"Cảnh quay đó khá vất vả. Chúng tôi quay từ 11 giờ đêm và đã phải vật lộn với nhau đến 3-4 giờ sáng", diễn viên Hồng Đăng chia sẻ.

Cảnh xô xát giữa Hồng Đăng và Kang Tae Oh trong tập phim 'Tuổi thanh xuân 2' phát sóng tối 24/1.

Vật nhau suốt 5 tiếng mới xong cảnh xô xát

- 2 năm gần đây Hồng Đăng có thể nói là cái tên cực hot sau hàng loạt bộ phim gây sốt trên sóng truyền hình như Tuổi thanh xuân, Zippo mù tạt và em và gần đây nhất là Tuổi thanh xuân 2. Anh có nghĩ là do mình may mắn vì liên tục được lựa chọn vào những bộ phim được giới trẻ quan tâm như vậy không? Hay còn vì những lý do nào khác?

- Hai năm trở lại đây tôi cũng cảm giác được một phần mình rất may mắn khi được tham gia vào những bộ phim về giới trẻ. Đặc biệt sau khi phát sóng những bộ phim mà tôi tham gia đã có những thành công nhất định. Đó cũng là điều may mắn với người làm nghề diễn viên như tôi. May mắn là tôi được làm việc trong một ekip rất tốt, cộng thêm nội dung kịch bản rất tốt, thêm nữa là bạn diễn của tôi, tất cả những yếu tố đó tạo thành nên một bộ phim hoàn hảo. Có thể phần may mắn vẫn là nhiều nhất, tiếp theo tôi nghĩ nữa là cũng có thể tôi nhận được sư ưu ái từ đạo diễn.

Ví dụ khi họ viết ra những dạng vai đó, theo cá nhân tôi có thể họ sẽ nghĩ đến tôi đầu tiên. Không biết có phải hay không nhưng từ khi làm phim đến bây giờ, tôi luôn làm bằng tâm huyết của mình, làm bằng lửa của mình. Chưa bao giờ có một vai diễn nào mình đảm nhận mà tôi làm hời hợt cả. Có lẽ đó cũng chính là con đường ngắn nhất giúp tôi đi đến thành công.

- Sau Zippo mù tạt và em, anh lại xuất hiện trong phần 2 Tuổi thanh xuân cùng Mạnh Trường. Điều này có khiến anh thú vị khi một lần nữa tham gia bộ phim cùng người bạn thân này?

-
Sau bộ phim Zippo, Mù tạt và Em, đến bộ phim Tuổi Thanh xuân2, tôi cũng được tham gia tiếp nối phần 1 của bộ phim. Điều khiến tôi rất vui là được làm việc cùng với Mạnh Trường, một người có mối quan hệ anh em, bạn bè khá lâu với tôi từ bộ phim đầu tiên Nhà có nhiều cửa sổ. Thực ra cảnh quay hai anh em va chạm với nhau chỉ thoáng qua, không có mâu thuẫn hay không có đoạn diễn nào với nhau cả. Chỉ đơn giản là trước khi vào bấm máy thì anh em có gặp, chuyện trò và trêu đùa nhau. Đó cũng là cách giải tỏa tâm lý trước khi vào cảnh quay. 

 

{keywords}
Hồng Đăng và Kang Tae Oh trong một cảnh quay.

Có kỷ niệm nào đặc biệt đáng nhớ có thể bật mí cho các fan Tuổi thanh xuân 2 liên quan đến anh và các bạn diễn trong phim không?

- Bộ phim Tuổi Thanh xuân 2, gần như tôi được tham gia một vai điểm rất ít trong bộ phim, nó cũng không rõ hẳn ra có những trường đoạn gì nhưng mình đã trải qua một quãng thời gian ở Tuổi Thanh xuân 1, nên sang phần 2 cũng không có gì xa lạ hay khiến tôi cảm thấy bất ngờ nữa. Cho nên, ấn tượng về vai diễn của tôi trong Tuổi Thanh xuân 2 không có nhiều. Có lẽ chỉ kể đến đoạn tôi và Junsu (Kang Tae Oh) có xô xát khi vừa uống rượu xong.

