Không quy tụ dàn diễn viên ngôi sao, không có những cảnh xa hoa với siêu xe, du thuyền bạc tỷ nhưng bộ phim 'Cha cõng con' của đạo diễn Lương Đình Dũng lại có mức chi phí sản xuất không tưởng.

‘Cha cõng con’ là một tác phẩm dung dị, không có những tên tuổi hàng đầu hay cảnh quay xa hoa nhưng lại có kinh phí lên tới 18 tỷ đồng. Đây là một điều bất ngờ, không chỉ với khán giả mà còn cả với dân trong nghề. 

Trailer bộ phim 'Cha cõng con'

Giải thích về điều này, đại diện nhà sản xuất chia sẻ, phim có thời gian ghi hình thực tế 62 ngày, bao gồm cả ngày quay bổ sung. Tổng thời gian quay gần 80 ngày. Sở dĩ thời gian quay ‘Cha cõng con’ dài như vậy là bởi đạo diễn Lương Đình Dũng, với sự kỹ tính và yêu cầu khắt khe của mình, anh đã yêu cầu ekip thực hiện từ diễn viên, quay phim làm đi làm lại đến khi nào ưng ý mới thôi. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng từng nhấn mạnh rằng: “Nếu tôi phát hiện ra bất cứ một điểm nào chưa được dù nhỏ, thì tôi sẽ thực hiện đến khi nào được thì thôi”. Chính vì vậy nên có những ngày đoàn phim chỉ thực hiện duy nhất một cảnh quay.

{keywords}

Bộ phim có bối cảnh quay rải đều khắp Việt Nam, từ Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Nội đến TP.HCM. Đặc biệt, khi phim đã hoàn thành quay, về đến phòng dựng, đạo diễn xem lại cảnh thiên nhiên thấy vẫn chưa thực sự hài lòng, lại bắt ê-kíp ngược từ Hà Nội lên Hà Giang quay thêm ba lần nữa, giúp phần hình ảnh của bộ phim đạt chất lượng tốt nhất. 

Bên cạnh đó, đạo diễn Lương Đình Dũng mang phim sang làm hậu kỳ âm thanh tại Hàn Quốc, hợp tác với nhạc sĩ nổi tiếng Lee Dong-jun, người đã đứng sau phần nhạc phim của rất nhiều tác phẩm điện ảnh 'bom tấn' xứ kim chi. Phải mất hai tháng, Lee Dong-jun mới hoàn thành nhạc phim cho "Cha cõng con" và tiết lộ: "Tôi đã khóc khi xem phim và đó chính là cảm hứng cho việc viết nhạc của tôi". 

{keywords}

{keywords}

Sau hơn 10 năm ấp ủ (từ năm 2007), hơn 2 tháng quay phim (từ 17/7-25/9/2015), hơn 1 năm hậu kỳ, đứa con của đạo diễn Lương Đình Dũng được chào đời và giới thiệu đến khán giả. 

Phim chính thức ra rạp từ ngày 5/4/2017. 

Nhật Hạ