“Justice League – Liên Minh Công Lý” chính là một trong những bom tấn được mong đợi nhất dịp cuối năm. Khán giả đã sẵn sàng ra rạp để gặp lại những siêu anh hùng nổi tiếng nhất.

Lần đầu tiên DC Comics hôi tụ các siêu anh hùng của họ lại với nhau, tạo thành một liên minh quyền lực và đưa đến khán giả qua màn ảnh rộng. Những cái tên như Superman, Batman hay Wonder Woman chắc hẳn đã không còn xa lạ với khán giả. Tuy nhiên, vẫn còn những điều khá mới mẻ với những ai không phải fan hâm mộ của DC Comics.

Flash:  Anh chàng chuyên viên giám định pháp y có tên Barry Allen vô tình bị ảnh hưởng bởi vụ nổ phòng thí nghiệm của S.T.A.R và bị một tia sét đánh trúng. Khi tỉnh dậy, anh phát hiện ra mình có khả năng đặc biệt có thể di chuyển nhanh như một tia chớp và tạo ra dòng điện cực lớn. Kể từ đây, huyền thoại về “Người hùng tia chớp” ra đời.

Giữa một dàn siêu anh hùng lực lưỡng có phần lạnh lùng, khó đoán, Flash chính là niềm vui cho các fan. Thân hình nhỏ con và tính cách vô tư, hoạt bát giúp Flash nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, trong “Liên Minh Công Lý” lần này, diễn viên trẻ tuổi Erza Miller chưa thực sự khiến người xem thỏa mãn. Diễn xuất có phần non nớt của anh khiến nhân vật Flash không gây được ấn tượng.

Cyborg: Tên thật là Victor Stone, một anh hùng nửa người nửa máy, con trai của hai nhà khoa học Silas và Elinor Stone. Trong một lần Victor tới tham quan phòng thí nghiệm của bố mẹ mình tại S.T.A.R, một con quái vật đến từ cánh cổng thời gian xuất hiện, giết chết mẹ anh và khiến Victor bị thương nặng, cơ thể gần như hoàn toàn bị hủy hoại. Để cứu con trai, ông Silas phải sử dụng một công nghệ đang trong giai đoạn thử nghiệm ghép từng bộ phận cơ thể còn lại của anh với các bộ phận máy móc, trong đó có nhiều bộ phận là những loại vũ khí hiện đại, tối tân và có sức mạnh khủng khiếp nhất. Siêu anh hùng Cyborg ra đời theo cách đó.

Trong phim, điều khán giả nhớ đến nhiều nhất ở Cyborg chính là những vũ khí vô cùng lợi hại mà anh có. Ray Fisher – diễn viên thủ vai Victor Stone chưa có nhiều đất diễn để thể hiện bản thân.

Aquaman: Được biết đên như vị vua của biển cả, chiến binh vĩ đại của người Atlantis, Aquaman sở hữu sức mạnh siêu phàm, thở dưới nước và có khả năng sai khiến các sinh vật biển. Cùng với cây đinh ba quyền năng, Aquaman trở thành một siêu anh hùng được mọi người kính nể.

Aquaman có lẽ là một trong những nhân vật gây được ấn tượng nhiều nhất trong “Liên Minh Công Lý”. Với thân hình cao to vạm vỡ và những hành động vô cùng mạnh mẽ, dứt khoát pha chút ngông nghênh, người con của biển cả đem đến cho khán giả cảm giác hưng phấn khác lạ. Nam diễn viên Jason Momoa hợp với nhân vật một cách hoàn hảo. Được yêu thích sau vai diễn Khal Drogo hung bạo nhưng rất mực yêu thương vợ – mẹ rồng Daenerys Targaryen, Jason Momoa đang ngày càng được khán giả yêu mến.

Steppenwolf:  Nhân vật phản diện chính trong “Liên Minh Công Lý” lần này là chú và cũng là tay sai của Darkseid – tên trùm mạnh nhất DC Comics, đồng thời là tướng lĩnh quân đội tại hành tinh Apokolips. Hắn thường xuyên là kẻ cầm đầu đám tay chân Parademon xâm chiếm các hành tinh khác, trong đó có cả Trái đất.

Lần này Steppenwolf tới Trái đất để tìm và ghép ba chiếc hộp có tên “Mother Box” lại với nhau với mưu đồ hồi sinh nguồn năng lượng hắc ám và hủy diệt bất cứ nơi nào hắn đi qua.

Mother Box: Đây là một trong những báu vật quyền năng nhất trong DC Comics. Chúng gần như có tri giác của riêng mình và kết nối trực tiếp với The Source - giếng nguồn của sự sống và năng lượng trong Vũ trụ DC. Mother Box có thể thao túng trọng lực, triệu hồi Boom Tube để dịch chuyển tức thời, làm lành vết thương, duy trì sự tồn tại của một vật thể trong không gian và tái cấu trúc vật chất. Chúng tạo nên một mối liên kết chặt chẽ với chủ nhân và sẽ tự phá hủy sau khi người đó qua đời.

Rất nhiều điều hấp dẫn được DC Comics gửi gắm vào “Liên Minh Công Lý”. Phim qui tụ dàn diễn viên tên tuổi được rất nhiều khán giả yêu thích như Ben Affleck, Henry Cavill, mỹ nhân số một thế giới siêu anh hùng – Gal Gadot… cùng với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, kĩ xảo có thể làm hài lòng những khán giả dễ tính.

Tuy nhiên, với những ai yêu cầu khắt khe hơn ở một siêu phẩm, khi xem “Liên Minh Công Lý” sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng. Việc ngay lập tức đưa thêm những thành viên khác vào liên minh khiến những ai không phải fan hâm mộ cảm thấy hào hứng nhưng cũng phản tác dụng khi họ không hiểu rõ về những nhân vật này. Nhà sản xuất đã cố gắng giới thiệu khái quát nhất về những nhân vật mới nhưng có lẽ như vậy không đủ để khán giả ấn tượng.

Hội tụ đầy đủ yếu tố giải trí trừ hài hước, “Liên Minh Công Lý” vẫn là một bom tấn đáng xem, đáng thưởng thức. Phim ra rạp vào 17/11 trên toàn quốc.

Minh Thư