Clip trích đoạn "Về nhà đi con" với cảnh quay ám ảnh Quốc Trường sẽ lên sóng VTV1 từ 8/4 tới. 

 Tôi không gái gú và đi vũ trường nhiều như nhân vật

- Là gương mặt gây bão màn ảnh năm 2018 với vai phản diện gây ức chế trong phim "Gạo nếp gạo tẻ", cuộc sống của anh sau đó có gì khác sau khi trở thành một trong những gương mặt ăn khách nhất phía Nam?

Tôi tham gia đóng phim từ năm 2009, đến nay được 10 năm rồi. May mắn là hầu hết các vai tôi đóng đều là vai chính, lâu lâu mới xen vào vai thứ. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng hàng chục vai chính tôi đóng trước đây không gây hiệu ứng lớn bằng một vai phụ trong "Gạo nếp gạo tẻ". Đó là điều nằm ngoài dự đoán của tôi.

Thực ra khi phim kết thúc rồi tôi mới dám chia sẻ là trước đó tôi được mời vào vai chính trong "Gạo nếp gạo tẻ", đó là vai Công (Hoàng Anh đóng). Do thời gian đó tôi bận và cũng có nhiều trục trặc nên không tham gia được nên nhà sản xuất có nói: "Nếu Trường không đóng được vai chính thì tham gia một vai nhỏ cho vui".

Thật lòng mà nói lúc đó tôi cũng không quan tâm lắm tới vai Hùng, nghĩ là vai phụ diễn cũng dễ đóng, nhất là vai của mình chỉ có 30 phân đoạn thôi. Đạo diễn nói vai này chỉ một chiều thôi, diễn đểu là được rồi. Và tôi thấy mình vào vai đểu là đúng rồi (cười lớn). Tôi tham gia "Gạo nếp gạo tẻ" đúng nghĩa là cho vui và thậm chí còn không đọc kịch bản về vai diễn của mình nữa.

- Vậy sao anh lại nhận đóng?

Theo đường dây câu chuyện thì Hùng là một gã đẹp trai luôn tìm mọi cách để lừa tiền người yêu cũ là Hân (Thúy Ngân). Thực ra nhân vật của tôi chỉ là tuyến phụ và một chiều nhưng khi vào đóng tôi thấy may mắn là khuôn mặt mình rất hợp với Hùng nên diễn là vào vai luôn.

Nhân vật của tôi được cộng hưởng một phần vì phim "Gạo nếp gạo tẻ" thắng lớn và lớn hơn nữa là nhân vật của tôi lại dính đến Hân. Đó là nhân vật gây ức chế nhất phim, gần như ai xem cũng thấy ghét Hân, khán giả cần một người nào đó xuất hiện để họ hả lòng hả dạ và Hùng chính là người đó. Có người tâm sự với tôi là khi xem phim họ tua đúng đến đoạn có Hùng xuất hiện để xem cho sướng. Về sau nhân vật của tôi được phát triển thêm vì được khán giả đón nhận, chứ trong bản gốc của Hàn thì Hùng là nhân vật rất phụ.

{keywords}
 Quốc Trường là gương mặt quen thuộc với khán giả phía Nam nhưng lần đầu đóng phim phía Bắc. 

- Kinh nghiệm cho thấy nếu đóng vai đểu lại gây hiệu ứng và tạo sức hút hơn đúng không, dù là vai phụ?

Chính xác là vậy! Vai nào càng phản diện thì càng gây ấn tượng mạnh với khán giả. Bởi nếu nhận vai chính mà một màu thì không chỉ diễn khó mà còn khó gây ấn tượng với người xem. Do vậy tôi tự tin vai Vũ mình đảm nhiệm trong "Về nhà đi con" sắp phát sóng tới đây sẽ được yêu thích bởi ngay khi đọc kịch bản tôi cũng đã bị thuyết phục bởi anh chàng này. Vũ cũng giống tôi ngoài đời, cũng đam mê xe, khá giả và đạo diễn đã chọn tôi thì chắc chắn là ngoại hình phải hợp với nhân vật. Chỉ khác là tôi không gái gú và đi vũ trường nhiều như Vũ. 

