Nhiều khán giả phải đứng suốt hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng chất lượng của bộ phim Đông Dương và phần giao lưu với minh tinh Catherine Deneuve cùng đạo diễn Régis Wargnier đã không khiến họ thất vọng. 

Minh tinh Catherine Deneuve được săn đón

Đến Việt Nam từ ngày 1/11 nhưng minh tinh Catherine Deneuve không tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế tại Việt Nam vì lý do sức khỏe. Chính vì vậy, ngay khi xuất hiện trong buổi chiếu phim Đông Dương tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội tối 2/11, bà đã thu hút được sự chú ý của khán giả hâm mộ và giới truyền thông.

{keywords}
Minh tinh Catherine được giới truyền thông săn đón

Tuy đã bước sang tuổi 72 nhưng vẻ đẹp sắc sảo, đằm thắm và thần thái của nữ diễn viên Catherine Deneuve dường như không thay đổi theo thời gian. Bà tươi cười chào khán giả và chia sẻ niềm hân hoan khi được trở lại Việt Nam sau 24 năm bộ phim được ra mắt.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Trải nghiệm với bộ phim Đông Dương luôn còn mãi trong ký ức của tôi. Mọi thứ vẫn sống động như mới diễn ra vào ngày hôm qua. Tôi vẫn nhớ khi nhìn bối cảnh hôm trước có thật nhiều vật dụng, nhưng hôm sao đã được dọn sạch. Hỏi ra mới biết các vật dụng đó sẽ được tái sử dụng cho việc khác”. Chính tinh thần tiết kiệm của người Việt khiến bà Catherine đặc biệt ấn tượng và càng thêm yêu mến con người và đất nước Việt Nam hơn.

Đứng suốt hơn 2 tiếng để thưởng thức bộ phim

Mặc dù 20h30 bộ phim mới chính thức được trình chiếu nhưng đông đảo người hâm mộ đã có mặt từ sớm để lựa chọn vị trí đẹp cho riêng mình. Chính vì vậy, toàn bộ số ghế ngồi tại phòng chiếu 1, phòng chiếu lớn nhất của Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã chật kín người. Mặc dù ban tổ chức đã huy động một số ghế phụ để phục vụ khán giả nhưng rất nhiều người vẫn phải đứng, thậm chí ngồi xuống sàn để có thể thưởng thức bộ phim. Đây chính là một tín hiệu đáng mừng cho những người sản xuất và đơn vị phát hành bộ phim tại Việt Nam, bởi sau 24 năm công chiếu, bộ phim đã không còn mới mẻ, nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.

{keywords}
Rạp chiếu kín người

{keywords}
Tuy đã sắp xếp thêm ghế phụ nhưng nhiều khán giả vẫn phải đứng để theo dõi bộ phim

Tuy rạp chiếu khá đông người nhưng bất cứ ai cũng có ý thức giữ trật tự và hành xử văn minh. Chính vì vậy, mỗi khán giả đến với buổi chiếu phim “Đông Dương” tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia đều có những trải nghiệm tuyệt vời trong suốt 2 tiếng diễn ra bộ phim.

Chị Hồng Ngọc, một khán giả đã đứng suốt hơn 2 tiếng rưỡi để thưởng thức bộ phim, cho biết: “Tôi đến rạp chiếu chủ yếu vì tò mò xem một tác phẩm đạt giải Oscar sẽ như thế nào, nhưng thực sự bộ phim đã khiến cho tôi choáng ngợp và rất hài lòng. Mặc dù phải đứng suốt nên hơi mỏi nhưng tôi vẫn thấy hoàn toàn xứng đáng”.

Thành công vượt ngoài mong đợi

Đúng như những gì đạo diễn Régis Wargnier nhận định, “Đông Dương” bản phim nhựa đã có chất lượng rất tốt nên việc nâng cấp lên định dạng ultra 4K sẽ giúp cho bộ phim đến gần hơn với khán giả. Ngay từ những phút mở màn, bộ phim đã khiến khán giả trầm trồ bởi những thước phim đẹp mê hồn. Tại đó, cảnh Vịnh Hạ Long hiện lên đẹp một cách bình yên nhưng không kém phần lãng mạn.

{keywords}
Một cảnh trong phim Đông Dương

Trái với những gì người ta lầm tưởng về những tác phẩm đạt giải Oscar 1993 cho Phim nước ngoài hay nhất, nội dung phim “Đông Dương” không hề khó hiểu. 'Đông dương' truyền tải cho người xem về những nỗi trăn trở của hai tầng lớp chính, người Pháp – trong vai trò là những người đô hộ và những người dân bản địa, những con người vốn được coi là tầm thường, là dân đen, nhưng thực chất lại kiên cường, quả cảm đến không ngờ trong tình trạng nửa thuộc địa. 

Không chỉ ấn tượng về mặt nội dung, khán giả còn thực sự bị lôi cuốn trước những khung cảnh của Vịnh Hạ Long, Tam Điệp, Đình Bảng, Huế... Họ cũng hết sức ấn tượng khi những trang phục và nét văn hóa truyền thống của Việt Nam tại các lễ hội cổ truyền, nếp sống trong cung đình đã phần nào được tái hiện trên phim một cách chân thực và sống động. 

{keywords}

{keywords}
Hình ảnh con người Việt Nam được tái hiện trên phim Đông Dương

Mặc dù bộ phim có thời lượng rất dài và kết thúc muộn nhưng không có một khán giả nào rời khỏi rạp chiếu. Những tràng pháo tay khi bộ phim khép lại như thay cho lời cảm ơn của khán giả dành cho nhà sản xuất, những diễn viên đã kỳ công tạo nên tác phẩm đắt giá này. 

Phiên bản kỹ thuật số 4K của 'Đông Dương' khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ 4/11.

Dương Di