Chắc chắn nhiều người sẽ thấy ngượng với danh xưng diễn viên khi xem vai diễn mới nhất của 'đồng nghiệp' người Mỹ trong phim 'Người về từ cõi chết'.

{keywords}
The Revenant có ngân sách sản xuất lên tới 135 triệu USD. Hiện IMDB chấm phim này 8.3/10 điểm còn chỉ số yêu thích dành cho bộ phim trên Rotten Tomatoes là 82%.

Là một trong những bộ phim được nhắc đến nhiều nhất mùa giải oscar năm nay, cũng là phim được các trang chuyên về phim ảnh đánh giá cao với số điểm ngất ngưởng, The Revenant (Người về từ cõi chết) hiển nhiên là phim 'phải xem' với các mọt phim cũng như giới truyền thông. Đặc biệt, với những ai hâm mộ Leonardo DiCaprio thì The Revenant lại càng là bộ phim không thể bỏ qua ngoài rạp chiếu.

Ngay từ khi trailer phim mới được công bố, khán giả đã bất ngờ với tạo hình mới của một trong những tài tử hấp dẫn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, Leo còn thể hiện diễn xuất ấn tượng trong vai diễn người thợ săn Hugh Glass trong những tình huống và bối cảnh khắc nghiệt nhất. Khi phim ra mắt, nhiều khán giả trầm trồ về diễn xuất chân thực và hoàn toàn lột xác của nam diễn viên 41 tuổi. Nhiều fan xuýt xoa và không ngừng than khổ thay Leo vì đã nhận một vai diễn quá ư khổ hạnh.


{keywords}

Nam diễn viên phải diễn xuất trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

The Revenant xoay quay thợ săn Hugh Glass do Leo thủ vai. Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa, anh bị thương và bị bỏ lại trong khu vực núi tuyết, có thể lở bất cứ lúc nào. Từ đó Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu. Nhờ ý chí kiên cường, Hugh Glass đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về. Mục đích của anh: sống, trở về và có thể trả thù được John Fitzgerald, kẻ đã giết chết con trai Hugh Glass và cũng suýt đẩy anh vào chỗ chết.

Không chỉ bị chinh phục bởi diễn xuất lăn xả của Leo trong điều kiện khắc nghiệt như cảnh bị dòng nước lạnh cuốn đi, cảnh lê lết trong khu rừng đầy băng tuyết, cảnh ăn thịt sống hay chui vào bụng con ngựa mới chết để giữ ấm cơ thể, người xem hoàn toàn bị cuốn theo những tình huống trong phim do nhân vật Hugh Glass của Leo dẫn dắt. Gần như suốt 2 tiếng rưỡi của phim, Leo khiến khán giả tin rằng anh chính là Hugh Glass bởi sự hóa thân chân thực.

{keywords}

Và khán giả chỉ còn cách lắc đầu thán phục diễn xuất xuất sắc của Leo, một diễn viên đã thực sự đã ở tầm thế giới nhưng không ngừng thách thức bản thân.

Là một vai diễn thách thức cả về diễn xuất, tinh thần và thể chất, Hugh Glass có thể nói là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của Leo trong sự nghiệp trải gần gần 3 thập kỷ. Tài tử 'Titanic' đã tự mình thực hiện rất nhiều pha hành động mạo hiểm: vùi mình trong tuyết, ở trần dưới nhiệt độ - 50C, nhảy xuống dòng sông lạnh giá… Mỗi khoảnh khắc như vậy đều giúp anh cảm nhận rõ hơn ý chí sắt đá của nhân vật mà mình thủ vai.

Diễn xuất của Leo cuối cùng đã được công nhận bằng 1 giải Quả cầu vàng và 1 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar tới. Đây đã là lần thứ 6 Leo được đề cử nhưng 5 lần trước anh đều không được xướng tên, thậm chí nhiều vai diễn xuất sắc còn không được đề cử. Nhưng với vai Hugh Glass trong The Revenant, Leo đang được coi là ứng viên số 1 của Oscar năm nay.

{keywords}

Ở lần thứ 6 đề cử, các fan hy vọng ngày 28/2 tới Leo sẽ lần đầu chạm được tay vào bức tượng vàng Oscar danh giá.

Hơn 20 năm đóng phim với hàng chục vai diễn lớn nhỏ, Leo đã vươn lên thành ngôi sao hạng A ở Hollywood nhiều năm qua với cát sê lên đến 20 triệu USD cho 1 vai diễn. Nhưng dường như 1 'lời nguyền' vẫn ngăn cản không cho tài tử đào hoa bậc nhất thế giới này được chạm vào vinh quang lớn nhất của một diễn viên. 22 năm kể từ lần đầu được đề cử Oscar, liệu năm nay ước mơ của Leo có trở thành hiện thực? Câu trả lời sẽ có vào đêm trao giải 28/2 tới.

Trước đó, hãy đến rạp từ ngày 5/2 tới để thưởng thức diễn xuất đỉnh cao của Leo trong The Revenant.

Linh Anh

Leonardo DiCaprio rạng rỡ trước cơ hội giành Oscar