Lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng, nơi các loài muông thú sinh sống như con người, "Đấu trường âm nhạc" xoay quanh hành trình khám phá bản thân của những loài vật có cá tính riêng biệt, tạo nên một câu chuyện thú vị. 

Trong những năm gần đây, Illumination đã chiếm được cảm tình của khán giả trên khắp thế giới với những siêu phẩm hoạt hình như “Despicable Me”, “Dr. Seuss’ The Lorax”, “Despicable Me 2” và “Minions” – hiện đang là phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 2 trong lịch sử điện ảnh. 

{keywords}

{keywords}
Những nhân vật hoạt hình với cá tính thú vị sẽ đem đến cho khán giả những phút thư giãn nhẹ nhàng dịp Giáng sinh

Và tiếp nối phim hoạt hình bom tấn mùa hè “The Secret Life of Pets”, mùa giáng sinh năm nay, Illumination tiếp tục giới thiệu với khán giả "Sing" (tên phát hành ở Việt Nam: Đấu trường âm nhạc) với những nhân vật đáng yêu, hài hước và tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng, nơi các loài muông thú sinh sống như con người, bộ phim xoay quanh hành trình khám phá bản thân của những loài vật có cá tính riêng: chú gấu túi lanh lợi Buster (Matthew McConaughey) đang dày công xây dựng cuộc thi âm nhạc tầm cỡ thế giới để vực dậy nhà hát do mình làm chủ, chú voi Meena (Tori Kelly) đang ở tuổi vị thành niên mang trong lòng nỗi sợ sân khấu, cô heo Rosita (Reese Witherspoon) với gánh nặng chăm sóc 25 đứa con, chú khỉ đột Johnny (Taron Egerton) găng-tơ muốn tìm đường chạy tội cho gia đình… Tất cả đều tham gia vào cuộc thi hát do Buster tổ chức với hi vọng tìm được cơ hội đổi đời.

Vốn có lối sống nội tâm, Buster dành trọn tình cảm cho nhà hát của mình, đôi khi nhiều tới mức ám ảnh và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ nó. Giờ đây, đứng trước những mối đe doạ lớn lao, cậu chỉ còn duy nhất một cơ hội để giúp nhà hát của mình tìm lại những vinh quang đã mất, đó chính là tổ chức cuộc thi ca nhạc với quy mô hoành tráng, quy tụ những giọng ca xuất sắc nhất của thế giới.

Và càng tiến tới gần trận chung kết, Buster càng nhận ra một điều, không chỉ riêng nhà hát mà còn có rất nhiều thứ đang cần được anh bảo vệ…

"Đấu trường âm nhạc"– phim hoạt hình thứ 6 do Illumination sản xuất – là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa đạo diễn/tác giả kịch bản Garth Jennings (“Son of Rambow”, “The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy”) và nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Illumination Chris Meledandri. 

Phim quy tụ một dàn sao đình đám trong vai trò diễn viên lồng tiếng, trong đó bao gồm các chủ nhân của giải thưởng Oscar Matthew McConaughey (“Dallas Buyers Club”) và Reese Whitherspoon (“Walk the Line”) cùng với Seth MacFarlane (“Ted”), Scarlett Johansson (series “Avengers”), John Reilly (“Wreck-It Ralph”), Taron Egerton (“Kingsman: The Secret Service”) và nghệ sỹ từng nhận đề cử Grammy Tori Kelly.

{keywords}

Chú khỉ đột Johnny (Taron Egerton) găng-tơ muốn tìm đường chạy tội cho gia đình 

Góp mặt trong thành phần dàn diễn viên còn có Jennifer Saunders (“Absolutely Fabulous”), chủ nhân giải thưởng Oscar Jennifer Hudson (“Dreamgirls”), Peter Serafinowicz (“Spy”), Nick Kroll (series truyền hình “The League”), Jay Pharoah (“Saturday Night Live”), Leslie Jones (“Ghostbusters”), Nick Offerman (series truyền hình “Parks and Recreation”) và Beck Bennett (“Saturday Night Live”)…

"Đấu trường âm nhạc" đánh dấu sự trở lại của những nhà làm phim đã trở nên quen thuộc với khán giả sau các phim hoạt hình mà Illumination đã cho ra mắt, trong đó bao gồm Biên tập Gregory Perler, Thiết kế sản xuất và tạo hình nhân vật Eric Guillon, Đồng đạo diễn Christophe Lourdelet, Chuyên gia hoạt ảnh Patrick Delage và Pierre Leduc. Góp mặt trong đội ngũ tài hoa phía sau ống kính của phim còn có Nhạc sỹ Joby Talbot, giám đốc âm nhạc Harvey Mason và Giám sát âm nhạc Jojo Villanueva.

"Đấu trường âm nhạc" sẽ ra mắt khán giả vào ngày 23/12.

Dương Di