- 'Ma dai', bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của Ngân Khánh trước khi cô giã từ showbiz 3 năm để sang Singapore du học vừa đạt kỷ lục doanh thu mới.

{keywords}
Kim Oanh bị Ngân Khánh tát tới 7 lần trong phim.

Pha trộn nhiều thể loại: hài, tình cảm, kinh dị, bộ phim về 'tình người duyên ma' của điện ảnh Việt đã trở thành bất ngờ của phòng vé trong dịp nghỉ lễ vừa qua khi cán mốc 1 triệu USD (22 tỉ đồng) sau 1 tuần công chiếu (từ 28/5). Bộ phim này cũng chỉ cần có 4 ngày để thu về 14 tỉ đồng.

Phải 'đối đầu' với bom tấn 'Avengers 2: Đế chế Ultron' ngoài phòng vé trong thời gian này nhưng 'Ma dai', bộ phim Việt duy nhất ra rạp dịp lễ vẫn có sức hút riêng nhờ kịch bản hài hước, dàn diễn viên đẹp với nhiều cái tên có sức nặng như: 'vua phòng vé' Thái Hòa, Hoài Linh, Đức Thịnh, Ngân Khánh, Kim Oanh, Hà Việt Dũng...

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ đặc biệt giữa một hồn ma ngờ nghệch và một cô gái xinh đẹp cá tính. Hai con người ở hai thế giới tưởng chừng đối lập đã gắn kết với nhau bằng những tình cảm chân thành. 'Ma dai' không chỉ gây cười bằng những tình huống hài, hù dọa khán giả bằng những tình tiết kinh dị mà chinh phục người xem bằng những cảm xúc có thật với những thông điệp về tình thân trong gia đình cũng như sự chung thủy trong tình yêu.

Có lẽ chính vì vậy 'Ma dai' đã tạo nên một bất ngờ phòng vé thực sự khi hút tới 275.000 lượt khán giả trong một tuần, đạt doanh thu 1 triệu USD, tương đương 22 tỉ đồng chỉ sau 7 ngày công chiếu. Sau 'Để Mai tính 2' ra mắt cuối năm ngoái, 'Ma dai' là bộ phim Việt tiếp theo tạo nên cơn sốt tại các rạp chiếu bất chấp sự xuất hiện dày đặc của các siêu bom tấn đến từ Hollywood. 

Linh Anh