- Thường xuyên xa nhà do tính chất công việc nhưng nghệ sĩ Minh Phương luôn yên tâm vì đã có chồng luôn san sẻ việc nhà và chăm sóc con cái. Đó là điều khiến nữ nghệ sĩ cảm thấy may mắn trong cuộc đời.

Là khách mời chương trình "Bữa trưa vui vẻ'', nghệ sĩ Minh Phương đã tái hiên chân thực vai diễn mẹ chồng trong phim "Sống chung với mẹ chồng", đồng thời rất cởi mở trong việc chia sẻ những câu chuyện đời, chuyện nghề thú vị. 

Minh Phương bắt đầu đóng phim năm 28 tuổi. Từ đó đến nay vai diễn đáng nhớ nhất của mình chính là vai Son trong phim 'Đất và người", một người phụ nữ nông thôn hết lòng chịu thương chịu khó nhưng luôn luôn bị chồng áp chế. 

Nghệ sĩ Minh Phương tiết lộ thêm, cô rất thần tượng diễn viên Trà Giang và người bạn diễn ăn ý nhất của mình chính là diễn viên Hồng Sơn. Bên cạnh việc đóng phim, nghề chính của cô là diễn viên sân khấu.

Liên quan đến vai diễn mẹ chồng mới nhất, đồng thời tiết lộ cuộc sống hôn nhân, nghệ sĩ nổi tiếng chia sẻ: "Ngoài đời, nếu con trai lấy vợ tôi không cảm thấy chạnh lòng khi bị san sẻ tình cảm với con dâu. Bởi trong nhà tôi rất bình đẳng, hơn nữa dù tôi và chồng đã lớn tuổi nhưng anh luôn giúp đỡ tôi việc nhà.

Do tính chất công việc, tôi thường xuyên phải đi nhiều, đi xa, con còn nhỏ tuổi nên rõ ràng chồng ở nhà phải thay tôi chăm sóc con và làm việc nhà. Thực sự tôi cảm thấy may mắn vì có người chồng biết chia sẻ với mình".

{keywords}

Hình ảnh giản dị của nữ nghệ sĩ ngoài đời


Theo đó, nghệ sĩ Minh Phương đưa ra tiêu chí chọn con dâu, đó là biết nấu ăn và chăm làm việc nhà. Cô cho hay không phải mình mệt chuyện nội trợ nhưng đã là phụ nữ cần phải chăm nấu ăn, thành thạo nữ công gia chánh. Tuy nhiên, cũng tuỳ hoàn cảnh, nếu con dâu làm công việc bó hẹp về thời gian cũng không nên quá khắt khe chuyện đó. Đồng thời, không nên bắt con phải nghe lời mẹ chồng vì điều này chỉ mang tính chất tương đối trong xã hội hiện đại. 

Bất ngờ xem lại những cảnh diễn của mình trong phim 'Sống chung với mẹ chồng" nghệ sĩ Minh Phương bật cười la lớn: "Tôi thấy khổ quá, không phải mình khổ mà nhân vật bà Điều ấy khổ. Nhưng những người mẹ chồng ở quê như vậy có nhận thấy mình khổ đâu. Tôi nhận ra điểm đúng nhất và giống nhất ở nhân vật này với mình chính là luôn luôn chăm lo cho người khác. Vai của tôi trong phim này chắc phải nghe lời con dâu mới đúng", nữ diễn viên hóm hỉnh.

{keywords}

Nghệ sĩ Minh Phương (giữa) trong phim "Sống chung với mẹ chồng"


Không đếm được số lần mình vào vai người phụ nữ khổ hạnh, hiền lành, chất phác. Nhưng không có nghĩa nghệ sĩ Minh Phương không thể diễn những vai đanh đá, sắc sảo. 

Cô kể mình từng vào vai một bà thẩm phán, vì chồng có nhân tình và con riêng nên tìm mọi cách kéo chồng quay trở lại quỹ đạo của mình để lên được Chánh án. Chính vì vậy bà đã không từ bất cứ thủ đoạn nào. "Với vai diễn này, cứ quay xong một cảnh tôi lại thấy sợ vì độ ghê gớm của nhân vật. Qua đó để thấy rằng trong sâu thẳm một người phụ nữ vẫn có những điều ghê gớm chứ không hẳn chỉ là sự dịu dàng nhẫn nhịn hết đâu", nghê sĩ Minh Phương bộc bạch.

Cùng với đó, nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Theo đó, các thành viên phải yêu thương nhau là điều tất yếu, hơn thế phải biết quan tâm và hi sinh. Quan trọng nhất vẫn là sự nhẫn nhịn của người phụ nữ trong gia đình.

Quỳnh Anh