{keywords}
Diễn viên Diễm Hương đã quá quen với việc vào các vai bị khán giả ghét. 

'Mặt chị ghét lắm, ngứa mắt cực'

- Vai Hường trong 'Tình yêu và tham vọng' tạo dấu ấn trong phim ngay từ đầu nhờ kiểu tóc không giống ai, đây là sáng tạo của riêng Hương hay yêu cầu từ đạo diễn?

Khi đọc kịch bản ban đầu tôi định từ chối vì nó khá giống với chất vai trong phim tôi đóng trước đó ở Những nhân viên gương mẫu. Nhưng vì tôi cũng chưa làm việc với đạo diễn Bùi Tiến Huy bao giờ nên tôi có nói với anh muốn tạo hình nhân vật này khác đi một chút, để nếu khán giả có không nhận ra tôi là Hương cũng không sao cả. Lúc mới tiếp cận kịch bản tôi đã tưởng tượng ra Hường là nhân vật cứng nhắc, khác lạ rồi và ngay lúc đó tôi đã nghĩ ra nhân vật trong phim hoạt hình Gia đình siêu nhân mình rất thích rồi tạo hình Hường giống như thế. Anh Huy cũng có xem qua và nói rất thích với tạo hình đó nên quyết định làm như vậy.

- Nhận vai phản diện vào hàng bị ghét nhất phim Hương đã lường trước được những phản hồi của người xem về nhân vật Hường?

Đóng vai phản diện bị ghét tôi cũng quen rồi, tôi không còn xa lạ với việc đó và thấy nó cũng không ảnh hưởng gì đến mình. Đạo diễn Bùi Tiến Huy nói nếu tạo hình nhân vật bình thường và là người khác diễn chắc sẽ không bị ghét đến như thế. Nhưng vì tạo hình của tôi, gương mặt của tôi, ánh mắt của tôi, cử chỉ của tôi ghê quá... khiến bản thân đạo diễn xem còn thấy ghét. Nhiều khi tập với Huyền tôi phải nói "đừng có láo quá không người ta lại bảo nhân viên văn phòng sao lại láo thế". Nhưng Huyền nói: "Nhưng mặt chị ghét lắm, ngứa mắt cực".

Lúc xem lại tôi cũng phải nhắn tin cho Huyền rằng: "Công nhận là ngứa mắt thật". Mình tạo cho bạn diễn của mình cảm giác rất khó chịu, từ tóc, kính, son, kể cả cái khuy áo cũng cài sát... để tạo nên một nhân vật cứng nhắc, khó chịu, đến nhìn cũng thấy ngộp thở. Do vậy khi khán giả phản ứng tôi cũng thấy bình thường, không có gì buồn, ngay cả khi họ dùng những từ hơi khiếm nhã. Làm diễn viên đôi khi mình phải chấp nhận được điều đó, tôi cũng quen rồi. Quan trọng là khán giả phản ứng đúng với tạo hình nhân vật, như vậy là tuyệt vời.

{keywords}
Tạo hình nhân vật Hường trong phim của Diễm Hương. 

- Bản thân Hương có thấy khó chịu với chính nhân vật Hường vì khó chịu, láo lếu và quá nguyên tắc?

Tôi muốn khai thác đến tận cùng tất cả những nhân vật mình làm. Khi đọc comment trên fanpage, họ nói gặp rất nhiều người như Hường ngoài đời. Những nhân vật như vậy tôi đã gặp nhiều ở ngoài cuộc sống, và có những người còn khó chịu hơn Hường. Tuy nhiên lên phim tôi muốn tạo nên một nhân vật dù có khó chịu nhưng ở mức độ khán giả có thể chấp nhận được chứ không để khán giả chửi mình cũng chết (cười). Bản thân tôi thấy nhân vật của mình diễn với Huyền Lizzie nhiều khi khó chịu thật. Tuy nhiên tôi lại thấy thích thú với điều đó vì tạo cảm xúc tốt cho bạn diễn.

- Trên phim thì đấu đá ghét nhau như thế nhưng tôi nghe các diễn viên trong phim kể sau hậu trường mọi người trêu đùa nhau rất ghê. Đùa nhau như thế có khó để diễn cảnh nghiêm túc đâu đá không?