- Không gái gú và đi vũ trường như nhân vật, vậy anh đóng sao cho ra chất dân chơi? 

Thực ra tôi gần như không lui tới nơi này. Chỉ gần đây trước khi vào phim "Về nhà đi con" có một người bạn tổ chức sinh nhật ở vũ trường nên tôi mới lên bar. Thú thực là mỗi lần đến đây tai tôi gần như điếc không nghe thấy gì vì không quen với âm thanh lớn. Thêm nữa vào những chỗ này ra người ám đầy khói thuốc nên tôi rất sợ và có ấn tượng xấu.

Đóng với Bảo Thanh tôi thấy rất áp lực

{keywords}
Trong phim "Về nhà đi con", Quốc Trường có cảnh nóng với Bảo Thanh. 

- Trong phim này anh phải thực hiện khá nhiều cảnh nóng với các bạn diễn nữ, trong đó có Bảo Thanh. Cô ấy có chia sẻ với VietNamNet rằng phải nhờ đến bia để lấy can đảm diễn cảnh nóng với anh, còn anh thì sao?

Khi đọc kịch bản tôi cũng đã thấy ớn cảnh này. Lý do là vì vào phim được hơn chục ngày đã phải đóng cảnh đó, nhanh quá! Một phần vì chưa thân thiết với nhau, một phần vì ngại chồng Bảo Thanh lên đoàn phim thăm vợ thường xuyên (cười).

Tôi thấy Bảo Thanh là người diễn rất giỏi nhưng đến cảnh nóng là đơ. Trước khi quay hơn 1 tiếng đồng hồ chúng tôi diễn thử 4-5 đúp mà không được. Sau đó Bảo Thanh đã phải uống bia để lấy tinh thần và khi thấy mắt cô ấy bắt đầu là ngà ngà thì tôi biết là lúc diễn được rồi. Tôi thì không cần bia, chỉ cần sự cộng hưởng của bạn diễn là cỡ nào cũng chơi. Bảo Thanh quá dễ thương ngoài đời nhưng vì chúng tôi mới biết nhau đã phải diễn thân mật, rồi cô ấy lại là gái Bắc có chồng nữa nên diễn cũng không thể thoải mái như các bạn phía Nam.

- Trong phim anh còn có cảnh bị bạn diễn nữ hơn tuổi cưỡng bức trên giường, cảnh đó so với cảnh đóng cùng Bảo Thanh thế nào?

Đó là cảnh quay mệt nhất từ lúc tôi quay đến giờ vì phải làm đi làm lại nhiều lần. Đó là cảnh gần như tôi bị hiếp dâm do bị cô Anh Thư (Bảo Thanh đóng) chơi xấu. Nhân vật của tôi là dạng cứ xuất hiện là có chuyện.

{keywords}
 Quốc Trường kể đây là cảnh quay khiến anh mệt nhất phim từ đầu tới giờ. 

Tôi bị NSND Hoàng Dũng đánh thật, rất đau!

- So sánh Bảo Thanh với Thúy Ngân anh thấy sao?

Với Thúy Ngân thì khác vì chúng tôi thân nhau gần như anh em ruột. Tôi và Thúy Ngân đóng chung nhiều phim và đi chơi với nhau bên ngoài nhiều nên khi đóng "Gạo nếp gạo tẻ" chúng tôi gần như không có gì phải diễn vì quá hiểu nhau. Với người lạ, có cảnh diễn phải thể hiện sự đểu cáng sẽ rất khó nhưng diễn với Thúy Ngân thì tôi phá bỏ mọi giới hạn, lúc quay hoàn toàn có thể bỡn cợt với nhau được. Diễn cảnh thoại và hôn nhau với Ngân tôi thấy thoải mái còn diễn với Bảo Thanh thì khác.

