NSND Trần Hạnh đóng bộ phim cuối cùng - Cha cõng con - khi đã 85 tuổi. Đây cũng là phim được chọn là đại diện cho điện ảnh Việt Nam gửi tranh đề cử Oscar 2018. Sau khi tham dự vô số liên hoan phim quốc tế, Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ tiếp tục được trình chiếu tại Triển lãm thế giới - World Expo 2020 đang diễn ra tại Dubai.

Cha cõng con dài 90 phút từng được báo chí quốc tế mô tả là “hành trình vẻ đẹp Việt Nam về cảnh sắc và tâm hồn”. Phim đã được chiếu gần 20 quốc gia như: Mỹ, Canada, Italy, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Uruguay, Thái Lan, Estonia, Ấn Độ và gần đây được chiếu phát hành tại Ả Rập Xê út… 

{keywords}
NSND Trần Hạnh trong phim ''Cha cõng con''.

Cha cõng con từng đoạt giải Kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 20 và Phim Châu Á xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Iran lần thứ 36. Ngoài ra bộ phim cũng tham gia chính thức LHP quốc tế Ấn Độ, LHP Black Nights Tallinn… 

Diễn viên Lương Chung Lan, đại diện nhà sản xuất phim Cha cõng con và ekip sẽ tham dự Triển lãm World Expo 2020 Dubai vào cuối tháng 12 này nhân dịp bộ phim được chọn chiếu ở Tuần phim Việt Nam do Cục hợp tác quốc tế (Bộ VHTT&DL) tổ chức.

{keywords}
Diễn viên Lương Chung Lan chia sẻ: “Tôi và ekip vô cùng vinh dự và tự hào khi được mời tham dự sự kiện này để quảng bá bộ phim của Việt Nam tới bạn bè quốc tế". 

World Expo tổ chức 5 năm 1 lần, là sự kiện quốc tế thu hút sự quan tâm của thế giới, với mục đích giới thiệu, quảng bá nét đẹp và tiềm năng quốc gia với hơn 190 quốc gia và tổ chức tham dự, 25 triệu khách tham quan và truyền thông quốc tế. Sự kiện diễn ra trong 6 tháng từ 1/10/2021 đến 31/3/2022. 

Quỳnh An

Chuyện chưa kể về vai diễn cuối cùng của NSND Trần Hạnh

Chuyện chưa kể về vai diễn cuối cùng của NSND Trần Hạnh

NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 93 do tuổi cao sức yếu khiến nhiều đồng nghiệp nhớ thương về người nghệ sĩ lớn có cuộc sống giản dị và nhân cách khiêm nhường.