Bị sặc suýt không thở được vì khi quay phim

- Đóng phim với dàn tên tuổi lớn trong phim 'Hồ sơ cá sấu', anh có bị áp lực?

Trước đây, tôi may mắn vì có cơ hội nhận một số vai chính trong các dự án. Do vậy, tôi có cơ hội được cọ sát với nhiều cô chú, anh chị gạo cội trong nghề.

Khi được đạo diễn Mai Hiền chọn đóng vai Hiếu trong phim Hồ sơ cá sấu, ban đầu tôi bị khớp và cóng thoại, lắp ba lắp bắp. Lúc đó, tôi sợ bị mắng nên lại càng run nhưng rất may, đạo diễn nói chuyện nhẹ nhàng, tạo tâm lý thoải mái nên tôi dễ hòa nhập với vai diễn.

Bên cạnh đó, anh Mạnh Trường - người có chung nhiều cảnh quay với tôi cũng thường xuyên nói chuyện để gần gũi nhau hơn. Sau vài buổi quay, tôi đã bắt nhịp được với ê-kíp.

{keywords}
Hiếu Su thường xuyên phải quay cảnh bầm dập trong phim.

- Anh có ngại khi nhận vai phụ?

Học hết năm 3 trong trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, tôi đã mon men đến gần các đoàn làm phim. Hồi đó, tôi hay đi xem các anh chị trong trường làm phim bài tập, phim tốt nghiệp và lân la xin làm vai quần chúng. Giờ đây, tôi được đóng vai phụ trong phim truyền hình là may mắn rồi. Vai chính hay vai phụ không quan trọng, miễn là hoàn thành tốt và được làm nghề là hạnh phúc.

- Nhân vật phụ nhưng là mắt xích quan trọng của phim, anh có thể chia sẻ thêm về vai diễn của mình?

Mỗi nhân vật từ quần chúng đến diễn viên chính đều là mắt xích quan trọng vì làm phim theo cả ê-kíp, thiếu ai sẽ làm hỏng nội dung. Tôi cảm nhận vai Hiếu trong phim Hồ sơ cá sấu rất giống với bản thân nên khi được đạo diễn hướng dẫn và làm tâm lý, tôi bắt nhịp dần vào vai.

- Có kỷ niệm nào quay phim dở khóc dở cười mà anh nhớ trong phim?

Trước khi tham gia phim Hồ sơ cá sấu, tôi vừa quay xong seri Bạn học tôi là bố. Thời điểm đó, tôi phải nuôi râu và mập lên cho đúng với hình tượng nhân vật ông bố 38 tuổi nên lúc vào phim này, tôi có hơi béo.

Với vai diễn này, tôi chắc là nhân vật chạy nhiều nhất phim vì có nhiều cảnh rượt đuổi. Nhiều hôm về đến nhà, tôi nằm ngủ còn bị chuột rút.

- Anh từng chia sẻ có thể hy sinh nhiều vì mỗi vai diễn mình đảm nhiệm, với bộ phim này, đó là gì?

Trong phim, có khá nhiều cảnh như tôi đang bơi thì bị chuột rút giữa sông, cảnh ngã xe vì bị rượt đuổi… Nhưng trong đó, có một cảnh tra tấn mà tôi khá ấn tượng.

Khi quay cảnh đó, đạo diễn dặn khi nào không chịu được phải báo hiệu nhưng tôi đã cố để làm cho phân đoạn thật nhất có thể. Vì vậy, tôi bị sặc, suýt chút nữa là không thở được. Giờ nghĩ lại, tôi vẫn thấy nguy hiểm, nhưng được cống hiến là vui rồi.

- Diễn viên Mạnh Trường trong mắt anh là bạn diễn như thế nào?

Trong phim, tôi là nhân viên cấp dưới của anh Trường nên có lúc bị quát mắng. Anh nhập tâm vào vai diễn tới nỗi, tôi giật mình khi bị anh mắng.

Ngoài đời, anh Trường hiền nên hay bị cả đoàn trêu. Lúc đầu, khi mới tiếp xúc, tôi ngại không dám nói chuyện nhiều, sau đó anh Trường mở lòng nói chuyện, tâm sự về nghề cho tôi cảm giác thoải mái khi diễn chung. Anh Trường cho tôi cảm giác như người anh trai để tôi hoàn thành tốt vai diễn.

