{keywords}

Ngày 2/9/2021, MV Việt Nam tiến lên do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác được ra mắt nhằm cổ vũ tinh thần các tuyển thủ bóng đá Việt Nam trên hành trình vòng loại thứ 3 World Cup và đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ 2 tham dự World Cup futsal. Ca khúc cũng là một thông điệp tích cực, lạc quan dành tặng cho toàn thể nhân dân Việt Nam, những bác sĩ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Tôi viết bài hát này để dành tặng các cổ động viên bóng đá Việt Nam - những người đang phải ngày đêm đối phó với đại dịch, những người đang cần sự lạc quan, niềm tin vào chiến thắng. Chiến thắng trong thể thao, chiến thắng đại dịch".

Ca khúc được thể hiện bởi nhóm nhạc Oplus và rất nhiều các nghệ sĩ, diễn viên, MC, người mẫu, BLV bóng đá, các cầu thủ và tuyển thủ bóng đá như Xuân Bắc, MC Đinh Tiến Dũng, MC Thu Hoài, BLV Quang Huy, Hoa hậu Jennifer Phạm, người mẫu Châu Bùi, người mẫu Xuân Lan, MC Thuý Hạnh, người mẫu Hà Anh, diễn viên Thanh Hương, cầu thủ Xuân Trường, Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Văn Quyết... 

{keywords}
Xuân Bắc cùng nhiều cầu thủ nổi tiếng và các nghệ sĩ tham gia MV 'Việt Nam tiến lên'

Ngay trong trung tuần tháng 6 khi toàn bộ người dân Việt Nam đang ngất ngây trong men say chiến thắng liên tiếp của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đội tuyển futsal Việt Nam nhạc sĩ Huy Tuấn đã có ý tưởng viết 1 ca khúc cổ động cho các “chiến binh sao vàng”.

Trong suốt thời gian đó dịch bệnh liên tục nóng bỏng tại TP.HCM và cả nước khiến cho kế hoạch sản xuất liên tục thay đổi, các bối cảnh hoành tráng ngoài trời, cùng với đội tuyển Việt Nam đều không thực hiện được. Với tinh thần chiến thắng - ekip thực hiện MV đã liên tục thay đổi phương án để tác phẩm được ra mắt công chúng trước ngày đội tuyển đá trận đầu tiên tại Saudi Arabia. 

Ca từ trong “Việt Nam tiến lên” cô đọng, súc tích, mạnh mẽ và hừng hực niềm tin chiến thắng, lấp lánh trong tương lai. Mỗi từ Việt Nam vang lên giống như nhịp đập mạnh mẽ từ mỗi con tim, tiếng trống xung trận như thôi thúc các "chiến binh sao vàng" vượt qua mọi thử thách phía trước.

Đây là món quà tinh thần ý nghĩa không chỉ dành động viên tinh thần các tuyển thủ bóng đá Việt Nam, mà còn là một thông điệp tích cực cần thiết, lan tỏa tới người dân Việt Nam trước những thách thức không nhỏ do đại dịch gây ra.

MV ''Việt Nam tiến lên'':

Mai Linh

Cuộc điện thoại xúc động của bố con NSƯT Xuân Bắc trên sóng VTV

Cuộc điện thoại xúc động của bố con NSƯT Xuân Bắc trên sóng VTV

Bố NSƯT Xuân Bắc chia sẻ, nhà nghèo, chắt chiu để nuôi con lợn đàn gà để bán lấy tiền đóng học phí cho con.