- Trong các bộ phim, cảnh nóng luôn được xem là những pha hấp dẫn, nhiều sự ly kỳ. Vì vậy từ nhiều năm nay, có dịp là đạo diễn tranh thủ gây chú ý với những cảnh nóng nhằm tạo sự hấp dẫn cho người xem.

Bi hài chuyện chụp cảnh nóng trên phim trường

Huyền My: 'Cảnh nóng của tôi được khán giả Myanmar cover nhiều nhất'

Quay cảnh nóng khó hay dễ, chỉ có người trong cuộc mới hiểu và trên trường quay đã từng có nhiều sự cố về cảnh nóng mà không một ai lường trước được. Xin bật mí vài câu chuyện mà chúng tôi từng biết đến.

Không thấy nóng chỉ thấy… nhột

Trong phim Bảy lá bài của đạo diễn Quốc Thịnh có cảnh quay trùm giang hồ Đức Lạnh vì mê mệt cô sát thủ đàn em Phi Ngọc Ánh nên chờ lúc cô em ngủ mơ màng lén vô phòng.

Đây được xem là một trong những cảnh nóng hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bởi Phi Ngọc Ánh từng là hoa khôi với thân hình tuyệt mỹ. Lần một, quay cảnh mơ màng bị ông trùm Đức Lạnh mò mẫm cô gái trong một không gian trữ tình. Lần hai, quay cảnh phản kháng quyết liệt dẫn đến hành động la lối và bóp cổ, nhưng khi tỉnh dậy mới biết mình đang bóp cổ… anh chồng!

{keywords}
Một cảnh nóng trên phim.

Để quay cảnh này, chàng Đức Lạnh rất ga lăng, tắm rất kỹ, chải chuốt ăn diện rất bảnh bao, đã vậy còn “chơi” thêm tí nước hoa sành điệu. Trước cảnh quay anh bàn bạc với nàng Ánh sẽ diễn như thế nào, tâm lý ra sao, góc máy quay phim thu hình kiểu gì… Thấy ông anh chuẩn bị quá tốt, Ngọc Ánh yên tâm lên giường, thả hồn mơ màng trong một không gian lãng mạn và sang trọng.

"Máy, diễn!" Đức Lạnh từ từ mở cửa, ngồi xuống thành giường, lướt bàn tay từ chân đến… vai xoa nhẹ, với ánh mắt đa tình, thèm khát yêu đương. Đang nhập vai ngon lành tưởng nàng Ánh sẽ nương theo cảm xúc mà diễn nhưng không ngờ, từ màn hình của đạo diễn bỗng nghe tiếng cười khúc khích, càng lúc tiếng cười càng lớn… Đạo diễn ra lệnh: ''Cắt, em ơi, đang lâm ly mùi mẫn mà cười hoài vậy? Tập trung lại nhé!''.

Lần hai, lần ba… lần nào Ánh ta cũng phát ra tiếng cười lạ lẫm. Bực quá, đạo diễn la làng: ''Em diễn cái gì vậy? Tại sao lại cười?''. Lúc này Phi Ngọc Ánh vốn là một cascadeur mới nhỏ nhẹ: “Thà anh cho em đánh đấm, nhảy lầu, hay đốt cháy toàn thân em không ngán, chứ diễn cảnh nóng kiểu này, anh ấy sờ tới đâu em nổi da gà tới đó, nhột quá phải cười chứ biết làm sao?..

Đức Lạnh vốn tâm lý nên ra sức động viên cô nàng tập trung và phải mất thêm hai lần quay nữa, cảnh nóng này mới hoàn thành.

Đến cảnh quay bóp cổ anh chồng. Lệnh vừa ban ra: "Máy, diễn", Phi Ngọc Ánh từ trong giấc ngủ gào thét dữ dội, quay chồm lên người diễn viên bên trái, dùng sức từ hai cánh tay bóp chặt cổ anh ta trong tâm trạng uất ức, thất thần. Vừa bóp, cô vừa la rất hăng máu, đến nỗi “anh chồng” ú ớ, tay đập thành giường liên tục như ra hiệu sắp… tắt thở! Nghe la quá, đạo diễn ra lệnh: “Cắt. Cảnh nóng em diễn… dở ẹc, nhưng bóp cổ… chồng em diễn quá xuất sắc. Với cái đà này coi chừng ở giá nhé em!''. 

{keywords}
Bi hài cảnh… nóng gây sốc trên phim Việt

Phải cởi thật mới… nóng

Trong phim Hồng Hải tặc có cảnh quay tên chúa đảo ăn chơi sa đọa với bốn cô gái xinh đẹp ở hang động Hà Tiên. Tay tài xế chở đạo diễn Trần Chí Hòa người Hong Kong đi quay mỗi ngày, vô tình đọc kịch bản thấy có cảnh hấp dẫn quá, tự động đi cạo đầu, chừa lại ba đường tóc với ba màu xanh vàng đỏ, trông rất ấn tượng. Đạo diễn thấy lạ, hỏi sao tự dưng “chơi” kiểu tóc gì ngầu thế. Anh lái xe ỏn ẻn: ''Tôi đọc kịch bản thấy có cảnh quay… hiếp các cô gái “ngon” quá, ông có thể cho tôi đóng cảnh đó được không, tôi nghĩ mình sẽ đóng được cảnh này".