Bản thân tôi là người thoát nhân vật cũng như vào nhân vật rất nhanh. Có những phân đoạn chúng tôi vẫn trêu đùa nhau rất vui nhưng sau đó lại có thể diễn cảnh chửi bới ầm ĩ. Tôi xác định công việc là công việc. Nhiều khi có những phân cảnh Diễm My thoại rất khó chúng tôi im lặng tuyệt đối để cô ấy tập trung 100% vào cảnh quay. Còn những cảnh căm ghét, chửi bới hay chì chiết nhau chúng tôi lại muốn tạo không khí vui vẻ để My diễn sao cho thoải mái nhất. Cách lấy cảm xúc của tôi là sẽ không bung ra trong lúc tập mà chỉ bung ra khi vào cảnh quay thực sự để người diễn cùng sẽ có cảm xúc thật nhất.

- Phim hiện đã đóng máy và đi được 2/3 quãng đường, bản thân Hương thấy có cảnh nào thật sự đáng nhớ?

Nhân vật Hường có tình yêu rất lớn với Tuệ Lâm. Tất cả những gì Hường làm đều là để bảo vệ Tuệ Lâm. Mọi sự bực mình, ngu ngốc đều là vì Tuệ Lâm, chỉ là cách cô ấy đi sai đường. Có phân đoạn khi Tuệ Lâm bỏ đi, Hường gọi điện và khóc. Cảnh quay đó trên hình chắc chỉ được khoảng 10s nhưng tôi cố gắng hết sức cho 10s đó để truyền tải cho khán giả thấy "tình yêu" của Hường với Tuệ Lâm rất lớn.

Đó cũng là cảnh duy nhất để kéo tình cảm của khán giả về cho nhân vật này, để người xem thấy Hường làm tất cả là vì Tuệ Lâm - người mình yêu thương nhất. Tất cả có thể phản đối Tuệ Lâm nhưng Hường luôn phải là người trung thành nhất. Khóc với diễn viên không khó nhưng làm thế nào để khóc như cô Hường chứ không thể là cô Hương được. Đó thực sự là phân đoạn tôi thích nhất.

Chồng tôi không bao giờ chê vợ 

- Tất cả phim Hương đóng, đặc biệt phim này, chồng bạn là diễn viên Hồng Quang có theo dõi không và nhận xét thế nào?

Anh nhà tôi luôn dành tình yêu nhất định cho vợ nên vợ làm cái gì cũng bảo được. Trong khi đó nhiều khi tôi cũng ức chế nói sao hồi đó nghĩ thế nào mình lại tạo hình nhân vật xấu thế. Đôi khi tôi nói với chồng rằng nhân vật xấu quá nhưng đó chỉ là tạo hình nhân vật chứ bản thân em không xấu như thế đâu (cười). Nhưng ông xã tôi thì luôn nói: "Anh thấy hay mà, mấy kiểu xinh xinh phim này đầy. Em xinh làm gì, ai cũng xinh rồi nên em phải đặc biệt một tý". Anh ấy luôn có cách an ủi tôi vậy đó.

Được cái vợ chồng tôi khi đang làm sẽ trao đổi góp ý nhưng lúc đã ra thành phẩm rồi, trừ cảnh đó chưa ổn, mới có ý kiến. Còn lại cảnh quay 10 điểm mà đạt được 8 rồi chỉ động viên nhau đi lên. Vì nói lời ngọt ngào bao giờ cũng dễ chịu hơn là những lời không hay. Chúng tôi luôn cố gắng động viên nhau để phim sau làm tốt hơn, còn bản thân diễn viên xem cảnh nào không ổn là biết ngay chứ không cần ai nói.

{keywords}
 Diễm Hương và Hồng Quang. 

- Chắc anh Quang là người chẳng bao giờ chê vợ đâu nhỉ bất luận vợ làm gì cũng đều khen hết... Hường có thể cả thế giới ghét nhưng riêng chồng cô Hường ngoài đời không ghét?

Anh ấy luôn nói: "Em xinh lắm" trong khi bản thân tôi cũng thấy nhân vật mình xấu. Tuy nhiên nhiều khi đã chê xuống bờ ngay. Cùng lắm chỉ có 1-2 phân đoạn hai vợ chồng sẽ tranh luận sao nhân vật này lại theo đường dây này, bởi không phải lúc nào cũng xem hết được phim. Còn lại hầu như là anh ấy không có chê hay nhận xét gì cả.

