mấy suôn sẻ. Không thể phủ nhận nam thí sinh rất biết cách lựa chọn bài hát để phù hợp với quãng giọng của mình. Tuy nhiên, anh chàng lại vướng phải khá nhiều lỗi khi không làm chủ được giọng hát. Giám khảo Thu Minh nhận xét rằng cô hoàn toàn không có cảm xúc gì trước màn trình diễn của Việt Thắng, dù đây là một bài hát tha thiết, tình cảm.

{keywords}

Việt Thắng

Khác với Việt Thắng, Bá Duy của đêm qua cho thấy sự chuẩn mực, chắc chắn về mặt cảm xúc. Trình diễn Sống như những đóa hoa, nam thí sinh lập tức ghi điểm ngay đoạn đầu của bài hát. Giám khảo Bằng Kiều vẫn đánh giá đây là một tiết mục tốt nhưng vẫn không quên góp ý thí sinh nên hát thoải mái, power hơn dù là với sắc thái nhẹ nhàng. Nhận xét về chuyên môn, Thu Minh cho rằng note cao và âm thanh của Bá Duy bị kìm vào trong dẫn đến không phát huy được tối đa ưu điểm trong giọng hát.

{keywords}

Bá Duy

Thí sinh Thảo Nhi trở lại với tinh thần hoàn toàn khác sau khi suýt phải ra về vào tuần trước. Thể hiện Mẹ yêu con theo phong cách Acoustic, Thảo Nhi đã độc diễn giọng hát của mình với sắc thái thủ thỉ, tâm tình cùng những đoạn xử lí luyến láy nhưng "vẫn còn chưa có sự sắc nét, dứt khoát trong đó" theo lời nhận xét của Thu Minh. Chị còn cho rằng lựa chọn bài hát này, nữ thí sinh đang tự khoác lên cho mình chiếc áo quá rộng.

{keywords}

Thảo Nhi

Tiếp thu lời nhận xét từ ban giám khảo, thí sinh Quang Đạt tuần này đã mang đến một tiết mục thực sự bùng nổ. Lựa chọn ca khúc sôi động Radio, Quang Đạt như lột xác, từ một thí sinh có phần dè dặt trở nên chủ động và đầy tự tin khi kết nối với khán giả. Rõ ràng Quang Đạt đang cho thấy mình là thí sinh đầy tiềm năng và hoàn toàn có thể khai thác tốt trong các vòng thi sắp tới.

{keywords}

Quang Đạt

Thí sinh trình diễn tốt nhất đêm qua là Tùng Dương. Nếu các vòng thi trước, Tùng Dương luôn bị cho là nhạt nhòa và kém sự thu hút dù rằng mọi thứ ở anh chàng đều sạch sẽ thì đêm nay, nam thí sinh đã cho thấy được sự tiến bộ vượt trội. 

Với ca khúc Về với đông, Tùng Dương như nhập hẳn vào bài hát, xử lí rất có sắc thái, biết bỏ nhỏ và bùng nổ ở những đoạn cần thiết đem đến sự tinh tế và dễ chịu cho người nghe. Đây cũng là tiết mục tốt nhất của anh chàng từ đầu cuộc thi đến hiện tại.

{keywords}

Tùng Dương

Janice Phương có lẽ là nhân tố được dùng để tạo điểm nhấn cho cả chương trình Vietnam idol năm nay. Lựa chọn ca khúc Hạ Trắng với phần lời nhiều và chồng lên nhau vốn không phải là điều dễ dàng cho một thí sinh ngoại quốc. 

Dù vẫn hát khá run và tâm lí lo sợ vì quên lời nhưng Janice vẫn cho thấy cách xử lí mới mẻ và khoe được yếu tố kịch tính trong giọng hát. Bỏ qua mọi sự ưu ái vì là người ngoại quốc, rõ ràng cô nàng cần phấn đấu hơn nữa nếu muốn tiến sâu vào vòng trong.

{keywords}

Janice Phương

Sau màn trình diễn của 2 khách mời Hồ Văn Cường và ca sĩ Văn Mai Hương, MC Phan Anh bắt đầu phần công bố kết quả. Thí sinh Việt Thắng dù có màn trình diễn không tốt tuần này vẫn tiếp tục nhận được số phiếu bầu cao nhất từ khán giả. 

Điều khiến khán giả lẫn ban giám khảo bất ngờ và tiếc nuối nhất chính là việc thí sinh Bá Duy, người luôn có phong độ ổn định nhất lại nhận được số lượt bình chọn thấp nhất đêm thi. Do quyền cứu thí sinh duy nhất từ BGK đã được sử dụng nên Bá Duy phải chính thức nói lời chia tay với chương trình.

Kiệt Huỳnh