'Cha cõng con' của Lương Đình Dũng dù chưa chính thức ra rạp nhưng đã nhận được lời mời của hàng loạt LHP quốc tế. 

{keywords}

Sau gần một thập kỷ ấp ủ, tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng đã hoàn thành vào tháng 11/2016. Thời gian qua, Cha cõng con tham dự hàng loạt sự kiện điện ảnh quốc tế, trước khi dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4/2017.

“Một trong những khát vọng của tôi là đem Cha cõng con - Father and Son đến với bạn bè quốc tế, dù đó là liên hoan phim danh giá hay sự kiện điện ảnh có quy mô nhỏ, dù khán giả đông hay ít. Tôi tin rằng khán giả ngoại quốc sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp tâm hồn giản dị thể hiện qua câu chuyện trong phim, cũng như cảnh sắc của đất nước Việt Nam”, Lương Đình Dũng thổ lộ.

{keywords}

Khát vọng ấy của nhà làm phim hiện phần nào đã được đền đáp. Liên hoan Canadian Diversity Film Festival trao cho Cha cõng con giải Phim dài xuất sắc tháng 11/2016. Còn tại giải thưởng của Liên hoan phim Barcelona Planet, tác phẩm đã ẵm giải Quay phim xuất sắc.

Mới đây, Cha cõng con còn được ban tổ chức của Euro Kino Czech International Independent Film cùng Canada International Film Festival chính thức lựa chọn vào vòng đề cử.

{keywords}

Hiện tại, Cha cõng con cũng đã được gửi đi tham dự các liên hoan phim tiếp theo như Worldfest-HoustonFilm Festival, ECU - European Independent Film Festival và Austin Film Festival... Tuy chưa phải là những LHP hàng đầu thế giới nhưng vẫn là tín hiệu đáng mừng với một bộ phim Việt đầu tay. 

“Đây là những thành quả ngọt ngào đầu tiên dành cho đoàn làm phim Cha cõng con sau quãng thời gian dài vất vả cống hiến. Mọi chuyện chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở đây. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mình đã làm được, và tin rằng khán giả Việt Nam sẽ đón nhận bộ phim khi nó được trình chiếu rộng rãi”, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.

An Uyên