- Diễn viên Thuý An - người vào vai cô bồ mới xinh đẹp của Phan Hải trong 'Người phán xử' từng bị nhiều người muốn 'tát' vì vai phản diện.

Vào vai tình mới của Phan Hải trong Người phán xử, chị có thấy áp lực phải diễn tốt hơn Thanh Bi - người đóng vai Vân Điệp?

- Tôi nghĩ rằng dù bạn đóng vai Vân Điệp diễn tốt hay diễn dở thì riêng cá nhân tôi cũng sẽ luôn phải cố gắng tìm tòi những cách diễn sao cho phù hợp nhất với nhân vật mình đảm nhận. Còn chuyện bạn ấy làm tốt hay không cũng không ảnh hưởng tới vai diễn của tôi bởi mỗi một nhân vật sẽ có số phận khác nhau. Hơn nữa mỗi một diễn viên lại có cách tư duy và lối diễn xuất khác nhau để truyền tải tới khán những thước phim hay nhất có thể.

{keywords}
Thuý An vào nhiều vai tính cách tới độ có người muốn tát cô vì đóng quá đạ. 

Trước khi bộ phim bấm máy, các đạo diễn đã mời khá nhiều diễn viên họ đều từ chối bởi vai bồ của Phan Hải rất nhiều cảnh nóng. Là diễn viên trẻ, chị có tự tin khi đóng cảnh nóng?

- Thực ra để nói tự tin khi đóng cảnh nóng hay chắc là đôi lúc tôi cũng không được tự tin lắm đâu (cười). Nói vậy thôi chứ khi đã làm việc một cách nghiêm túc chúng ta hãy coi nó như bao công việc bình thường khác, nóng hay nguội đều là một cảnh quay cả. Tôi luôn đặt mình vào nhân vật, sống trọn vẹn với nó, lúc đó tôi không còn cảm thấy ngại ngùng hay lúng túng gì nữa.

Diễn cảnh nóng với Việt Anh, chị có gặp khó khăn gì?

- Khi diễn cảnh nóng với diễn viên Việt Anh tôi thấy cũng bình thường. Có lẽ do ở phần sau phim tôi không có những phân cảnh quá nóng bỏng nào để làm khó chúng tôi. Ngược lại tôi và anh Việt Anh phối hợp rất ăn ý.

Trên sân khấu kịch hay trên phim ảnh, chị diễn được rất nhiều dạng vai, tính cách khác nhau. Khi là một cô thư ký đành hanh lúc lại là một bà vợ với cuộc sống nhiều éo le. Nhưng sở trường của chị ở dạng vai nào?

- Sở trưởng của tôi là làm những dạng vai tính cách và luôn có những diễn biến tâm lý phức tạp. Tôi cũng rất thích được làm những vai cá tính bởi nó luôn có nhiều đất diễn cũng như sẽ để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Diễn những dạng vai như vậy cảm giác như mình được thoát ra khỏi bản thân mình những lúc bình thường. Nói chung là một cảm giác rất đã (cười lớn).

{keywords}

Đóng nhiều phim và mới đây là "Giọt nước mắt muộn màng" tới "Người Phán xử", chị đều có cảnh nóng, chồng chị phản ứng gì khi xem những cảnh này?

- Tôi may mắn khi lấy được một người chồng luôn yêu thương cũng như thông cảm hết sức cho nghề nghiệp của tôi. Nói vậy không phải là anh ấy không ghen nhé (cười). Vì họ yêu mình và mình là làm gì có ai không khỏi chạnh lòng cơ chứ. Nhưng có lẽ anh cũng là người rất yêu thích nghệ thuật và hiểu rằng đó chỉ là công việc nên khi xem những cảnh đó chỉ cười thôi và không bao giờ ghen tuông linh hay trách cứ gì tôi cả.

Đóng nhiều vai phản diện, cá tính chị đã khi nào gặp cảnh dở khóc dở cười ngoài đời chưa?

- Tôi đã từng đóng rất nhiều vai phản diện nhưng thực sự tôi chưa bao giờ phải đến mức gặp những cảnh dở khóc dở cười mà ngược lại khi khán giả gặp tôi ngoài đời luôn dành cho tôi những lời khen: "Trong phim sao đánh đá, thủ đoạn thế ngoài đời lại hiền lành, đáng yêu vâỵ?".  

Cũng có người nói nhìn tôi muốn 'tát' vì nhân vật đóng đáng ghét kinh khủng. Nói chung dù thế nào đi chăng nữa tôi cũng đã chạm tới được trái tim người xem. Vậy nên có được khen hay xảy ra những chuyện "dở khóc, dở cười" đó cũng là niềm hạnh phúc của một người diễn viên như tôi.

Cảm ơn chị về chia sẻ!

T.Lê