Tham gia chương trình Giai điệu kết nối, NSƯT Trọng Trinh đã lần đầu chia sẻ về nhiều điều ít ai biết đằng sau sự nghiệp của mình.

{keywords}
Đạo diễn Trọng Trinh và diễn viên Lã Thanh Huyền của phim 'Zippo, Mù tạt và Em'

NSƯT Trọng Trinh đã chứng minh anh là một nghệ sĩ đa tài qua nhiều vai diễn ấn tượng trong các vở kịch nói, phim truyền hình và phim điện ảnh. Không chỉ diễn xuất, NSƯT Trọng Trinh còn là đạo diễn của nhiều bộ phim hấp dẫn trên sóng truyền hình như Nấc thang mới, Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu... và là đạo diễn của chương trình thực tế Bố ơi! Mình đi đâu thế?. Anh cũng tham gia giảng dạy về diễn xuất tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Nhưng đằng sau những thành công trong sự nghiệp, NSƯT Trọng Trinh lại tự nhận mình là một người xao nhãng cuộc sống gia đình. Tham gia chương trình Giai điệu kết nối, anh chia sẻ: "Tôi nói thật là đằng sau những điều tôi đạt được, lại có một điều khác rất chua xót. Dường như đó là do cái nghiệp vận vào thân vậy. Tôi đã trót đam mê với nghề đạo diễn, diễn xuất nên có những lúc xao nhãng cuộc sống gia đình. Tôi thường ra đến trường quay là quên hết chuyện gia đình, dù có những chuyện cần phải suy nghĩ nhiều. Những lúc đó, tôi chỉ nhớ đến nhân vật của phim, những cảnh mình cần quay và cảm xúc cần được biểu hiện trong phim như thế nào".

Vị đạo diễn nổi tiếng cũng chia sẻ về khó khăn để đến với con đường diễn xuất: "Tôi đến với nghề rất tình cờ, không nghĩ là sẽ theo nghiệp diễn. Trước đây, cha tôi là một cán bộ nhà nước, ông từng mong muốn tôi theo đuổi một nghề nào đó thật nghiêm túc, chỉn chu. Vì thế, cha tôi đã nổi trận lôi đình, cầm gậy đuổi tôi chạy vòng quanh khi biết tôi đăng ký thi vào trường đào tạo về diễn xuất". 

{keywords}
Trọng Trinh và diễn viên Hồng Diễm của phim 'Cầu vồng tình yêu' do anh đạo diễn

Mặc dù bị gia đình phản đối nhưng NSƯT Trọng Trinh vẫn muốn theo đuổi đam mê của mình. Anh cho biết đã phải tìm mọi cách để thuyết phục gia đình đồng ý với con đường ông lựa chọn.

Theo VTV