Chiều 13/3 tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 cho đạo diễn bom tấn 'Kong: Skull Island' - Jordan Vogt-Robert.

{keywords}
Đạo diễn 'Kong: Skull Island' nhận quyết định bổ nhiệm từ Bộ trưởng Bộ VHTTDL

Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Cục hợp tác quốc tế tham mưu Bộ VHTT&DL, họp hội đồng và thống nhất 100% bầu đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, tân Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts cho rằng đây là một vinh dự hết sức lớn lao với ông. Bản thân đạo diễn sinh năm 1984 này chưa bao giờ kỳ vọng sẽ được một điều gì đó cho bản thân từ danh hiệu này. "Tôi chưa bao giờ có vinh dự lớn lao thế này. Khi lần đầu tiên đến Việt  Nam để làm bộ phim này, trong đầu tôi có rất nhiều áp lực vì VN là điểm tôi chưa biết nhiều, nhưng khi làm rồi lại cảm thấy rất hạnh phúc. Trong quá trình quay tôi luôn xác định phải làm gì, làm như thế nào để đối diện với những khó khăn và quảng bá về nơi này.

Clip: Cảnh sắc Việt Nam qua góc máy của đoàn phim 'Kong: Skull Island'

Có một điều chắc chắn khi xem bộ phim này, nhiều người sẽ ngạc nhiên về vẻ đẹp của VN. Đó là điều mà chúng tôi muốn đem đến cho khán giả. Tôi cũng rất tự hào vì ở những nơi chúng tôi đến để quay phim, có thể giúp người dân ở đây biết được nơi mình sinh sống có thể lên màn ảnh".

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng bày tỏ sự tự hào, biết ơn về sự đón tiếp thịnh tình và nồng hậu của các người dân Việt Nam. Anh mong rằng thời gian tới có thể làm được nhiều hơn để giới thiệu các danh thắng VN đến với mọi người trên thế giới.

Clip: Đạo diễn Vogt-Roberts chia sẻ về những dự định tại Việt Nam

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời cảm ơn tới đạo diễn Jordan Vogt-Roberts vì đã làm nên bộ phim thú vị. Người đứng đầu ngành văn hoá cũng rất ấn tượng với câu nói của ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam rằng 'Kong: Skull Island không chỉ là một bộ phim tuyệt vời mà còn cho thấy sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người VN'.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng qua việc công chiếu 'Kong: Skull Island', ngành điện ảnh VN có khởi đầu mới để phát triển và trở thành ngành công nghiệp đóng góp được vào sự phát triển của đất nước.

{keywords}
Jordan cùng dàn diễn viên Hollywood trên phim trường 'Kong: Skull Island'

T.Lê
Clip: Truyền hình VietNamNet