Lý do đầu tiên là Bảo Thanh quá nổi tiếng còn tôi thì là người quá xa lạ, lại khác vùng miền. Thêm nữa khi đóng chung thì anh em cần phải quen biết tìm hiểu nhau mới diễn nuột được. Do vậy thời gian đầu quay tôi áp lực lắm. Nhưng tôi muốn thử sức mình trong một bộ phim chỉn chu nên hủy khá nhiều công việc trong TP.HCM để ra Hà Nội quay nhưng tôi nghĩ sự hy sinh đó là xứng đáng. Trước tôi có xem phim "Người phán xử" không sót tập nào và nghe tin được đóng chung với Phan Quân, Lương Bổng là đã hào hứng rộn rạo hết cả người. Có quá nhiều yếu tố cộng hưởng để tôi quyêt định bay ra để tham gia bộ phim này.

{keywords}
Quốc Trường áp lực khi diễn với Bảo Thanh trong "Về nhà đi con". 

- Điều khiến anh lo lắng nhất khi nhận lời ra Hà Nội đóng phim ở một địa bàn không mấy thân thuộc?

Đây là lần đầu tiên tôi ra Bắc đóng phim và "Về nhà đi con" là bộ phim đầu tiên tôi tham gia sau "Gạo nếp gạo tẻ", cũng gần 2 năm rồi. Cứ ra Hà Nội khoảng 10 ngày theo phim thì tôi lại bay về TP.HCM để giải quyết các công việc cá nhân trong khoảng 1-2 ngày. Cũng may mắn là nhân vật của tôi là tuyến chính nhưng lại không phải xuất hiện dày đặc trong tất cả các cảnh quay nên lịch làm việc khá dễ thở.

Các diễn viên phía Nam chúng tôi quen làm việc với cường độ cao, chạy show kinh khủng, quen với chuyện nhắc thoại cũng như thoại nhanh. Trong khi đó đóng phim ngoài này thu tiếng trực tiếp và diễn viên buộc phải thuộc thoại và phát âm chuẩn. Chính vì thế tôi khá áp lực khi diễn. Tuy vậy tôi rất vui vì được diễn với NSND Hoàng Dũng, người tôi rất hâm mộ trong "Người phán xử". Không ngờ ngoài đời "bố Dũng" là hài hước và dễ thương như vậy dù trên phim tôi bị chửi suốt.

{keywords}
Quốc Trường bị ăn đòn thật vì cảnh này. 

- Không những bị 'bố Dũng' chửi mắng mà anh còn bị ăn đòn, trải nghiệm cảnh bị đánh trên giường thế nào?

Lúc tập, tôi bị bố dùng cuốn tạp chí dày cộp nện cho hai cái đã đau rát lắm rồi. Khi vào diễn lại phải quay 2 lần nữa vì đạo diễn quay kỹ và muốn lấy nhiều góc máy khác nhau. Khi đó tôi có hét lên: "Con đau quá bố ơi", thực ra là đau thật. Diễn xong chú Dũng có ra nói xin lỗi tôi vì cảnh này. Chú thực sự rất đáng yêu và là người luôn khuấy động cả đoàn.

Tôi không ngờ các diễn viên ngoài Bắc lại dễ thương như vậy chứ trước đó, khi ra Hà Nội, đêm trước ngày quay đầu tôi đã mất ngủ vì lo lắng và áp lực. Là diễn viên miền Nam ra Bắc đóng phim, tôi sợ lỡ mình làm không tốt thì mặt mũi diễn viên miền Nam để đâu.

Mỹ Anh 

Quá sợ hãi, Bảo Thanh phải uống bia cho say mới dám đóng cảnh nóng

Quá sợ hãi, Bảo Thanh phải uống bia cho say mới dám đóng cảnh nóng

Nữ diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' sợ hãi khi đóng cảnh nóng và thậm chí phải uống bia cho say mới quay nổi.