Ở cảnh quay đó khá vất vả. Chúng tôi quay từ 11 giờ đêm và đã phải vật lộn với nhau đến 3, 4 giờ sáng. Thứ nhất, lúc đó rất buồn ngủ cộng thêm phải diễn say nữa, hai cái đó cũng có chút liên quan với nhau nên gây buồn ngủ. Rồi đến những cảnh xô xát, đánh nhau… tôi cảm giác cũng khá ăn ý, vì ở phần 1 tôi và Junsu cũng đã đóng nhiều cảnh xô xát, sang phần 2 cũng vậy nên sự phối hợp gần như khá đơn giản. 

- Ngày họp báo ra mắt Tuổi thanh xuân 2 anh không có mặt, hình như anh còn đang bận rộn với dự án phim mới tại Nga?

Hôm họp báo ra mắt bộ phim Tuổi Thanh xuân 2 tôi đã không có mặt, bởi vì tôi đang cố gắng quay những cảnh cuối cùng của bộ phim Tìm nhau trong nỗi nhớ ở Nga.

{keywords}
Hồng Đăng và Hồng Diễm tái hợp trong 'Tìm nhau trong nỗi nhớ'.


- Nghe nói trong bộ phim này anh sẽ lại tiếp tục đóng cặp với Hồng Diễm? Liệu khán giả có thể gặp lại một câu chuyện tình đẹp như từng thấy trong 'Cầu vồng tình yêu' 5 năm trước?

Có rất nhiều báo hỏi sự xuất hiện dày đặc của tôi trong 3 năm liên tiếp từ 2015 đến 2017 như thế có gây sự nhàm chán cho khán giả hay không? Tôi cũng trả lời rằng tôi luôn cố gắng mang đến cho khán giả những vai diễn mới, tính cách của nhân vật mới, đảm nhiệm những dạng vai mới để làm sao khán giả nhìn tôi mãi mà không thấy chán, tôi luôn cố gắng như vậy. Thêm vào đó mỗi phim tôi đều được cộng tác với bạn diễn khá ăn ý.

Đặc biệt là bộ phim quay tại Nga, tôi được cộng tác với một bạn diễn mà tôi vô cùng ưng ý và vô cùng thích làm việc là Hồng Diễm. Sau 5 -6 năm, chúng tôi đã quay lại đóng cùng nhau một bộ phim ngắn tập thuộc thể loại tâm lý tình cảm. Đặc biệt, chúng tôi không hề có khoảng cách hay có bỡ ngỡ sau nhiều năm. Khi bấm máy ở những cảnh quay đầu tiên, chúng tôi đã cảm thấy rất ăn ý. Tôi nghĩ rằng, Tìm nhau trong nỗi nhớ chắc chắn sẽ là bộ phim lấy được nhiều nước mắt và chạm đến trái tim khán giả. 

Khi tôi và Hồng Diễm quay trở lại với nhau với những phân đoạn cảm xúc thì tôi cảm nhận đây sẽ là bộ phim có những phân đoạn đẹp như trong mơ, với những cảm xúc thật, với những nhân vật rất đáng thương cũng rất đáng yêu, sẽ mang đến cho khán giả giống như bộ phim Cầu vồng tình yêu.

Các con khóc toáng khi thấy Hồng Đăng đóng cùng các cô xinh đẹp

- Hỏi thật bà xã anh có bao giờ tỏ ra khó chịu khi thấy anh toàn đóng cặp với các người đẹp trên phim không?

- Câu hỏi này nhiều báo cũng hỏi tôi rồi, về vấn đề gia đình, đó là vợ tôi có bao giờ ghen khi tôi đóng cặp cũng những diễn viên trẻ đẹp không. Tôi cũng trả lời thật là, từ khi tôi bước chân vào nghề vợ tôi là người luôn động viên tôi, và duy trì hạnh phúc của tôi bao nhiêu năm như vậy cũng đều là sự cố gắng và tin tưởng của cả hai. Vì vậy, trong công việc, bất cứ một bộ phim nào, hành động nào tôi luôn cố gắng mang đến cho vợ tôi một niềm tin.

Phụ nữ ai cũng ghen thôi nhưng tôi nghĩ nó không đủ lớn để vợ tôi phải quan tâm quá nhiều đến vấn đề đó. Hiện giờ tôi thấy mọi điều từ hành động đến ứng xử của tôi với vợ và ngược lại đều rất ôn hòa. Chưa bao giờ xảy ra một vấn đề gì từ công việc của tôi cả. Ngoài ra vợ tôi là người luôn luôn động viên tôi công việc nhiều nhất. Ví dụ, có thể hôm nay nhà có việc thì vợ tôi luôn nói tôi cứ lo công việc, còn lại việc nhà cứ để cô ấy lo.