Nhìn kỹ thấy anh ta tướng tá cao ráo, mặt bặm trợn, ăn nói nhanh nhẹn, đạo diễn cười khà khà đồng ý sau vài giây suy nghĩ. Đến ngày quay, cả đoàn phim kéo nhau di chuyển ra Hà Tiên. Hang động được tổ thiết kế bày trí như một hoàng cung của chúa đảo, đèn đuốc sáng rực, “cung tần, mỹ nữ” ra vào tấp nập cùng với một số quân của chúa đảo sẽ ăn nhậu trác táng. Phải nói khung cảnh quá tuyệt nếu như không có sự cố đạo diễn đòi quay… thật xảy ra.

{keywords}
Một cảnh phim Hồng hải tặc''.

Khi quay các đại cảnh xong, đạo diễn bắt đầu tập trung quay cảnh thác loạn của tên hải tặc và bốn mỹ nữ. Tất cả ai không có nhiệm vụ đều phải ra ngoài, chỉ còn lại bốn “nàng tiên” và anh chúa đảo.

Cứ tưởng mọi việc sẽ ngon lành, ai dè cảnh này đạo diễn yêu cầu tất cả đều phải… thoát y như thật. Bốn cô gái được mời từ một quán karaoke ôm của huyện nhà Hà Tiên ban đầu tuy có mắc cỡ nhưng đều động viên nhau mà đóng.

Riêng anh chàng hải tặc lái xe với tướng tá hầm hố, từ đầu giờ chiều luôn tỏ ra sung sức, vì cứ hình dung cả đoàn phim chỉ có mình ta là hạnh phúc nhất đời, tới giờ quay thật, bỗng dưng đâm khớp, tay chân lóng ngóng, ăn nói… thều thào. Tuy tướng tá vẫn rất “oai phong lẫm liệt”, nhưng cảnh quay rượt người đẹp chạy vòng vòng hang động không còn tự nhiên nữa, nhất là sau mỗi cảnh quay, nhìn thấy hàng chục cặp mắt đang nhìn như rằng anh đỏ mặt, tía tai ngượng ngập.

Khi quay lần hai, anh năn nỉ đạo diễn cho dùng thứ gì che chắn nhưng đạo diễn lắc đầu, bảo quay thật cho nó… giống! Càng quay, anh càng run vì thấy mình cứ trơ trọi giữa bầy tiên nữ. Mấy cô gái sốt ruột: “Anh ơi, tụi mình đều thật như nhau mà, anh phải tự tin lên, quay nhanh để bọn em còn về cho con… bú nữa”, Nghe câu này, anh tài xế chỉ còn biết gồng mình mà… đóng! 

Khổ cực cỡ nào cũng chịu, nhưng cảnh nóng thì… không

Trong phim ''Dấu ấn của quỷ'' theo hợp đồng cô diễn viên chính sẽ có một cảnh quay khoả thân, nhưng giờ chót bỗng không chịu đóng như thỏa thuận dù rất biết đó là cảnh nghệ thuật. Với nhiều lý do hợp lý nên cô được nhiều người cảm thông, nhưng với đạo diễn là gần như phát điên bởi giữa biển Phan Thiết lấy đâu ra người đóng thế kiểu này?..

Phó đạo diễn phải ngược về Sài Gòn, lặn lội mấy ngày, mang lên cô gái chịu đóng thế nhưng cả hai chỉ giống nhau duy nhất mái tóc dài. Sau một tuần bế tắc, đạo diễn đành bảo cảnh phim này sẽ bỏ vì không tìm được người. Bỗng dưng, vào một buổi bình minh đạo diễn bất ngờ nhìn thấy một cô gái tóc xõa bước lên từ biển. Cô này là bạn gái theo giữ con cho một chị diễn viên. Biết đoàn phim đang trong thế bí, nên cô tình nguyện hy sinh vì nghệ thuật, đóng thế cho diễn viên chính.

Cả đoàn phim mừng như bắt được vàng, cảnh quay nhanh chóng được thực hiện một cách ngon lành. Phim công chiếu hầu như không ai biết chuyện đóng thế, càng không biết đạo diễn phải quay hàng chục lần cảnh “cô gái quỷ” giang tay phóng người ra biển với một cơ thể thăng hoa, một giọng cười thu hút đã được thu hình một cách tuyệt vời. Cả đoàn phim ngày hôm đó cứ xem cô gái như một thiên thần vì cứu một bàn thua trông thấy.

Nóng nhưng đừng có … la làng

Trong phim Lệnh xóa sổ có cảnh quay cô gái mù đi bán về đêm khuya bị bọn giang hồ giở trò cưỡng bức trong tiếng khóc nghẹn ngào. Đóng cảnh này tâm lý nữ diễn viên trẻ tất nhiên phải lo lắng. Hiểu được tâm lý này, các tay giả bộ giang hồ trấn an bạn diễn: ''Em cứ yên tâm, bọn anh sẽ nương tay trong lúc hành sự''.

