Arrival (Cuộc đổ bộ bí ẩn) quy tụ dàn diễn viên đình đám của Hollywood như: Amy Adams, Jeremy Renner, Forest Whitaker.

“Arrival” (Cuộc đổ bộ bí ẩn) đã được công chiếu ở các nước châu Âu và Mỹ từ tháng 11/2016. Trước đó, bộ phim nhận được vô số ngợi khen của giới phê bình ở các liên hoan phim lớn. Điều này đã phần nào đảm bảo về chất lượng cho đứa con tinh thần của đạo diễn Denis Villeneuve. Không phụ kỳ vọng của người hâm mộ, “Arrival” đã kể câu chuyện mới lạ về người ngoài hành tinh. Để khi bước ra khỏi rạp trong đầu người xem là chất chồng câu hỏi về chuyện vừa xảy ra.

{keywords}
“Arrival” đã nhận hai đề cử Quả Cầu vàng 2017

Tác phẩm của nhà làm phim tài năng Denis Villeneuve kể về cuộc xăm lăng của người ngoài hành tinh. Nhưng lúc mới đến nơi, chúng đã không tỏ ra là muốn tấn công hay làm bạn với nhân loại. Người ngoài hành tinh chỉ để những chiếc phi thuyền hình nửa hạt đậu của họ lơ lửng trên không. Nhà ngôn ngữ Louise Banks và vật lý Ian Donnelly đã nhận lời mời của quân đội để tìm hiểu tại sao Trái Đất lại là điểm đến của chúng.

“Arrival” gây ấn tượng bởi cách kể câu chuyện, các tình tiết xảy ra đều dẫn đến nút thắt bất ngờ và khó đoán ở phần cuối của phim. Nghĩa là nếu khán giả tinh ý khi quan sát, họ có thể đoán trước nút thắt ở đoạn giữa vì “gợi ý” đã được cài cắm xuyên suốt phim.

{keywords}

Không khí chung của bộ phim luôn là căng thẳng, nhưng “Arrival” cũng có không ít tình huống hài hước, thường được tạo sự bởi sự thông minh duyên dáng của tiến sĩ Louise Banks và tiến sĩ Ian Donnelly. Ngoài ra thì những câu thoại liên quan chính trị mà những khán giả biết về tình hình xã hội nếu phát hiện ra cũng sẽ cảm thấy thú vị. 

{keywords}

“Arrival” đã không thể thành công nếu thiếu Amy Adams và


Bên cạnh đó, âm nhạc cũng đóng vai trò lớn trong việc tạo cảm giác hồi hộp cho người xem. Có khi tiếng trống vang lên như để câu dẫn khán giả vào một thế giới lạnh lùng, tĩnh mịch. Đôi lúc tiếng đàn khiến cho người ta cảm thấy như thể đang ở một nơi đẹp đẽ, xa xăm. Trong khi đó, đạo diễn Denis Villeneuve cũng không quên trau chuốt để cho ra đời một bộ phim mà sở hữu nhiều cảnh quay tạo được ấn tượng mạnh.

{keywords}

“Arrival” (Cuộc đổ bộ bí ẩn) công chiếu từ 06/01/2017.

Ngọc Hân