Gia đình tôi luôn được vận hành đều như thế, nên tôi nghĩ sự ghen tuông ở trong cô ấy gần như là không có, nếu như có chỉ là chút xíu gì đó cô ấy để cho riêng mình thôi. Có thể thi thoảng trên phim có những cảnh nhạy cảm, tôi đánh trống lảng đi. Tôi nghĩ hai bên cùng xây đắp hạnh phúc thì sẽ không có điều gì nặng nề trong vấn đề công việc của tôi cả.

- Phản ứng của con gái anh thế nào khi thấy bố trên truyền hình và toàn đóng cặp với các cô xinh đẹp với không thiếu các cảnh tình tứ?

Khi thấy tôi đóng cặp cùng các cô xinh đẹp trên tivi, bé Nhím thường hay đặt một số câu hỏi. Kẹo thì còn bé nên chỉ hét lên khi nhìn thấy ba Đăng thôi. Nhím thường đặt câu hỏi ví dụ như Ba khóc thật hay khóc giả, sao ba lại ôm cô kia, sao ba lại ở nhà người ta? Khi tôi đi công tác gọi video về cho Nhím, Nhím cũng thường hỏi Ba ở đâu, ở nhà ai, sao không về nhà mình mà ở đấy?

Tôi luôn giải thích rằng đây là khóc thật nhưng là nhân vật ba làm chứ không phải ba khóc, bởi vì Nhím không bao giờ nhìn thấy tôi khóc cả. Kể cả trong chương trình Bố ơi Mình đi đâu thế cũng vậy, tôi luôn cố gắng không để rơi những giọt nước mắt trước mặt con, bởi vì tôi nghĩ rằng mình là một người cha và mình sẽ là chỗ dựa vững chãi cho con.

Nghĩ như vậy nên tôi luôn cố cầm cảm xúc của mình, không cho con nhìn thấy tôi khóc. Còn đâu cô kia, hai người yêu nhau, nhân vật mà ba đảm nhận, họ yêu nhau thì họ ôm nhau thế thôi, chứ còn ba ra khỏi tivi thì ba vẫn là ba của con, vẫn yêu mẹ con…

Tại sao ba ở nhà kia, thì đó là nhà của các nhân vật, cũng như con sau khi làm xong chương trình Bố ơi Mình đi đâu thế thì con xem lại tivi con thấy con đang ở một nhà khác. Đó cũng gần giống như vậy. Tôi luôn cố gắng giải thích cho con những cái đơn giản như vậy để cho cháu dễ hình dung về công việc của tôi chứ không phải cho con thấy là mình đang ôm một cô gái khác thì sẽ không hay với cháu.

{keywords}
Hồng Đăng và NSND Hoàng Dũng trong 'Người phán xử'.


Thời gian qua Hồng Đăng đã để lại dấu ấn qua những vai diễn lãng tử điển trai trên màn ảnh, đó có phải lý do anh quyết định 'lột xác' để thử sức với vai xã hội đen trong 'Người phán xử'. Vai diễn này có gì đặc biệt thu hút anh?

- Thời gian vừa qua tôi cũng đã được rất nhiều đạo diễn ưu ái và đặt cho mình những dạng vai lãng tử, hào hoa, nhưng tới đây tôi cũng đang làm một bộ phim cũng sắp hoàn thành mang tên 'Người phán xử'. Đây là bộ phim hình sự và có lẽ cũng là bộ phim mà tôi cũng được ‘thoát xác’ ra khỏi kiểu nhân vật lãng tử, con nhà giàu, để được làm một nhân vật cũng khá ‘xù xì', hơi nghiêm túc, rồi sau đó lại trở thành một tên tội phạm, nhiều mưu mô, xảo quyệt, bất chấp tất cả để có được điều mình mong muốn. Đây cũng là dạng vai rất phức tạp nhất từ khi tôi làm phim cho đến giờ nên không biết mình có thể làm tròn vai diễn này hay không. 

Hoàng Dương - Quỳnh Anh
Clip, ảnh: VFC