Cưới xong sẽ sinh con luôn

- Thông tin anh sắp cưới MC Thùy Linh khiến nhiều người bất ngờ, anh nói gì về tin vui này?

Nhiều người bất ngờ là vì tôi và Linh kín tiếng trong chuyện tình cảm. Chúng tôi không giấu nhưng cũng không công khai trên mạng xã hội nên chỉ những người thân biết chúng tôi yêu nhau được một năm. Tôi và Linh gặp nhau là đúng người, đúng thời điểm và có nhiều thứ phù hợp. Theo lẽ tự nhiên, chúng tôi muốn có một kết thúc có hậu.

{keywords}

Hậu trường ảnh cưới của Đức Hiếu và Thùy Linh.

- Anh và Thùy Linh bắt đầu tình yêu như thế nào?

Năm ngoái, tôi và Linh được tham gia dự án phim hài Tết Giấc mộng quan trường của đạo diễn Linh Đồng. Trong phim, tôi và Linh không cùng tuyến nhân vật nên cũng không được quay với nhau cảnh nào, đến khi họp báo ra mắt phim mới có dịp gặp nhau và tình yêu bắt đầu nảy nở từ đấy.

- Tại sao anh lại chọn yêu cô gái hơn mình 5 tuổi?

Tôi chọn người yêu không quan trọng hơn tuổi vì tình yêu không phân biệt tuổi tác. Tính cách sẽ quyết định tất cả. Với tôi, cô ấy lúc nào cũng như một chú mèo con chỉ muốn cuộn tròn trong lòng tôi. Cô ấy hơn tôi 5 tuổi nên trong cuộc sống luôn biết ứng xử, quan tâm chân thành, chu đáo. Linh rất thú vị, có thể cuộc sống rất nghiêm khắc nhưng khi hai đứa ở bên nhau, cô ấy như một cô bé ngoan ngoãn.

{keywords}

- Điều gì ở Thuỳ Linh khiến anh siêu lòng?

Điều ấn tượng đầu tiên là nụ cười tươi rói, sau đó là cách nói chuyện. Lần đầu được nói chuyện với cô ấy, tôi đã có cảm giác rất thân thuộc muốn chia sẻ nhiều điều với “chị gái” đáng yêu này. Chúng tôi nhận ra có nhiều điểm chung, rồi quyết định chuyển ngôi xưng (cười).

- Có người khi biết cả hai quen nhau xì xào rằng Hiếu “kém” Linh về mọi thứ, anh có chạnh lòng vì điều đó?

Đây cũng là một áp lực khiến rôi tự ti, khi thời điểm hiện tại, tôi thua cô ấy gần như về mọi mặt. Nhưng tôi lại nghĩ, mỗi người đều có thời điểm nhất định, mình cứ cố gắng hết sức ắt sẽ thành công. Và hiện tại với tôi, Linh sẽ là một mốc đến để bản thân vượt qua.

- Và ai cũng nhìn thấy anh đang rất cố gắng có phải vì muốn mang lại một tương lai hạnh phúc cho vợ sắp cưới?

Ngoài thời gian đi làm phim, tôi còn tham gia kinh doanh, tương lai sẽ cùng vài người bạn tạo nên một thương hiệu gỗ. Tôi sẽ kinh doanh thêm mảng thời trang, cố gắng thời gian gần nhất vượt qua mốc mình đã đặt ra, để chăm lo cho người mình thương và gia đình.

- Anh có thể tiết lộ về thời gian chính thức tổ chức lễ cưới?

Chúng tôi sẽ tổ chức cưới vào 11/1/2021, mọi chuyện chu toàn cả 2 hai sẽ đi trăng mật. Cả hai cũng dự định sẽ “sản xuất” em bé luôn vì cùng yêu trẻ con.

Clip Hiếu Su bị tra tấn trong "Hồ sơ cá sấu":

Hà Lan

Hiếu Su thừa nhận có tình cảm với 'MC có nụ cười đẹp nhất VTV'

Hiếu Su thừa nhận có tình cảm với 'MC có nụ cười đẹp nhất VTV'

Với Hiếu Su, MC Thùy Linh là một người thông minh xinh đẹp và có cách ứng cử nhẹ nhàng.