Diễn viên Quang Sự và nữ diễn viên xinh đẹp Nhật Bản Miyagi Karin có những cảnh quay vô cùng lãng mạn trong bộ phim 'Dưới bầu trời xa cách'.

{keywords}

Một cảnh quay của Quang Sự và Miyagi Karin

Sau ‘Người cộng sự’ (2013) và ‘Khúc hát mặt trời (2015), VTV tiếp tục hợp tác với Nhật Bản sản xuất bộ phim 'Dưới bầu trời xa cách’. Phim được ghi hình ở Nhật Bản và Việt Nam trong khoảng 6 tuần.

‘Dưới bầu trời xa cách’ do Mieko Shimojima, một nữ biên kịch giàu kinh nghiệm và dành nhiều tình cảm cho Việt Nam chắp bút. Cùng sự hỗ trợ của biên tập Nguyễn Thu Thuỷ (tác giả kịch bản Zippo, Mù tạt và em), bà Shimojima mất tới gần 5 tháng, với nhiều lần đi thực tế đến Việt Nam, kịch bản mới hoàn thành.

{keywords}

Theo tác giả, ‘bộ phim không chỉ là chuyện tình cảm lãng mạn, đáng yêu giữa một phóng viên Nhật Bản và chàng sinh viên Việt Nam, mà với sợi dây vô hình xuyên suốt từ đầu đến cuối, qua những kí ức về chiến tranh của thế hệ đi trước, “Dưới bầu trời xa cách” còn là sự kết nối của 2 dân tộc đồng cảm với những mất mát trong quá khứ, là những thông điệp nhân văn về khát vọng hòa bình, niềm tin ở tương lai’.

Đạo diễn của bộ phim là NSƯT Vũ Trường Khoa và đạo diễn Đào Duy Phúc. Mặc dù là lần đầu tiên kết hợp làm phim nhưng 2 đạo diễn đã tận dụng rất tốt thế mạnh của nhau để giúp bộ phim mang đậm ngôn ngữ điện ảnh, cách kể chuyện hấp dẫn, kịch tích và cũng đầy tình tiết lãng mạn.

{keywords}
Phim quay bằng máy 4k với chất lượng hình ảnh vượt trội

Một điểm đặc biệt của ‘Dưới bầu trời xa cách’ là phim được thu tiếng đồng bộ và hầu như toàn bộ lời thoại trong phim bằng tiếng Nhật. Điều này khiến cho nam diễn viên chính của phim, Quang Sự (vai Hải) đã gặp không ít khó khăn, khi anh không những phải học thuộc thoại tiếng Nhật, phát âm một cách chính xác mà còn phải kết hợp diễn xuất nhuần nhuyễn với các diễn viên Nhật Bản. Trước khi quay phim, Quang Sự đã dành 2 tháng để học cách phát âm lời thoại trong kịch bản sao cho thật chuẩn xác.

Phim được phát sóng vào 20h45 ngày 22/1/2017 trên kênh VTV1 trong khung giờ VTV Đặc biệt và tại Nhật Bản vào tháng 3/2017.

An An