Mạnh Hưng đánh Hương Giang trong trích đoạn phim 'Mùa hoa tìm lại'

Cố tình diễn làm cho khán giả phải ghét

- Tôi thấy bạn chia sẻ những bình luận dọa đánh của khán giả trên trang cá nhân sau khi xem tập Hoàn đánh vợ, có vẻ bạn rất vui vì nhân vật của mình bị khán giả ghét?

Đó là điều tôi mong muốn khi thể hiện một vai diễn phản diện. Trước khi diễn xuất, tôi đã luôn tìm tòi sáng tạo cách diễn sao cho đúng với tính cách nhân vật, làm cho khán giả phải ghét nhân vật qua những chi tiết tôi diễn. Nếu tôi đóng vai phản diện, vào vai người xấu mà lại khiến khán giả đem lòng yêu thương, thần tượng nhân vật đó, chắc có lẽ tôi đã thất bại trong vai diễn. Do đó, tôi thấy vui khi phản hồi của khán giả về đúng như mình tính khi thể hiện vai diễn.

{keywords}
Tạo hình vai Hoàn đểu cáng của diễn viên Mạnh Hưng trong 'Mùa hoa tìm lại'.


- Chắc chắn trước khi phim lên sóng bạn đã đoán trước được tình hình?

Khi nhận vai diễn Hoàn, tôi cũng đoán trước được khán giả sẽ phản ứng thế nào. Chính vì lẽ đó tôi luôn muốn diễn khắc hoạ rõ nét tính cách nhân vật Hoàn. Nhiều lúc tại hiện trường quay, có những chi tiết diễn tôi phải xin đạo diễn cho tôi thực hiện để tăng hiệu quả cho nhân vật. Tôi biết những chi tiết ấy có thể khiến khán giả phản ứng nhưng giúp tăng hiệu quả cho nhân vật tôi thể hiện. Tôi đã lường trước được khán giả sẽ phản ứng ra sao.

Cảnh đánh bạn diễn chưa bao giờ là dễ dàng

- Bạn có chia sẻ clip hậu trường đánh diễn viên Hương Giang trong phim, đóng cảnh này diễn viên cũng tốn sức và không sung sướng gì phải không?

Đúng vậy! Cảnh đánh bạn diễn đối với tôi chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi diễn điều đó với bạn diễn nữ. Tuy chúng tôi đã bàn bạc trước với nhau nhưng trong lúc quay không thể tránh được những sự cố ngoài ý muốn. Tốn sức thì tôi không sợ, chỉ sợ bạn Hương Giang bị đau. Khi quay xong cảnh đó tôi đã ra xin lỗi Giang.

{keywords}
Mạnh Hưng và Hương Giang đóng vai vợ chồng. 


- Mới đây trong “Hướng dương ngược nắng” nhân vật Hải bị Diễm Loan quặt cổ đánh, còn giờ thì Hoàn đánh vợ. Đóng cảnh bị đánh hay phải đánh dễ hơn? Và hình như ai cũng phải đánh thật để tạo hiệu quả cho phim lên hình không bị giả?

Điều này cũng tuỳ từng diễn viên, và tất nhiên là đánh thật thì khi lên hình sẽ thật hơn nhưng cũng phải tiết chế chứ không ai đánh quá thẳng tay cả. Đôi khi sẽ xảy ra những sự cố ngoài ý muốn. Không ai bắt phải đánh thật nhưng vì muốn có những hình ảnh chân thật gửi đến khán giả, đôi khi diễn viên chấp nhận đánh và bị đánh.

Nhiều người không những chửi nhân vật mà còn chửi cả diễn viên

- Tôi thấy nhiều khán giả hơi quá khích, thậm chí vào tận trang cá nhân của diễn viên bình luận khiếm nhã, bạn cảm thấy sao và xử lý các trường hợp này?

Thường với những người khiếm nhã, tôi sẽ không nói gì hoặc trả lời một cách hài hước. Có một phần khán giả vào bình luận khiếm nhã chỉ để thoả mãn cảm xúc chốc lát của họ sau khi xem phim. Nhiều người không những chửi nhân vật mà còn cả diễn viên, buông những lời đay nghiến, đánh đồng tính cách nhân vật trong vai diễn với ngoài đời. Họ chửi bới, không cần biết tôi ở ngoài đời có tính cách như nào. Thật sự là tôi thấy khó hiểu và thường tôi bỏ ngoài tai những phản hồi đó.

{keywords}
Mạnh Hưng không sợ vai diễn ảnh hưởng đến đời tư. 


- Khán giả theo dõi Hưng sẽ nhận thấy các vai diễn của bạn được chú ý đều hầu hết là vai phản diện, hoặc là gã chồng vũ phu đểu cáng, hoặc là gã trợ lý láo toét hay một tay ca sĩ nửa mùa đào mỏ gái già... Hưng có sợ đóng mãi dạng vai kiểu này khó có đạo diễn nào dám mạo hiểm giao cho mình vai khù khờ tử tế không?

Nếu sợ có lẽ ở tất cả những vai diễn vừa qua của mình, tôi đã không diễn đểu đến thế. Quan điểm của tôi là hãy làm tốt những cái mình đã và đang làm đi đã, chỉ sợ là làm không hay, không tới mà thôi. Là diễn viên ai cũng muốn thử sức với nhiều dạng vai mới mẻ và sống trong nhiều đời sống nhân vật khác nhau. Thực tế tôi cũng đã diễn những vai khù khờ và tử tế rồi. Tôi nghĩ rằng tôi đủ năng lực để diễn những vai có tính cách tử tế.

- Đang lo là một diễn viên toàn đóng vai đàn ông đểu như thế có khi lại tạo dấu ấn quá khiến các cô gái sợ Hưng đấy. Có khi nào bạn sợ khó lấy vợ vì những vai diễn của mình?

Tôi nghĩ khán giả bây giờ văn minh và biết đâu là phim, đâu là đời. Tôi chưa bao giờ lo rằng vì vai diễn mà các cô gái sợ tôi. Nếu ai đó sợ tôi như trên phim thì có lẽ là bạn ấy không biết tôi ngoài đời thế nào. Và nếu tôi sợ như những gì chị nói thì đã không có những nhân vật trên phim mà chị đã xem.

Mỹ Anh

Hải bóng 'Hướng dương ngược nắng' lại vào vai lăng nhăng, mê gái

Hải bóng 'Hướng dương ngược nắng' lại vào vai lăng nhăng, mê gái

Sau vai Hải bóng bẩy, Mạnh Hưng tiếp tục góp mặt trong 'Mùa hoa tìm lại' nối sóng 'Hướng dương ngược nắng' sau khi phim này kết thúc.