- Sau 6 năm kết hôn Hương luôn xuất hiện trên truyền thông với lời ngọt ngào dành cho chồng, cùng nghề nhưng gần như không mâu thuẫn. Có phải nguyên nhân là vì sự nhường nhịn của anh Quang?

Cả sự nhường nhịn của tôi nữa chứ (cười). Theo tôi hai vợ chồng quan trọng nhất là phải còn tình yêu với nhau. Khi còn tình yêu mọi thứ có thể bỏ qua cho nhau. Bản thân tôi và anh Quang là hai người có tính cách đối lập. Mọi người cứ nói trái dấu hút nhau nhưng không phải đâu. Anh Quang cách tôi 9 tuổi, mọi thứ đều khác về tư duy, cách sống, đương nhiên anh ấy lớn hơn tôi nên sẽ nghiêm túc hơn trong cuộc sống rất nhiều.

Bản thân tôi khi mọi người tiếp xúc sẽ thấy rất nhí nhố bởi suy nghĩ trong cuộc sống là phải vui và thoải mái. Tôi chỉ nghiêm túc khi chính thức vào việc. Anh Quang lại là người rất nghiêm túc trong cuộc sống. Chúng tôi là hai người khác hẳn nhau, như mọi người trong nhà hát nói là "không hiểu sao chúng mày lại lấy nhau". Tất cả các cô chú trong nhà hát đều nói: "Trời ơi sao thằng Quang lại lấy con Hương".

Trong cuộc sống chúng tôi đương nhiên ngược nhau, ngược nhau rất nhiều. Nhưng quan trọng tôi còn yêu anh ấy và anh ấy còn yêu tôi. Đó là thứ để giữ hai vợ chồng lại với nhau, cho dù có cáu, có bực, có giận cũng phải để ở mức độ nào đó chứ để mà nói ra không còn gì nữa. Đó là cách vợ chồng tôi luôn giữ. Tôi nói với anh Quang rằng trong cuộc sống em sẽ không bao giờ được như những người phụ nữ bằng tuổi anh nhưng em nghĩ là mình sẽ mang lại cho anh nhiều thứ mới mẻ hơn.

Và đúng là như vậy. Tôi đã thay đổi chồng mình từ một người rất nghiêm túc thành một người rất đáng yêu. Anh ấy giờ bớt nghiêm túc hơn trước. Anh ấy nhí nhố, nhắng nhít và đùa với mọi người còn nhiều hơn tôi. Tuy nhiên tôi lại không thể học được sự nghiêm túc của anh ấy. Quan trọng là vợ chồng tôi luôn trân trọng và yêu nhau, cho dù có bất cứ vấn đề gì xảy ra. Do vậy gia đình tôi vẫn vui vẻ đến giờ.

- Tôi thấy hai vợ chồng chưa đóng phim cùng nhau bao giờ, không biết bạn có bao giờ có ý định này hay vì đã ở cùng nhà, cùng nhà hát nên tránh đóng phim cùng?

Tôi và anh Quang hoàn toàn khác nhau. Ví dụ tôi khi quay hay tập đều không nghiêm túc nhưng anh Quang chỉ cần cầm kịch đi làm phim là không đùa cợt bao giờ. Đến nhà hát hay đi làm phim anh ấy đều ngồi một góc đọc kịch bản. Vì hai người có hai phong cách khác nhau nên khi làm việc chung không cẩn thận sẽ cãi nhau. Chúng tôi đã từng làm chung một vở và anh ấy từng tuyên bố: "Em sẽ không bao giờ làm chung vở nào với vợ nữa". Bản thân tôi cũng chưa nhận được kịch bản nào có thể mời hai vợ chồng, nếu có chúng tôi sẽ liều thử xem thế nào. Có thể tập vở khác nhưng trên phim trường sẽ khác, không căng như khi tập kịch. Tâm lý anh ấy vẫn muốn tránh còn tôi thoải mái.

Clip trích đoạn 'Tình yêu và tham vọng':

Mỹ Anh 

'Tình yêu và tham vọng' tập 40, Minh tìm đến Linh vì mệt mỏi với Tuệ Lâm

'Tình yêu và tham vọng' tập 40, Minh tìm đến Linh vì mệt mỏi với Tuệ Lâm

Sự ghen tuông mù quáng của Tuệ Lâm đẩy Minh đến gần hơn với Linh trong 'Tình yêu và tham vọng' tập 40.