- ''Chàng vợ của em'' là một sản phẩm tốt và ý nghĩa so với mặt bằng chung phim Việt từ đầu năm tới nay dù nhồi nhét các tình tiết khiến thời lượng phim bị kéo dài, một số nút thắt không được giải quyết triệt để.

 

Chàng vợ của em dựa trên tiểu thuyết ăn khách Busy Woman Seeks Wife của Annie Ashworth và Meg Sanders. Chuyện phim xoay quanh nữ doanh nhân thành đạt Mai (Phương Anh Đào). Vì quá bận rộn với công việc, cô nàng thuê Ngọc (Thanh Trúc) để phụ giúp việc nhà và chăm sóc chú chó cưng.

Song, cô nữ sinh lại nhờ người anh trai “đảm đang” Hùng (Thái Hoà) làm thay mình. Dần nảy sinh tình cảm với Mai nhưng trớ trêu thay, anh lại bị cô nàng ghét cay ghét đắng sau nhiều lần đụng mặt tại công viên. Đồng thời, Mạnh (Hứa Vĩ Văn) – người sếp điển trai của Mai – cũng bắt đầu ra sức tán tỉnh nữ cấp dưới xinh đẹp.

Trailer phim Chàng vợ của em:

Còn nhớ cách đây 11 năm, Charlie Nguyễn đã để lại dấu ấn với “bom tấn” Dòng máu anh hùng (2007). Bộ phim được khán giả nước nhà nhiệt liệt đón nhận bởi nội dung lịch sử hấp dẫn cùng những pha hành động vô cùng mãn nhãn. Đạo diễn Việt kiều nhanh chóng tạo được tiếng vang với lối làm phim chỉn chu, nghiêm túc.

Sau thành công đó, Charlie Nguyễn chuyển hẳn sang dòng phim hài, giải trí. Cũng từ đó mà tên tuổi anh gắn liền với Thái Hòa. Từ Để mai tính (2010) cho tới Long Ruồi (2011) rồi Cưới ngay kẻo lỡ (2012), cặp đôi “triệu đô” đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé Việt thời bấy giờ.

Song, Fan cuồng (2016) lại bất ngờ thua lỗ do hướng đi mới của họ không hợp với thị hiếu khán giả. Hai năm sau cú “ngã ngựa”, cả hai có màn tái hợp đặc sắc khi phát huy được cả thế mạnh hài hước lẫn câu chuyện có nhiều ý nghĩa và chiều sâu.

Thay vì hình tượng nam đi làm, nữ nội trợ quen thuộc, bộ phim đã hoán đổi vai trò của các tuyến nhân vật. Mai là một nữ doanh nhân thành đạt với tính cánh mạnh mẽ. Cô làm việc quần quật đạt được điều mình muốn mà không cần dựa dẫm vào bất kỳ ai. Cũng vì thế căn hộ của Mai bựa bộn không khác gì một gã đàn ông.

{keywords}
Bộ phim đánh dấu sự tái hợp của Thái Hòa và Charlie Nguyễn.

Trong khi đó, Hùng lại như một “cô gái” đảm đang khi vừa mở tiệm sách cũ vừa quán xuyến hết việc cơm nước trong gia đình và chăm lo cho cô em gái. Anh như một người mẹ hay lo với tính cách tỉ mỉ và chu toàn trong việc nhà. “Chàng vợ” còn mong manh tới mức cứ thấy chó là cắm đầu chạy.

Từ đây, bộ phim tạo ra hàng loạt tiếng cười bởi những tình huống tréo ngoe khi Hùng thay em gái làm giúp việc cho Mai. Không chỉ nấu cơm, giặt giũ như một bà nội trợ chính hiệu, anh chàng còn phải kiêm luôn việc tâm sự đêm khuya hay mua những món đồ nhạy cảm cho “cô chủ”.

{keywords}
Phương Anh Đào tiếp tục gây ấn tượng với hình mẫu phụ nữ thành đạt.

So với các tác phẩm trước của Charlie Nguyễn, yếu tố hài hước trong phim khá duyên dáng và không quá lố. Các chi tiết hiện đại như nhắn tin theo phong cách “teen code” hay “thả thính” cũng được áp dụng một cách triệt để. Song, phim cũng đôi lúc hơi quá đà và lạm dụng tình tiết người lớn khiến người xem ngượng ngùng.

