Trong 90 giây, teaser đã vẽ ra trước mắt khán giả một câu chuyện giản dị, ngọt ngào xen lẫn chua xót về tình cha con, một thiên nhiên hùng vĩ, hiền hoà mà dữ dội đến mức ám ảnh.

Phim Việt tranh giải tại Mỹ 

Bất ngờ từ bộ phim chưa ra mắt

'Cha cõng con' liên tiếp được đề cử tại LHP quốc tế

Sáng  ngày 13/3, ekip sản xuất bộ phim điện ảnh “Cha cõng con” đã chính thức tung teaser phim. Tuy mới chỉ đăng tải trên mạng nhưng teaser đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn những người yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trong 90 giây, teaser đã vẽ ra trước mắt khán giả một câu chuyện giản dị, ngọt ngào xen lẫn chua xót về tình cha con, một thiên nhiên hùng vĩ, hiền hoà mà dữ dội đến mức ám ảnh.

Clip: Teaser chính thức của bộ phim "Cha cõng con"

Trong "Cha cõng con", bên cạnh câu chuyện cảm động về tình cha con, đạo diễn Lương Đình Dũng và nhà quay phim - NSND Lý Thái Dũng còn mang đến bức tranh hoàn chỉnh về cảnh sắc Hà Giang, từ bối cảnh trên đỉnh đồi Minh Ngọc - Bắc Mê với độ cao gần 200m từ chân đồi đoàn phim phải leo lên mỗi ngày, đến dòng sông Gâm khu vực thác Núi đổ, với hai ngọn núi đá dựng đứng, từ những cú quay cận đặc tả đến những cảnh flycam khoáng đạt. 

{keywords}

Sau hơn 10 năm ấp ủ và hai tháng quay phim, hơn 1 năm hậu kỳ, đứa con tinh thần của đạo diễn Lương Đình Dũng mới được chào đời và giới thiệu đến khán giả. Giải thích về tên gọi giản dị của bộ phim, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: "Tôi đặt tên phim là Cha cõng con, vì tên đó sẽ là vĩnh cửu, không có một người con nào không và không từng được cha cõng trên vai, không từng ôm cổ Cha., chẳng có từ nào chỉ khác đi được hình ảnh Cha con ấy. Hãy tưởng tượng hình ảnh người con trên vai cha trong ánh nắng mặt trời rực rỡ, trong tiếng thì thầm vào tai cha, trong tiếng cười ròn tan, nó sẽ đẹp và ấm áp vô cùng".

{keywords}


"Cha cõng Con" (Father and Son) là một câu chuyện giản dị nhưng có thể lay động hàng triệu trái tim bởi giấc mơ trẻ thơ đẹp bất tận trong tâm hồn, bởi tình yêu vô bờ bến của người cha mà không từ ngữ nào có thể diễn tả. Đó là một câu chuyện buồn nhưng đầy hy vọng, về tình người luôn ẩn lẫn ở mọi nơi mọi góc, dù là góc tối nhất của cuộc sống. Tôi muốn truyền cảm hứng cho những ước mơ, tôi muốn tôn vinh tình phụ tử, tôi muốn mỗi người xem nhìn thấy tận sâu bên trong tình người trong sáng của người Việt, tôi khát vọng truyền cảm hứng về cảnh sắc Việt qua mỗi khuôn hình, giản dị đầy ắp chất thơ" - đạo diễn nhấn mạnh.

“Cha cõng con” chính thức ra rạp từ ngày 5/4/2017. 

Dương Di