Bước chân vào Hollywood từ rất sớm nhưng phải đến khi vào vai nữ chính trong bộ phim nóng bỏng "50 Sắc thái", tên tuổi của Dakota Johnson mới thật sự được công chúng biết đến.

Dakota Johnson học múa ba lê từ nhỏ, đến năm 16 tuổi cô mới quyết định bỏ niềm yêu thích với múa và đi theo nghề diễn xuất, nối nghiệp bà và cha mẹ. Dù đã có hơn 10 năm tham gia nghệ thuật nhưng ái nữ của cặp đôi tài tử Don Johnson và nữ minh tinh Melanie Griffith vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng.

Người đẹp sinh ra tại Texas lần đầu diễn xuất cùng mẹ trong bộ phim hài kịch Crazy in Alabama (1999) và được trao danh hiệu Miss Golden Globe (Hoa hậu Quả cầu vàng) năm 2006.

{keywords}

Kiều nữ Dakota Johnson toả sáng muộn ở tuổi 27. Ảnh: Pinterest.

Toả sáng với “50 Sắc thái”

Sau khi tốt nghiệp trung học, Dakota Johnson trở lại với những vai diễn phụ trong các bộ phim như The Social Network (2010), Beastly (2011), 21 Jump Street (2012), Need for Speed (2014) và A Bigger Splash (2015).

Mặc dù từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng Johnson vẫn rất nhạt nhoà trong mắt khán giả bởi lối diễn xuất chưa thật sự “chín muồi”. Chỉ đến khi nhận lời vào vai chính trong Fifty Shades of Grey (50 Sắc thái: Xám) cách đây hơn 2 năm, cuộc đời của Dakota Johnson như bước sang trang mới.

Từng có nhiều bài báo đưa tin về việc cô cảm thấy khó chịu với những cảnh bạo dâm trong phim, Dakota Johnson đều phủ nhận. Cô nói: “Không hề, tôi rất tự hào về vai diễn của mình. Tôi và Jamie đã hợp tác rất ăn ý".

"Giữa chúng tôi không hề có sự kiềm chế, rất thoải mái và hoàn toàn tin tưởng nhau. Bộ phim là câu chuyện tuyệt vời, đem đến những cảm xúc khác biệt với mọi người và với chính tôi”, cô khẳng định.

Nữ diễn viên 27 tuổi cho rằng những màn ân ái của của hai nhân vật chính là Anastasia Steele (Dakota Johnson) và Christian Grey (Jamie Dornan) thật sự rất đẹp và nghệ thuật, không hề dung tục như nhiều người cảm nhận.

{keywords}

Dakota Johnson và bạn diễn Jamie Dornan kết hợp ăn ý trong những cảnh nóng của phim. Ảnh: Universal.

Có không ít khán giả bất ngờ khi một nữ diễn viên có ngoại hình dễ thương trong bộ phim hài tình cảm How to Be Single lại có thể lột xác và trở thành cô gái quyến rũ với nhiều cảnh nóng bạo liệt trong 50 Sắc thái.

“Với 50 Sắc thái, tôi được trải nghiệm giai đoạn mới trong cuộc sống của bản thân. Đó là khoảng thời gian tôi bị thu hút bởi những phụ nữ trẻ với đời sống tình dục phong phú của họ. Với bộ phim, tôi có thể làm điều gì đó mang tính đại chúng nhưng lại đúng với sở thích kỳ lạ của mình”, cô giải thích.

Từng nghi ngờ năng lực bản thân

Mặc dù đã va chạm với nghề diễn ngay từ nhỏ nhưng Dakota Johnson nói rằng cô vẫn đang phải vật lộn với cuộc sống của người nổi tiếng. “Đôi lúc, tôi thật sự khiếp sợ khi ở trong đám đông”, cô nói.

Cũng giống như nhiều nghệ sĩ thường rất lúng túng khi được hỏi về sự nổi tiếng của mình, Dakota Johnson cũng không ngoại lệ. Nữ diễn viên kể rằng những năm trước, cô vẫn nghĩ mình không thuộc về nơi này và không rõ những gì cô đang làm.

“Tôi bị ám ảnh với việc diễn xuất của mình, đôi khi là tự nghi ngờ năng lực của bản thân. Tôi luôn trông đợi ai đó nhìn thấy tôi trong bóng tối và đến trao cơ hội cho tôi”, nữ diễn viên tâm sự.

Johnson nói rằng chính những suy nghĩ đó khiến cô cảm thấy nghẹt thở và áp lực nhưng lại chẳng có cách gì để xử lý. Tuy nhiên sau hai phần phim của 50 Sắc thái, cô mới thật sự biết mình đã được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm và xác định rõ ràng tương lai sẽ làm gì để thoát khỏi cái bóng của cô nàng Anatasia Steel với đời sống tình dục đầy hoan lạc.

{keywords}

Dakota Johnson được săn đón sau thành công về mặt doanh thu của bộ phim 50 Sắc thái. Ảnh: AFP/Getty Images.

Mặc dù vậy, người đẹp cho biết sau thành công của hai phần phim 50 Sắc thái, cô đang cân nhắc để tiếp tục góp mặt trong phần 3 của phim là Fifty Shades Freed (50 Sắc thái: Tự do).

Dù diễn xuất không được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao nhưng không thể phủ nhận Dakota Johnson đã ghi được dấu ấn rất lớn với vai diễn táo bạo này. Cả đạo diễn Taylor Johnson và bạn diễn Jamie Dornan đều dành nhiều lời ca ngợi khả năng biến hoá cảm xúc của Johnson.

Lời chia sẻ “Cô ấy là một diễn viên tuyệt vời” của bạn diễn Jamie Dornan hay với lời khen của đạo diễn Taylor Johnson rằng “Cô ấy hiểu được ẩn ý của đoạn diễn và truyền tải nó một cách tinh tế” đều góp phần nâng hình ảnh của cô trước truyền thông.

Hơn nửa thế kỷ trước, bà của cô, nữ minh tinh Tippi Hedren đã tạo tiếng vang với bộ phim kinh diển The Birds, còn mẹ cô, nữ diễn viên từng đoạt giải Quả Cầu Vàng năm 1988 với Working Girl - Melanie Griffith cũng đã để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh rộng.

Dakota Johnson cũng đang dần khẳng định bản thân tại Hollywood với loạt phim chuyển thể dù gây ra không ít tranh cãi trái chiều. Nhiều người kỳ vọng, Dakota Johnson sẽ nối tiếp ánh hào quang của gia đình để có thể tiếp tục toả sáng sau bước đệm của 50 Sắc thái.

Theo Zing