- ‘Đau đớn’, ‘ám ảnh’ và ‘bất lực’ là những gì khán giả Việt cảm nhận được sau khi xem ‘Hope’ – bộ phim đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội những ngày qua.

‘Hope’ ra đời năm 2013 dựa theo câu chuyện có thật của cô bé Nayoung 9 tuổi - nạn nhân vụ án ấu dâm từng rúng động dư luận Hàn Quốc. Những ngày gần đây, bộ phim được chia sẻ trở lại và bất ngờ gây sốt mạng xã hội Việt. Cư dân mạng truyền tay nhau với những thông điệp rõ ràng về việc trẻ em cần được bảo vệ khỏi mọi sự lạm dụng. Đồng thời lên án việc nhân nhượng đối với những tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Không hội tụ dàn sao ‘khủng’ hay kịch bản nhiều nút thắt, ‘Hope’ vẫn lấy nước mắt khán giả nhờ sự chân thực đến ‘ám ảnh’. Câu chuyện kể về Nayoung – Cô bé 9 tuổi đã bị gã say rượu bắt cóc và cưỡng hiếp trên đường đi học về. Sau khi thực hiện những hành vi đồi bại, hắn bỏ lại Nayoung với những tổn thương nặng nề về cả thể xác lẫn tinh thần. Xuyên suốt bộ phim là chuỗi ngày đầy đau đớn mà cô bé và gia đình đã trải qua trên hành trình tìm lại hi vọng cho Nayoung bé bỏng.

{keywords}

Nayoung bị một gã trung niên bắt cóc, cưỡng hiếp và hành hạ tàn bạo khi đang một mình trên đường về.

Chắc hẳn, khán giả không thể cầm lòng trước những lời thoại ngây thơ nhưng tràn đầy tuyệt vọng của cô bé 9 tuổi: ‘Ôi muốn chết quá! Bây giờ con đã hiểu câu đó có nghĩa là gì.’ Hay khi chứng kiến cảnh Nayoung vì bị gã lớn tuổi cưỡng hiếp mà sợ hãi chính cha ruột của mình. Cô bé xa lánh, xua đuổi tới mức người cha vì muốn gặp con mà phải hóa trang thành nhân vật hoạt náo. Lời trách móc: ‘Trên thế giới có nhiều đứa trẻ, tại sao con tôi phải gánh chịu chuyện này?’ của người mẹ bất hạnh như cứa thêm vào trái tim giàu trắc ẩn của khán giả.

{keywords}

Cô bé bị tổn thương tinh thần và mang trên mình những khuyết tật vĩnh viễn nhưng kẻ tội phạm chỉ phải chịu mức án 12 năm tù.

Bên cạnh đó, ‘Hope’ phản ánh thực trạng pháp luật Hàn Quốc thời điểm đó chưa thực sự nghiêm minh đối với tội phạm ấu dâm. Gã lớn tuổi sau khi hành hạ Nayoung tới mức phải sống cả đời bằng hậu môn nhân tạo chỉ phải chịu mức phạt 12 năm tù. Hắn luôn miệng đổ lỗi cho rượu: ‘Tôi phạm tội trong lúc không còn kiểm soát được hành vi của mình nữa…

{keywords}

Lee Re được đề cử giải ‘Nữ diễn viên mới xuất sắc’ với vai diễn đầy ám ảnh trong ‘Hope’.

Diễn viên nhí Lee Re – người xuất sắc vào vai nạn nhân của vụ lạm dụng tình dục nổi tiếng khi ấy chỉ mới 7 tuổi. Trước đó, Lee Ran chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Cô bé nhập vai chân mực tới mức khiến cả ê – kíp và khán giả đều bất ngờ. Đạo diễn ‘Hope’ đã thốt lên: "Cô bé chính là báu vật, là người truyền cảm hứng cho tất cả mọi thành viên trong đoàn làm phim".

Lam Trà