"Máy, diễn". Từ xa các chàng trai lao ra chặn lối, tỏ lời sàm sỡ. Cô gái hoảng sợ, sau đó bị xô ngã xuống đất, và cuộc chiến giữa hai bên diễn ra ác liệt. Các chàng trai thay nhau sàm sỡ, nham nhở. Cô gái thút thít khóc từng cơn.

{keywords}
Đóng cảnh nóng không hề dễ.

Đang diễn ngon bỗng tiếng đạo diễn la lớn: “Cắt, đây là cảnh nóng nhất trong phim của tôi, mấy ông diễn gì như giỡn chơi vậy?". Quay sang cô gái đạo diễn động viên: ''Lúc giang hồ xô ngã, xé quần xé áo, em lộ hàng một chút không sao đâu, vì anh lấy khung hình toàn cảnh không thấy gì đâu mà sợ. Em cũng đừng có khóc bù lu bù loa như vậy không giống ngoài đời! Làm ơn hai bên tăng đô tí xíu, nếu không cảnh này giả lắm”.

Lần hai bắt đầu, vừa gặp cô gái cả nhóm đã nhao lên và sự giằng xé diễn ra rất quyết liệt. Lần này, cô gái cho thấy mình chẳng phải tay vừa, cào cấu, đạp đánh lia chia, đặc biệt là tiếng xé áo quần cứ nghe xoàn xoạt, lộ cả làn da trắng mượt, khiến người người trong đoàn cảm thấy nóng hừng hực…

Đang hồi hấp dẫn đạo diễn la làng: “Cắt, cắt! mấy ông hiếp kiểu gì mà cô ấy cứ la inh trời, cứ như là… vui vì được hiếp không bằng! Đây là cảnh nóng, tôi cần độ gay cấn hấp dẫn từ sự mát mẻ của làn da của cô gái… không cần phải la làng như nãy giờ, bà con ở đây ngủ không được đuổi cả đoàn phim là coi như chết. Làm lại, giữ nguyên hình ảnh cô gái lộ cảnh nóng rồi đóng tiếp cho tôi”.

Và với cảnh nóng của cô gái và bọn giang hồ, đoàn phim phải quay tới hừng sáng và ai cũng cảm thấy nóng gần chết vì các ngọn đèn phim trường cứ hừng hực suốt cả đêm.

Vì cảnh nóng mà “đại tu” vòng một

Trong phim Truy tìm thủ phạm có cảnh các cô gái nhảy vui đùa tắm đòi hỏi tất cả đều phải... trần trụi. Mới đầu cô nào cũng ngại, nhưng đạo diễn, quay phim giải thích với ánh sáng mờ ảo, góc quay nghệ thuật… sẽ làm cho các cảnh đẹp lung linh chứ không trần trụi, hơn nữa, hình ảnh sẽ có hội đồng kiểm duyệt xem xét họ không cần lo lắng. Có lẽ nhờ phân tích tốt, nên các chị em động viên nhau “cắn răng” chịu đựng để hoàn thành vai diễn.

{keywords}
Một cảnh nóng trong phim "Con gái bố già".

Với cảnh quay mười nàng xinh đẹp như tiên cùng thoát y 100%, hiệu quả nóng đến người xem dĩ nhiên rất hấp dẫn.

Đầu tiên có một bạn xin được bỏ vai không dám diễn vì “vòng một” của em… nhỏ quá! Tiếp đó, trong quá trình quay từ 7 giờ tối đến 3 giờ sáng, có nhiều em diễn viên lạnh quá, về bị cảm sốt nằm tê liệt mấy ngày. Đã vậy mấy hôm sau, trợ lý báo tin: ''Các em ơi, chuẩn bị… quay lại cảnh nóng hôm trước nhé, vì phim tráng ra, hư hết rồi!”. Nhận thông báo này, đúng là dễ nóng thật. Có người la làng vì biết sẽ thêm một lần quay gian nan cực khổ, nhưng cũng có em đã tranh thủ bay sang tận… Thái Lan để nâng vòng một cho bằng chị bằng em.

Khi đoàn phim tổ chức quay lại, nhiều người thắc mắc: ''Em này lần trước quay cảnh tắm cứ ỏn ẻn đứng tuốt đằng sau vì mặc cảm vòng một nhỏ, sao lần này vòng một tự dưng to thế nhỉ? Đã vậy, khi quay lúc nào em ấy cũng nhào lên phía ống kính". Hỏi ra mới biết tốn hơn 2 ngàn USD nâng cấp vòng một để thu hình không lẽ cứ đứng tuốt ngoài sau ống kính làm sao khán giả thấy được thành quả/

Diệp Y

Sự thật kinh khủng đằng sau những cảnh nóng trên phim

Sự thật kinh khủng đằng sau những cảnh nóng trên phim

Nhiều diễn viên thừa nhận họ đã sex thật khi đóng các cảnh ân ái, dù phía trước là ống kính máy quay và ê kíp đông đảo.