Bên cạnh đó, Chàng vợ của em cũng mang đến nhiều ý nghĩa về cuộc sống gia đình và trong bối cảnh hiện đại. Do mồ côi, Hùng luôn quan tâm và chăm sóc em gái quá lố để bù đắp tình cảm. Bữa cơm đoàn tụ là thứ mà anh luôn mong ước và chấp nhận đánh đổi mọi thứ.

Dù còn mẹ nhưng Mai cũng chưa bao giờ có một bữa tối gia đình đúng nghĩa. Lúc còn bé, mẹ cô mải mê làm việc và bỏ bê đứa con gái nhỏ. Giờ đây, chính nữ doanh nhân lại xa rời bà bởi cùng lý do trên. Song, sự bận rộn hay thành đạt chẳng thể so sánh được với tình thân.

{keywords}
Phim đề cao ý nghĩa tình thân thông qua hình ảnh bữa cơm gia đình.

Với diễn xuất ấn tượng, Thái Hòa và Phương Anh Đào đều mang tới cho người xem rất nhiều cảm xúc. Cả hai có những màn tung hứng và đấu khẩu vô cùng hài hước. Đồng thời, họ cũng đem đến những giọt nước mắt và phút giây lắng đọng trong những phân đoạn ý nghĩa và đòi hỏi diễn xuất nội tâm sâu sắc.

Ngoài ra, một điểm cộng khác trong phim chính là yếu tố nữ quyền còn khá mới mẻ trong phim Việt. Cùng xuất phát điểm du học nhưng nhân vật của Vân Trang lại chọn trở thành một bà nội trợ nhàm chán, còn Mai gặt hái vô số thành công trên con đường sự nghiệp. Bộ phim đã nhấn mạnh rằng phái yếu cũng có thể thành công như nam giới nếu biết phấn đấu và không đầu hàng trước số phận.

{keywords}
Câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính vẫn chưa được phát triển hợp lý.

Tuy nhiên, Chàng vợ của em vẫn chưa thật sự xuất sắc khi Charlie Nguyễn hơi tham trong việc nhồi nhét các tình tiết khiến thời lượng phim bị kéo dài không cần thiết. Câu chuyện tình yêu giữa Hùng và Mai được xây dựng khá hời hợt khi những cảnh chung của hai nhân vật khá ngắn ngủi.

Một số nút thắt của phim như nhân vật bà chủ tòa soạn cho Diễm My thủ vai cũng không được giải quyết triệt để. Nhịp phim chậm cùng phần cao trào chưa thật sự ấn tượng cũng là một điểm trừ đáng tiếc.

Dù chưa quá xuất sắc nhưng Chàng vợ của em là một bộ phim hay và ý nghĩa so với mặt bằng chung điện ảnh Việt từ đầu năm tới nay.

Thu Phong

Thái Hòa hóa vợ đảm trong 'Chàng vợ của em'

Thái Hòa hóa vợ đảm trong 'Chàng vợ của em'

Không còn gây cười bằng vẻ ngờ ngệch hay lòe loẹt, Thái Hòa sẽ trở thành "chàng vợ" đảm đang bên cạnh nàng thơ mới Phương Anh Đào.

Thái Hoà lúng túng mua đồ phụ nữ trong 'Chàng vợ của em'

Thái Hoà lúng túng mua đồ phụ nữ trong 'Chàng vợ của em'

Ông hoàng phòng vé điện ảnh Việt trở lại với vai diễn mới đầy hài hước và đáng yêu trong phim 'Chàng vợ của em'. 

Thái Hòa kết hợp Kaity Nguyễn liệu có làm nên kỳ tích?

Thái Hòa kết hợp Kaity Nguyễn liệu có làm nên kỳ tích?

Sau thành công của "Em Chưa 18", Charlie Nguyễn tiếp tục “chọn mặt gửi vàng” Kaity Nguyễn cho dự án phim mới. Và kết hợp của cái tên bảo chứng phòng vé Thái Hòa, bộ phim được trông chờ sẽ vượt mặt “Em chưa 18” về doanh thu.

Kiều Minh Tuấn: Tôi vẫn hay nói với anh Thái Hòa, tôi thương Bom như con!

Kiều Minh Tuấn: Tôi vẫn hay nói với anh Thái Hòa, tôi thương Bom như con!

Anh vỡ òa hạnh phúc khi chứng kiến tình thương mà con trai Cát Phượng - Thái Hòa dành cho mình.