- Là một DJ hàng đầu Việt Nam, thế nhưng cuộc đời riêng của Mỹ Quyên lại không hoàn hảo như những bản nhạc mà cô từng nhào nặn.


Từng bị khán giả la ó

Người ta thường đặt tên Mỹ Quyên bên cạnh một loạt những mỹ từ như "Nữ DJ hàng đầu đầu Việt Nam", "Phù thủy âm nhac" hay thậm chí là "Người giữ lửa cho DJ Việt". Nhìn vào những gì mà cô đã làm được, đã gặt hái được sau 12 năm gắn bó với nghiệp "quay đĩa" thì quả thật, Bo (tên thật mật của Mỹ Quyên) xứng đáng được gọi với những mỹ từ ấy.

Lần đầu tiên được biết đến nghề DJ khi mới chỉ là một cô học sinh PTTH, lập tức Mỹ Quyên đã bị cái công việc chơi đùa với âm nhạc ấy mê hoặc. Không đắn đo gì nhiều, Bo đã quyết định học nghề của DJ Phát khi vẫn còn ngồi ghế nhà trường. Và rồi sau khi tốt nghiệp, thay vì tiếp tục theo học về makerting như dự định trước đó, cô đã bắt đầu sự nghiệp DJ của mình.

Tất nhiên, mọi sự khởi đầu đều chẳng bao giờ dễ dàng. Khi ấy, Mỹ Quyên vẫn chưa có tên tuổi, nay làm chỗ này, mai làm chỗ khác, công việc không cố định. Có nhiều lần, cô chơi nhạc không hợp gu khách, bị la ó đuổi xuống. Thậm chí, cô còn mắc những lỗi "nặng" nhất của nghề DJ là "đạp nhạc" vì chưa đủ kỹ năng và kinh nghiệm. Chính vì thế mà đã có lúc, Bo thấy nản, tính đến chuyện bỏ nghề.


DJ Mỹ Quyên

Tuy nhiên, bằng niềm đam mê, sức sáng tạo cùng lòng kiên trì, Mỹ Quyên vẫn có thể trụ vững để rồi sau đó thành công liên tiếp đến với cô. Sau hai năm trầy trật, cô bất ngờ đoạt giải nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng DJ VIệt Nam và giải nhì Tìm kiếm tài năng DJ khu vực Châu Á.

Thừa nhận đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của mình, sau khi nhận hai giải thưởng này, Mỹ Quyên bắt đầu tạo được tên tuổi riêng và tìm được chỗ đứng trong giới với một phong cách nhạc ổn định, hợp tai người nghe. Cũng từ khi ấy, cô dần trở thành một trong những DJ hàng đầu Việt Nam. Cái tên DJ Bo với những bản mix đã tai và đầy sáng tạo đã trở thành cái đích hướng tới của nhiều thế hệ "quay đĩa" sau này.

Những cuộc tình sóng gió

Cuộc đời riêng của Mỹ Quyên không hoàn hảo như những bản nhạc mà cô từng nhào nặn. Ngay từ lúc nhỏ, Bo đã phải sống cuộc sống tự lập sau khi ba mẹ cô li dị và sang Mỹ định cư. Tâm sự về chuyện này, cô từng nói nếu như có một gia đình đầy đủ, chưa chắc cô đã theo đuổi công việc DJ vốn gắn liền với những chốn ăn chơi đầy rẫy thị phi.

17 tuổi, cô gặp DJ Phát, và cuộc đời cô chuyển hướng từ lúc đó. DJ Phát không chỉ là người thầy đã dạy Mỹ Quyên công việc DJ như đã nói ở trên mà còn chính là mối tình đầu của cô. Được biết, về mối tình không phân biệt tuổi tác này, trong giới DJ có đồn thổi nhiều giai thoại. Tuy nhiên, vì là giai thoại, chẳng ai kiếm chứng là thật hay giả nên không nói ra đây làm gì. Chỉ biết rằng, giữa hai người đã từng đính hôn, nhưng rồi sau đó, chuyện không thành.

Năm 2008, Mỹ Quyên nên duyên vợ chồng với DJ Hoàng Anh, một người bạn học và đồng thời cũng là đồng nghiệp lâu năm của cô. Đã từng thừa nhận rằng giữa hai người có những sự thông cảm và đồng điệu nhất định, thế nhưng sau khi có với nhau một cô con gái nhỏ, hai người đã li thân. Mỹ Quyên sống một mình, còn con gái ở cùng với bố. Theo một số bạn bè chung thì lý do là vì giữa hai người có những bất đồng quan điểm sống.

Tính cho đến ngày 25/3 vừa rồi, là ngày mà Mỹ Quyên bất ngờ trút hơi thở cuối cùng ở Hải Phòng vì bệnh tật, con gái cô, bé Yuna mới được 15 tháng tuổi, vẫn chưa biết nói. Còn cô, nữ DJ xinh đẹp, đa tài và đoản mệnh cũng chỉ mới bước sang cái tuổi 32 của đời người.

Phong Vũ