Tâm lý của rất nhiều người đến rạp xem 'Chú ơi, đừng lấy mẹ con' là tò mò xem câu chuyện "phim giả tình thật" vì chưa thoát vai của An Nguy và Kiều Minh Tuấn thực sự thế nào. Và đây là câu trả lời!

Nội dung phim xoay quanh một cặp đôi "rổ rá cạp lại" và hành trình để con anh, con em, gia đình đón nhận sự việc. Một mô-típ không quá mới nhưng đòi hỏi những diễn biến chặt chẽ, sự trải nghiệm cùng sự nhập tâm của dàn diễn viên. 

Tiên (An Nguy) - một người mẹ đơn thân một mình nuôi cậu con trai hiếu động Đức Anh suốt 7 năm thì gặp Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) - một ông bố cùng cảnh "gà trống nuôi con". Hai người mới yêu 2 tháng đã quyết định kết hôn nhưng rào cản lớn nhất là hai thiên thần nhỏ. 

Xuất thân là một vlogger cá tính, có ngoại hình xinh đẹp, An Nguy thiếu một chút linh hoạt, một sự đằm thắm từng trải để vào vai một người mẹ đơn thân. Thực sự, vai Tiên với nhiều cung bậc cảm xúc trong phim là chiếc áo quá rộng với An Nguy. Những phân cảnh cần nước mắt khi Tiên bất lực nói: "Một người không ở bên cạnh con khi ốm đau, khi con cần nhất thì không phải cha con" hay khi Tiên tần ngần nhìn màn hình điện thoại có ảnh 2 mẹ con khi buộc phải đi công tác xa trong khi đã hứa cho Đức Anh đi công viên nước thật sự có thể khiến nhiều người xúc động nhưng những biến chuyển tâm lý khi được Đông Bắc cầu hôn bằng flashmob, lo lắng vì con bị bắt cóc hay bần thần vì gặp lại người cũ lại chưa tới. 

{keywords}
An Nguy và Kiều Minh Tuấn có những cảnh tình tứ vừa phải trong phim. 

Về phía Kiều Minh Tuấn, anh vốn được biết đến bởi hình tượng người đàn ông của gia đình nên không ngạc nhiên khi làm tốt những đoạn dỗ dành con gái, ân cần kể chuyện khi con đi ngủ, quan tâm đến Đức Anh khi bị bạn xô ngã ở cổng trường... Tuy nhiên, vì vai diễn của Kiều Minh Tuấn khá một màu, không có nhiều chuyển biến tâm lý nên không thể hiện được hết mảng miếng. Dễ nhận thấy Kiều Minh Tuấn vượt trội hơn hẳn khi diễn cùng An Nguy bởi bề dày kinh nghiệm diễn xuất. 

{keywords}
Tò mò đi xem phim của An Nguy - Kiều Minh Tuấn

Nhưng điểm sáng của phim không phải là người lớn mà là 2 diễn viên nhí. 

Nhân vật cô bé Bảo Ngọc sún 2 chiếc răng cửa do bé Chu Diệp Anh đảm nhiệm đã chinh phục trái tim của nhiều khán giả. Ít người biết rằng bé Diệp Anh đã phải nhổ hai chiếc răng chưa đến ngày thay của mình để hoá thân trọn vẹn theo chân dung nhân vật Bảo Ngọc trong kịch bản. Cô bé diễn tốt và có thể bật khóc ngon lành trước máy quay rất chuyên nghiệp. Từng đóng Ngược chiều nước mắt nên Chu Diệp Anh tỏ ra rất tự nhiên trong lần thứ 2 trở lại màn ảnh này. 

Bé Hữu Khang cũng vai trò trung tâm trong phim và thể hiện khá tốt trong những phân đoạn đòi hỏi diễn xuất nặng đô. Ở nhiều phân đoạn diễn chung với "mẹ" An Nguy, Hữu Khang còn tỏ ra nổi trội hơn khi thể hiện tâm lý nhân vật rất tốt, đặc biệt những cảnh cần đến cảm xúc. 

{keywords}
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ selfie với Đức Phúc, An Nguy và bé Hữu Khang sau cảnh quay. 

Bộ phim thực sự đã được "cứu" rất nhiều với sự trợ giúp của dàn diễn viên gạo cội có diễn xuất dày dặn như "mẹ chồng" Lan Hương (Sống chung với mẹ chồng), Thanh Nam (Hai lúa) và đặc biệt là NSUT Lê Thiện (Dù gió có thổi). Một "cameo" xuất hiện chớp nhoáng trong chưa đầy một phút là Đức Phúc lại mang đến sự bất ngờ thú vị.

Biên kịch và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ hơi tham lam khi vừa muốn làm một bộ phim giải trí, vừa muốn cài thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình qua góc nhìn của những đứa trẻ. Tuy nhiên, điểm cộng của phim là những cảnh quay đẹp, đặc biệt ở đồng quê Nam Bộ. 

Chú ơi đừng lấy mẹ con chính thức ra rạp ngày 21/9, dành cho mọi đối tượng khán giả.

Mai Linh

Kiều Minh Tuấn và An Nguy khẳng định: Chúng tôi yêu nhau là thật

Kiều Minh Tuấn và An Nguy khẳng định: Chúng tôi yêu nhau là thật

Kiều Minh Tuấn - An Nguy lần đầu tiên chịu mở lời về tin đồn bủa vây suốt 1 tháng qua. Và dù biết rõ câu chuyện này có thể khiến nhiều người thất vọng, chì chiết nhưng cả hai đã dám nói thật lòng mình với dư luận.

Cát Phượng phản pháo tin 'đạo diễn' chuyện tình Kiều Minh Tuấn - An Nguy

Cát Phượng phản pháo tin 'đạo diễn' chuyện tình Kiều Minh Tuấn - An Nguy

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn nghệ sĩ Cát Phượng là người đứng sau "giật dây" chuyện tình của Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Sao Việt xôn xao chuyện Kiều Minh Tuấn yêu An Nguy, Cát Phượng vẫn im lặng

Sao Việt xôn xao chuyện Kiều Minh Tuấn yêu An Nguy, Cát Phượng vẫn im lặng

Nhiều sao Việt phản đối chuyện Kiều Minh Tuấn yêu An Nguy và công khai đứng về phía Cát Phượng. Trong khi đó, Cát Phượng vẫn im lặng.